Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

Cậu bé tạo cơn sốt 'Lửa phật' là... con Hoài Linh


Mới học lớp 3 nhưng Ben (Nguyễn Hoàng Quân) đã tham gia trên dưới 10 phim truyền hình và 5 phim điện ảnh, trong đó có vai diễn nặng ký Hùng (con trai của Ngô Thanh Vân) trong "Lửa Phật". Thật bất ngờ khi Ben chính là con trai nuôi của danh hài Hoài Linh.


Với vẻ ngoài bụ bẫm, đôi mắt sáng tinh nghịch, thêm hàm răng sún, má lúm đồng tiền, Ben gây cảm tình với mọi người từ lần đầu gặp gỡ. Tuy nhiên, đây chưa phải là tất cả các yếu tố để giúp em vượt qua hàng trăm ứng viên để thuyết phục được đạo diễn khó tính Dustin Nguyễn cũng như nhận nhiều lời khen của khán giả đến rạp. Với cậu bé chưa từng trải qua lớp đào tạo về diễn xuất này, đây chính là tài năng thật sự.


Cậu bé tạo cơn sốt 'Lửa phật' là... con Hoài Linh - 1

Ben - con trai của Hoài Linh đảm nhận vai diễn không hề "dễ nuốt" trong Lửa Phật.


“Khởi nghiệp” một cách tình cờ


Bé Ben tên thật là Nguyễn Hoàng Quân, sinh năm 2004. Có duyên với điện ảnh, nhưng quá trình để Ben đến với môn nghệ thuật này lại là một câu chuyện không hề ngắn.


Ben bắt đầu từ lớp học nhảy aerobic lúc 4 tuổi, sau đó tham gia vũ đoàn ABC Kids. Cũng bắt đầu từ những buổi sinh hoạt này, Ben được danh hài Hoài Linh để ý. Chị Minh, mẹ em kể lại: “Một lần khi đang diễn trong nhóm của chú Hữu Lộc, chú Hoài Linh thấy Ben và có hỏi tôi có muốn cho con trai theo nghệ thuật không. Lúc đó nói thật, tôi cũng vui trong lòng, nhưng biết con mình không được học hành đàng hoàng nên phải từ chối. Lúc đó, chú Hoài Linh mới động viên cứ tin ở chú”.


Đúng 1 tuần sau, mẹ Ben nhận được điện thoại của Hoài Linh để thuyết phục cho cậu bé đi tỉnh diễn. Lúc này, Ben không diễn kịch mà đảm nhận vai trò “ca sĩ nhí”. Suốt hơn 1 tháng cùng nhau đi khắp các tỉnh thành miền Tây, Ben được chú Hoài Linh nhận làm con nuôi.


Một khoảng thời gian sau, Ben vượt qua gần 200 bé khác để lần đầu tiên nhận được lời mời đóng quảng cáo. Chưa từng diễn trước ống kính, nhưng trên trường quay, Ben khiến cả ê-kíp và mẹ phải bất ngờ vì vào vai quá ngọt. “Lúc đầu tôi không muốn cho đi cũng vì sợ con làm không được, nhưng chính anh Hoài Linh cũng là người thuyết phục tôi cứ để cho Ben thử sức”, mẹ em nói.


Cậu bé tạo cơn sốt 'Lửa phật' là... con Hoài Linh - 2

Ben và mẹ trong buổi công chiếu phim Lửa Phật.


Rồi cũng bắt đầu từ đây, Ben được nhiều đạo diễn chú ý và tìm đến để mời tham gia đóng phim. Bỏ qua những lo lắng ban đầu, thời điểm này Ben nhận được nhiều sự ủng hộ của mẹ. Vai diễn đầu tiên của cậu bé là một nhân vật đòi hỏi phải diễn xuất tâm lý rất nhiều trong Thiên đường vắng em. Được gia đình cưng chiều từ nhỏ, nhưng vai của em phải khóc rất nhiều vì phải sống xa mẹ và bị ba đánh. Vậy mà Ben cũng vượt qua vô cùng dễ dàng.


Năm 2011, Ben tham gia phim ngắn Trái tim xanh và được trao giải Diễn viên xuất sắc trong cuộc thi Hiểu về trái tim do ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM tổ chức. Tuy nhiên đây không phải là điều quá bất ngờ.


Nói về năng khiếu bẩm sinh của Ben, mẹ em tâm sự: “Cả nhà tôi làm công việc buôn bán, vậy mà không hiểu sao Ben lại có khả năng về nghệ thuật. Lúc đầu Ben không có biểu hiện gì hết, nên sau này tôi rất bất ngờ”.


Nếu như những bạn bè cùng trang lứa chọn công viên, sở thú làm sân chơi, thì với Ben, nơi em có nhiều niềm vui nhất chính là phim trường. “Tất cả đều là sự may mắn. Ít ai lại có nhiều cơ hội đến như vậy”, mẹ của Ben chia sẻ.


Chinh phục Lửa Phật


Tiếp tục nói về sự may mắn, việc Ben lọt vào “mắt xanh” của đạo diễn Dustin Nguyễn chính là may mắn lớn nhất.


Để tìm được diễn viên ưng ý đảm nhận vai Hùng (con trai của Ngô Thanh Vân), Dustin Nguyễn đã đi khắp các trường sân khấu. Lúc đó, trong đầu của anh nghĩ đó phải là một cậu bé khoảng 10 tuổi hoặc lớn hơn, chứ không nhỏ như Ben.


Về phía Ben, ban đầu em đến để cast cho một vai diễn quần chúng. Tuy nhiên ngay khi vừa tiếp xúc và diễn một vài phân đoạn, Ben đã được chọn. Nhớ lại cảm giác khi nhận tin này, mẹ Ben chia sẻ, chị đã đã lập tức… từ chối vì sợ con mình không đủ khả năng đảm đương, sẽ ảnh hưởng đến cả đoàn. Nhưng một lần nữa, hai mẹ con đã nhận được sự tin tưởng hết mực của đạo diễn. Sau này, Dustin mới tiết lộ lý do đưa ra quyết định của mình: “Nói về diễn xuất thì Ben không phải là bé diễn tốt nhất, nhưng cậu bé còn giữ được sự mộc mạc, ngây thơ. Tôi thích cái thật của Ben chứ không phải diễn”.


Cậu bé tạo cơn sốt 'Lửa phật' là... con Hoài Linh - 3

Dustin Nguyễn luôn dành cho Ben nhiều tình cảm đặc biệt.


Trong những ngày ở trường quay tại Tp.HCM và Phan Thiết, Ben được sự yêu thương, quan tâm chăm sóc của cả đoàn, đặc biệt là đạo diễn Dustin. Trước mỗi cảnh quay, 2 người cứ chọn một góc để chia sẻ, lúc này Ben được chú Dustin dẫn từ từ vào câu chuyện và giải thích nghĩa của từng cảnh quay. Với khả năng tiếp thu rất nhanh, Ben lập tức nhập vai và diễn đúng như đã trao đổi trước đó. Sau khi xem phim, nhiều khán giả đã không ngần ngại dành lời khen Ben diễn tốt không kém dàn diễn viên ngôi sao.


Là thành viên nhỏ tuổi nhất đoàn, Ben cũng nhận được sự “quan tâm chăm sóc đặc biệt”, nhất là trong khoản… ăn uống. Cũng nhờ vậy mà khi lên hình, cậu bé nhìn tròn ủm.


Phân đoạn Ben khiến mọi người bất ngờ nhiều nhất là cảnh hôn mẹ trước khi vào lớp. Mẹ em kể: “Cảnh đó tôi không biết phải giải thích thế nào cho Ben hiểu vì chủ yếu vẫn là cảm giác. Vậy mà không biết thằng bé nghĩ gì để diễn ra được”.


Khoảng thời gian thực hiện Lửa Phật, Ben mỗi ngày đều dành ra 45 phút để rèn chữ và làm toán. Nói đến đây, Ben khoe em viết chữ rất đẹp và hay được cô giáo khen. Những lúc rảnh, Ben còn được cô Ngô Thanh Vân và chú Thái Hòa dẫn ra biển chơi.


Những giọt nước mắt của mẹ


Mỗi lần Ben đi hát hay đi đóng phim, mẹ luôn là người đứng sau để chăm lo cho em. Những lúc thấy con trai phải quay đến 4-5 giờ sáng, cô lại lẳng lặng ra ngoài và rơi nước mắt vì xót. Nhưng không phụ lòng mẹ, Ben rất ngoan lại có ý thức trong việc học hành.


Mỗi tháng, Ben đều phải gửi bảng điểm cho ba nuôi Hoài Linh. Đến khi muốn đi diễn, sổ báo bài cũng phải được ba kiểm tra. Rất may, cậu bé lúc nào cũng được điểm 9, 10 nên không bị la rầy.


Ý thức được việc “đóng phim hay nhưng học dở sẽ rất quê”, nên trong suốt những năm học vừa qua, Ben luôn giữ danh hiệu học sinh giỏi và được học lớp chuyên. Lạ là không những không ảnh hưởng đến kết quả học tập, mà điện ảnh còn hỗ trợ em rất nhiều. Điển hình là việc học thoại đã giúp Ben giải quyết những bài học thuộc lòng trong tích tắc.


Cậu bé tạo cơn sốt 'Lửa phật' là... con Hoài Linh - 4


Cậu bé tạo cơn sốt 'Lửa phật' là... con Hoài Linh - 5

Gia đình bé Ben trong phim.


Không chỉ là người dìu bước em vào con đường nghệ thuật, nghệ sĩ Hoài Linh còn là tấm gương rất lớn của Ben trong việc ứng với mọi người. Được yêu thích từ nhỏ, nhưng cậu bé chưa bao giờ có suy nghĩ mình là ngôi sao. Hỏi chuyện cát-xê, Ben cũng thành thật trả lời, em đưa hết cho mẹ vì không biết xài tiền. Thỉnh thoảng, mẹ cho tiền để bỏ ống heo, có dịp lại đập ra để đi làm từ thiên tại chùa Kỳ Quang gần nhà. Đây cũng là cách mà Ben được mẹ chỉ về cách sống.


Một điều thú vị là dù đam mê nghệ thuật, nhưng công việc mơ ước của Ben sau này lại là bác sĩ. Cậu bé ngây ngô nói: “Có một lần một bà đóng cùng phim với con bị bệnh, nên con muốn thành bác sĩ để giúp”.


Nói về ý định đầu tư cho con trai được học hành bài bản, mẹ của Ben cho biết cô vẫn muốn em tập trung vào việc học văn hóa. “Do Ben còn học cấp 1 không quá căng thẳng nên cho em dạo chơi, chứ 1-2 năm nữa thì gia đình chắc phải giảm lại để em dành thời gian cho thi chuyển cấp”, mẹ em tâm sự.


Hiện Ben đang đồng hành cùng ba nuôi Hoài Linh trên phim trường bộ phim Lênh đênh phận bạc. Sau khi Xuân Mai, Phương Trinh, Hùng Thuận “rủ nhau” lớn, để lại khoảng trống trong danh sách các ngôi sao nhí có tài năng thật sự, thì hiện tại, cậu bé Ben đang được trông chờ sẽ làm được điều đặc biệt.



Xem thêm chủ đề:Hoai Linh, Hoai Linh 2013, Ngo Thanh Van, Lua phat, phim, con trai Hoai Linh, sao, sao hot, soi sao, lang sao, giai tri, phu the, the gioi phu nu, eva





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • A thrilling narrative connecting hidden messages in Leonardo Da Vinci's works to a religious mystery that could shatter the foundations of Christia...
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng