Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Mặc váy: Giáo viên có học, cấm làm gì!


Đó là ý kiến của rất nhiều chị em sau khi bài viết ‘sắp cấm giáo viên mặc váy khi lên lớp’ trên Eva.



Trước thông tin một trường THCS và THPT ở tỉnh Quảng Bình ra quyết định dự thảo cấm giáo viên mặc trang phục là váy lên lớp, rất nhiều người tỏ ra bất bình về điều này. Riêng tôi, với tư cách là một người luôn quan tâm đến ‘thế sự’ tôi cũng thấy, việc này có vẻ không hợp lý nhiều hơn.


Xét về tư cách, nếu đã là giáo viên thì khỏi phải bàn. Giáo viên là những người có tri thức, có học thức thì mới đứng được trên lớp, trên bục giảng để giảng dạy đạo lý, tri thức cho con cái của người khác. Và tất nhiên, trong cả cách ứng xử, ăn nói, cách ăn mặc và tác phong, họ tự biết mình phải làm gì, phải nói gì và phải mặc những gì khi đi dạy.


Trên thực tế, có không ít những giáo viên ăn nói thô lỗ, thậm chí mắng chửi hay là đánh học sinh, những người đó chỉ là những người chưa biết cách tiết chế bản thân, chưa biết được trách nhiệm của người làm thầy trước học sinh. Dù là học sinh có thế nào, đánh là một hành động sai trái. Cũng vì đó mà có quá nhiều vụ kiện tụng từ phía gia đình các em học sinh về việc, con em của họ bị giáo viên ngược đãi. Thật ra, có những việc không thể trách giáo viên hoàn toàn, học sinh là người đã hỗn láo hoặc sai trái, tuy vậy, là giáo viên, là người lớn, cũng giống như cha mẹ các em, không nên dạy con cái bằng đòn roi hay những lời lẽ thiếu văn hóa ứng xử. Hãy chỉ dạy cho trẻ cách biết nhận ra sai lầm và sửa chữa.


Mặc váy: Giáo viên có học, cấm làm gì! - 1


Chỉ nên điều chỉnh thái độ, không nên cấm (ảnh minh họa)


Đó là chuyện về thái độ ứng xử của giáo viên. Và cũng từ đó, người ta nghĩ tới việc, làm thầy phải biết ăn mặc thế nào cho hợp thuần phong mỹ tục, cho hợp con mắt của công chúng, nhất là đối với lứa tuổi của các em học sinh.


Giả sử khi cái quyết định cấm mặc váy được thực thi, tức là cô giáo không được mặc váy đến lớp, tức là sẽ mặc quần, mặc áo. Nhưng có ai đảm bảo người đó sẽ mặc những bộ quần áo thật sự tế nhị, nhã nhặn hay là kín đáo hay không? Nếu nghĩ, chỉ có váy mới hở, mới hớ hênh thì không hẳn. Có những bộ váy không hề hở, cũng không hề phản cảm. Ngược lại, có những bộ quần áo cực kì sexy, mỏng tang hay những quần bó chẽn cũng ‘nhức mắt’ học sinh lắm chứ! Trang phục nào cũng có hai mặt của nó, quan trọng là người sử dụng biết cách vận dụng và lựa chọn tinh tế thế nào mà thôi.


Theo tôi, vấn đề nằm ở chỗ không phải là mặc váy, mặc quần đến lớp mà chính là ở thái độ. Thiết nghĩ, nhà trường đưa ra quy định cấm giáo viên mặc váy thật không khả thi chút nào. Hãy đánh vào tư tưởng, vào lối suy nghĩ và thái độ của giáo viên. Vì họ là những người có ý thức, có học thức và biết lối ứng xử thế nào là hợp lý và nhã nhặn nhất với lứa tuổi của các em. Hãy mặc váy nhưng mặc sao cho kín, cho tế nhị, đó là một việc làm thiết thực hơn bao giờ hết. Còn với những người đã nhắc nhở còn cố tình vi phạm, cố tình gây chú ý, đó không xứng đáng là những người đứng lớp dạy học sinh.


Đó chỉ là chia sẻ của cá nhân tôi, một độc giả có chút ‘bức xúc’ về quy định mới. Mọi người đọc và suy ngẫm, liệu có ai cùng ý kiến như tôi không?


Mời đọc bài viết hay, hấp dẫn của Eva tám tại đây:











Mặc váy: Giáo viên có học, cấm làm gì! - 2


Chồng chửi tôi dâm đãng chỉ vì mặc váy ngắn



Mặc váy: Giáo viên có học, cấm làm gì! - 3


Thích thú nhìn gái hở hang, bực mình khi vợ sexy



Mặc váy: Giáo viên có học, cấm làm gì! - 4


Vợ làm hàng xóm ‘nuốt nước bọt’




Xem thêm chủ đề:cam mac vay len lop, cam giao vien mac vay, mac vay, vo chong, hanh phuc, chem gio, hon nhan, nguc lep khong duoc lai xe, cam nguoi nguc lep lai xe, vo chong, bao phu nu





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • Tâm tình cô gái bán dưa
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng