Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Nghe các chàng "vạch trần" tính xấu trầm trọng của phụ nữ


Với mỗi người đàn ông này, họ đều nhìn thấy nhiều tật xấu riêng của các chị em. Và dù đã chuẩn bị tinh thần thì nhiều tính xấu này củaphụ nữ, họ vẫn chấp nhận được. Nhưng có những tật xấu trầm trọng hơn thì họ mong một nửa thế giới còn lại nên cố gắng tự loại bỏ để trở thành những phụ nữ hoàn hảo và thu hút trong mắt đàn ông.


“Phụ nữ bây giờ vừa dễ dãi, vừa nội trợ kém lại hay đòi hỏi”


Đâylà quan điểm rất thẳng thắn của chàng trai 25 tuổi tên Nguyễn Đức Hoàng. Hiện Hoàng đang công tác tại Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam.


Là một chàng trai trẻ chưa có gia đình, theo Hoàng, nhất là chị em trong độ tuổi 23-35 hiện nay có một số tính xấu trầm trọng phải kể tới như sau.


Thứ nhất, theo Hoàng, phụ nữ hiện nay khả năng nội trợ quá kém, họ cũng ít có thời gian chăm lo chu toàn cho gia đình. Lý giải điều này, Hoàng cho cuộc sống hiện đại ngày nay giúp phụ nữ được giải phóng khỏi khuôn mẫu một người nội trợ, chăm sóc gia đình.


Nhưng có một lý do nữa: "Mình nhận thấy là trong cách giáo dục của gia đình, một số gia đình không định hướng giáo dục cho con cái về nội trợ, nữ công gia chánh, thêu thùa may vá từ nhỏ. Thế nên khi lớn lên họ không có ý thức về việc đó. Chưa kể, chị em bây giờ có tâm lý ngại học hỏi hoặc không muốn biết để đỡ phải làm nhiều?!”.


Nghe các chàng

Nguyễn Đức Hoàng, 25 tuổi.


Thứ hai, trong tình yêu, Hoàng thấy chị em bây giờ yêu khá dễ dãi và thực dụng. Bởi khi yêu, chàng trai này thấy chị em bây giờ quan tâm quán hiều đến vấn đề vật chất, tài chính của đối phương (công việc, khảnăng tài chính, xe cộ, điện thoại...). Đặc biệt, phụ nữ bây giờ dễ dàng tạo lập nhiều mối quan hệ mới nhưng lại không biết xây dựng, vun đắp và có một định hướng nghiêm túc (kiểu không có anh này thì có anh kia, lo gì!). Vì thế có thể khẳng định khi yêu, sự chung thủy của phụ nữ hiện đại cũng thấp hơn nhiều so với thế hệ trước.


Thứba, chàng trai này còn thấy nhiều phụ nữ hiện nay rất hay đòi hỏi và đòi hỏi kiểu "được voi đòi tiên". "Thực tế mình thấy nhiều phụ nữ khi yêu hoặc khi đã kết hôn, họ luôn đòi hỏi ở người yêu (người chồng) phải đáp ứng những nhu cầu tương đối cao (vật chất, shopping, đồ hiệu....) mà không biết những hạn chế giữa khả năng cung ứng của người yêu (người chồng) với nhu cầu cá nhân họ. Họ muốn có những chiếc váy, chiếc túi hàng hiệu, ăn tại nhà hàng sang trọng, những món quà đắt tiền mà không để ý đến khả năng tài chính của nửa kia có đáp ứng được không" - Hoàng chia sẻ những gì mắt thấy.


Tất nhiên, Hoàng cũng biết không có người phụ nữ hoàn hảo. Vấn đề là những tật xấu của phụ nữ có thể chấp nhận được không. Theo Hoàng, có một số tật xấu mà chị em có thể sửa được. Ví dụ như việc nội trợ, chị em có thể học hỏi những người xung quanh (mẹ, chị gái, bạn bè....). Còn đối với một số tật xấu về nhân cách, đạo đức thì cá nhân Hoàng sẽ tránh xa ngay từ đầu vì không có ý lựa chọn những phụ nữ có tính xấu này để làm người bạn đời của mình.


Hoàng cũng kể về N - một phụ nữ nội trợ quá kém mà Hoàng biết. N là dâu trưởng của một gia đình đông anh chị em nhưng khả năng nội trợ, bếp núc, lo toan cho gia đình của N rất thấp. Vì thế, bữa cơm của gia đình N luôn đạm bạc, đồ ăn không ngon, món mặn món nhạt. Điều này khiến cho chồng N sau một ngày làm việc vất vả về nhà ăn cơm cảm thấy chán nản, hụt hẫng.


Và điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến gia đình nhỏ của N mà còn gây nhiều bức xúc cho gia đình chồng N. Bởi vì với trách nhiệm là dâu trưởng, phải lo thu xếp ngày giỗ, ngày Tết nhưng vì N quá vụng về nên đã gây ra nhiều phiền toái. Nhiều lần như vậy, mọi người có góp ý tích cực cho N nhưng N đã vụng lại không có ý thức học hỏi, bảo thủ. Vì thế, cuộc sống gia đình N cuối cùng đã tan vỡ vì sự cẩu thả, thiếu trách nhiệm, không biết chăm lo gia đình, quá vụng nội trợ của một người vợ, người mẹ.


“Phụ nữ thời nay hay than thở, tịch thu hết lương chồng, thích nói xéo, ăn mặc a dua”


Với anh chàng 29 tuổi, Trần Công Hưng (Trợ lý Giám đốc) thì tính xấu của phụ nữ bây giờ là: hay than thở, tịch thu hết lương chồng, thích nói xéo, ăn mặc a dua.


Hưng cho rằng, tính xấu hay than thở của chị em phải kể đến đầu tiên. Anh cũng giải thích rằng: “Phụ nữ giờ phải làm nhiều việc, nhưng họ cứ vừa làm vừa than thở. Điều này ít nhiều làm mất đi sự cảm thông của nam giới. Nhưng cũng phải thừa nhận, phần lớn đàn ông Việt coi việc nội trợ gia đình là việc của phụ nữ nên không chia sẻ cùng vợ. Điều này cũng gây ức chế tâm lý kéo dài cho các chị em”.


Ngoàira, một tính xấu nữa của phụ nữ hiện đại không thể không kể đó là tìm cách giữ hết tiền lương của chồng. Hưng cho: "Đành rằng, nhiều người đàn ông không biết quản lý tài chính, nên người phụ nữ phải giữ tiền trong nhà là việc đương nhiên. Bởi không có những người phụ nữ biết tiêu tiền, thì sẽ không có những người đàn ông thích kiếm tiền. Rõ ràng một phụ nữ không 'biết' tiêu tiền thì đàn ông cũng thấy chán. Tuy nhiên thói kiểm soát đến mức tịch thu hết lương của chồng, hàng ngày phát tiền cho chồng như mẹ phát quà sáng cho con đi học thì quá cực đoan lắm".


Nghe các chàng

Trần Công Hưng, 29 tuổi.


Cũng theo chàng trai 29 tuổi này, phụ nữ bây giờ còn hay nói khích nói xéo, đá thúng đụng nia, không trao đổi thẳng thắn. Cái này 1 phần cũng do nguyên nhân từ đàn ông. Bởi thực tế trong gia đình, nhiều đàn ông có tâm lý gia trưởng, mọi thứ bắt vợ phải theo nên mới gây ra những phản ứng không hay từ người phụ nữ.


Hưng còn giãi bày một tính xấu của những phụ nữ xung quanh anh mà anh không ưa nhất. Đó là phụ nữ bây giờ hay ăn mặc đầu tóc a dua theo mốt. Theo Hưng nhận định: “Càng ngày các chị em càng thiếu phong cách hơn. Cứ có một kiểu tóc hay kiểu quần áo 'mốt' là chạy theo bất kể có hợp với ngoại hình và tuổi tác hay không. Nhiều lúc ra đường, mình thấy nhiều người mặc áo trong suốt nhìn thấy hết nội y bên trong trông rất phản cảm. Cái này cũng một phần do đàn ông không góp ý, vì phụ nữ mặc thế nào suy co cùng cũng là để cho đàn ông nhìn mà thôi”.


Vì ám ảnh với các tính xấu trên của phụ nữ, nên Hưng cũng tự nghĩ sẽ chọn cho mình mẫu phụ nữ riêng: “Tôi thích mẫu phụ nữ hiện đại, nữ công gia chánh kém một chút cũng được, nhưng cái chính là phải có ý thức 'muốn' làm thì dần dần mọi việc sẽ ổn. Về tiền bạc, tôi không biết quản lý tài chính, nên sẽ chủ động để vợ giữ, nhưng chắc chắn không thích và không cho chuyện bị vợ quản lý quá chặt chẽ. Tôi không thích ai hay than thở, nên nếu tôi là người bình đẳng, biết chia sẻ mà người bạn đời vẫn hay than thở thì đó là điều tôi không chấp nhận được. Về đầu tóc trang phục, tôi là người rất chú ý đến vẻ bề ngoài, nên không thể thích những phụ nữ không biết cách ăn mặc”.


“Phụ nữ bây giờ quá tự chủ và hay ghen tuông vớ vẩn”


Là một người đàn ông chưa lập gia đình nhưng Nguyễn Anh Vũ (Giám đốc một công ty truyền thông) lại khá đĩnh đạc khi đưa ra kết luận về tính xấu của phụ nữ bây giờ.


Theo người đàn ông 30 tuổi này phân tích thì phụ nữ quá tự chủ tuy có thể làm nên một người năng động, hiện đại. Nhưng mặt khác điều này cũng dẫn tới sự thiệt thòi cho chính họ. Bởi vì quá tự chủ nên họ sẽ vô tình đánh mất đi vai trò thực sự của phái yếu trong mắt phe mày râu. Vì thế, đây cũng vừa là tật xấu nhất và cũng là thế mạnh của các chị em bây giờ.


Đứng trước tính quá tự chủ của người phụ nữ, nếu người đàn ông không đủ mạnh mẽ sẽ rất sợ hãi khi phụ nữ có tính xấu này. Song với những người đàn ông tinh tế và đủ mạnh mẽ, họ sẽ biết cách giúp những phụ nữ ấy biến nhược điểm thành ưu điểm một cách dễ dàng.


Người đàn ông chín chắn này cho hay: "Phụ nữ ngày nay sinh ra tật xấu điển hình như vậy bởi xã hội phát triển, mỗi người phải tự vận động cá nhân và tính tự chủ của chị em ngày một phát triển rõ ràng hơn. Chưa kể, hiện nay xã hội ngày càng bình đẳng, phụ nữ cũng có thể làm việc mình muốn và tự tìm kiếm sự tự chủ của riêng họ".


Nghe các chàng

Nguyễn Anh Vũ, 30 tuổi.


Tuycó vẻ khá thích thú với tật xấu lớn này của phụ nữ nhưng Vũ bảo nếu được lựa chọn, anh sẽ không lựa chọn và đón nhận tính xấu ấy. Không phải vì Vũ sợ những phụ nữ tự chủ này sẽ vượt qua mình. Vũ chỉ nghĩ nếu gắn kết và chung sống với tật xấu này của phụ nữ, về lâu dài trong nhà sẽ có 2 người đàn ông.


Vũ giải thích: “Khi người phụ nữ quá tự chủ, họ mất đi thế mạnh và vai trò thực sự của phái yếu. Vì thế, nếu được chọn, mình sẽ chọn những phụ nữ tự chủ song không thái quá. Như vậy họ sẽ biết điều hòa cuộc sống tốt hơn”.


Ngoài tật xấu trên, theo người đàn ông này, phụ nữ hiện nay còn có một tật xấu rất lớn khác. Đó chính là hay ghen vớ ghen vẩn. Với Vũ, ghen tuông có thể tạo ra sự khó chịu nhưng không dài nên có thể coi đó là một sự thú vị nhất định. Nhưng nếu phụ nữ hay ghen tuông quá, ghen đến mức làm mất mặt nhau hoặc biểu hiện ra bên ngoài cho mọi người biết thì cần phải “chấn chỉnh” lại.


Anh chàng tự nhận là người biết kiềm chế tốt này cũng tâm sự đã có người yêu mấy năm nay. Bạn gái của Vũ cũng mắc phải tật xấu hay ghen tuông linh tinh này. Mỗi lần bạn gái giở trò ghen tuông linh tinh thái quá, Vũ chủ động im lặng. Nhưng sau đó vài ngày, Vũ sẽ góp ý nhẹ nhàng để cho bạn gái biết. Tuy nhiên, người đàn ông tâm lý này sẽ chọn cách góp ý nhẹ nhàng để bạn gái không nghĩ cô ấy sai mà chỉ là biểu hiện ghen tuông linh tinh chưa đúng.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • A thrilling narrative connecting hidden messages in Leonardo Da Vinci's works to a religious mystery that could shatter the foundations of Christia...
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng