Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Năm, 24 tháng 9, 2020

Công dụng ngừa ung thư, chữa bệnh ít biết của cà tím






Cà tím hay cà dái dê ( Solanum melongena) được trồng quanh năm và dùng trong nhiều món ăn.
 không chỉ là loại quả cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và dinh dưỡng cao, mà nó còn có công dụng chữa bệnh ít người biết đến.



Điều trị và phòng ngừa ung thư:


Cà tím đã được tìm thấy là đặc biệt hữu ích trong việc điều trị bệnh ung thư đại tràng do cà tím chứa một lượng lớn chất xơ, chất sơ có xu hướng hấp thụ độc tố và hóa chất có thể dẫn đến sự phát triển của ung thư đại tràng.

Để có kết quả tốt nhất, nên ăn cả lớp vỏ cà tím vì vỏ cà tím chứa nhiều chất xơ hơn bản thân trái cà.

Màu tím đậm của cà là bằng chứng cho thấy nó chứa nhiều chất chống ô xy hóa mạnh để bảo vệ các tế bào não và kiểm soát hàm lượng chất béo lipid.

Cà tím giúp giảm cân:

Cà tím có chứa một lượng lớn chất xơ, người ăn sẽ có cảm giác no nhanh và no lâu, và thường ăn ít hơn, từ đó theo thời gian sẽ đạt được hiệu quả giảm cân. Khai vị bằng món cà tím, những người ăn kiêng có thể có cảm giác no bụng và thường nạp ít calo hơn.

Cà tím tốt cho tim:

Cà tím giúp hạ thấp lượng cholesterol xấu trong máu, nó chứa nhiều nước và chất xơ nên có tác dụng duy trì sự trao đổi chất trong cơ thể, chất potassium có khả năng kích thích nhịp tim hoạt động tốt hơn, giúp cho tim hoạt động nhịp nhàng và khỏe mạnh hơn.

Chữa cao huyết áp với cà tím:

Ngoài chức năng là thực phẩm cung cấp nhiều dinh dưỡng, các món ăn từ cà tím còn chữa bệnh cao huyết áp rất hiệu quả.

Giúp phòng ngừa và điều trị chứng mất ngủ


Cà tím chứa nhiều magiê có tác dụng Giúp phòng ngừa và điều trị chứng mất ngủ. Đây là phương pháp điều trị bệnh mất ngủ tự nhiên, đơn giản và hiệu quả.

Tăng cường sức đề kháng


Quả cà tím có chứa rất nhiều vitamin và chất sắt giúp phòng ngừa bệnh thiếu máu. Ngoài ra, còn có magiê, kali, canxi, vitamin A và C có tác dụng cải thiện cấu trúc xương, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Chữa táo bón

Dùng quả cà tím, hàng ngày lấy khoảng 100 - 200g nấu các món ăn đơn giản để ăn cùng cơm.

Theo sách cổ cà tím tính rất lạnh, không nên phối hợp với thức ăn lạnh khác mà còn nên thêm vài ba lát gừng để giảm tính lạnh. Người tạng hàn, hay đi ngoài lỏng khi cần dùng nên thận trọng hơn. Không nên dùng khi quả cà dập nát! Ăn càng tươi càng tốt.

Các công dụng chữa bệnh khác:

Ngoài ra, cà tím cũng có tác dụng lợi tiểu, chống phù nề, đàm thấp, hỗ trợ trong điều trị bệnh thận. Các thực nghiệm trên gia súc cho thấy, nước ép cà tím giúp ngăn chặn bệnh động kinh. Do đó, người dễ bị kích động tâm thần được khuyên là nên uống 1 ly nhỏ nước ép cà tím mỗi khi thấy thần kinh căng thẳng.

Theo Striped Toga Eggplant

  1 nhận xét:

  1. Gừng còn được coi là một phương thuốc chống nôn tuyệt vời và vô cùng hiệu quả. https://tmblr.co/ZjxmBsYiRxZzGm00

    Trả lờiXóa

Shopping Around

  • Tâm tình cô gái bán dưa
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng