Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Các thay đổi theo chiều hướng xấu của đàn ông sau kết hôn


Quả thực, không chỉ phụ nữ mà đàn ông cũng có nhiều thay đổi sau khi lập gia đình. Vì hôn nhân là bước ngoặt trong cuộc đời mỗi con người, nó không chỉ biến họ từ một người độc thân trở thành người đã có vợ/có chồng mà đi kèm với nó là hàng loạt những mới mẻ buộc bạn phải thay đổi hành vi, thái độ, ứng xử, lối sống...


Chính vì lẽ đó, sự thay đổi của người đàn ông sau kết hôn không phải là không có lý do. Chỉ có điều, trong mắt của hầu hết phụ nữ, đa số thay đổi này không phải là điều họ mong đợi.


Sức hút bắt đầu nhạt dần


Trước khi kết hôn, người đàn ông của bạn (khi đó là người yêu/người tình/bạn trai) sẵn sàng làm bất cứ điều gì để lấy lòng bạn. Anh ta sẽ khiến bạn ngây ngất với những món quà bất ngờ, những bó hoa lung linh và những câu nói có cánh. Nhưng sau khi kết hôn, tất cả những điều ngọt ngào đó cứ thưa thớt dần, thậm chí là biến mất.


Người đàn ông sau kết hôn thường ít tặng hoa vợ hơn, hiếm khi gây bất ngờ cho vợ bằng những cử chỉ lãng mạn giống như trước kia.


Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là anh ấy không còn yêu vợ nữa. Anh ấy vẫn yêu vợ, quan tâm đến vợ. Chỉ có điều sau khi kết hôn, đàn ông cảm thấy những cử chỉ, món quà, sự lãng mạn... đó không còn cần thiết nữa.


Vì sự "lệch pha" trong tâm lý này mà phụ nữ sau khi kết hôn thường dễ chán chồng, không thấy chồng hấp dẫn, có sức hút như khi hẹn hò nữa.


Sống suồng sã hơn


Trước khi kết hôn, không riêng gì đàn ông mà phụ nữ cũng thường thể hiện những mặt tốt nhất trong tính cách, thói quen, lối sống của mình trước mặt đối phương. Nhưng khi đã trở thành vợ, thành chồng, việc chung sống với nhau đã tước đi tất cả sự đẹp đẽ (nhiều khi là giả tạo) đó bởi người trong cuộc dần dần sẽ bộc lộ bản chất thật của mình. Đi kèm với nó là những tật xấu, thói quen phản cảm...


Trong khi phụ nữ vẫn còn muốn che giấu một phần nào đó mặt trái của bản thân thì đàn ông có xu hướng bộc lộ hết với đối tác, họ không có ý định che giấu bất cứ điều riêng tư gì nữa vì họ nghĩ đã sống chung là sống thật lòng.


Tuy nhiên, vì sống quá thật, quá suồng sã nên có rất nhiều thói quen, sở thích ở chồng mà phụ nữ cảm thấy khó chịu hoặc cho là phản cảm.


Theo các chuyên gia tâm lý cũng như những người từng trải, đây là hiện tượng phổ biến của đàn ông sau kết hôn. Là người vợ, bạn nên chuẩn bị sẵn tâm lý để đối phó và làm quen với thay đổi này ở chồng.


Đối với những thói quen bạn cảm thấy khó thích ứng, hãy nói chuyện tế nhị với chồng để anh ấy hiểu được cảm giác của bạn và có cách điều chỉnh thói quen cá nhân hài hòa với cuộc sống chung hơn.


Các thay đổi theo chiều hướng xấu của đàn ông sau kết hôn 1

Trong mắt phụ nữ, đa số những thay đổi của đàn ông sau kết hôn là điều họ không mong đợi

(Ảnh minh họa).


Ít chăm chút đến diện mạo bề ngoài


Nhiều cô gái vẫn hy vọng chàng người yêu đẹp trai của họ sẽ giữ nguyên được phong độ sau khi kết hôn để rồi lại rơi vào thất vọng tràn trề. Trên thực tế, số đàn ông đầu tư thời gian, tiền bạc, năng lượng của mình vào việc chăm chút diện mạo bề ngoài (cả trước và sau khi kết hôn) rất ít. Có chăng khi hẹn hò, họ sẽ ăn mặc tươm tất hơn chú ít. Nhưng sau khi kết hôn, hầu hết các đức lang quân đều bỏ mặc việc chăm chút diện mạo. Họ có gì mặc nấy, nói không với tập thể dục thể thao, ăn uống tùy thích...


Những thay đổi về thể chất sau kết hôn là điều hiển nhiên với đàn ông nói riêng và mọi người nói chung. Trong khi được vợ chăm sóc chu đáo chuyện ăn uống, ngủ nghỉ hơn và bản thân lại lười tập luyện hơn, kéo theo đó là thời gian làm việc căng thẳng, sự bận rộn của cuộc sống gia đình... dễ dàng khiến cho đàn ông đánh mất phom dáng, sự phong độ của mình như thời trai trẻ.


Đây cũng là một trong những thay đổi không mong muốn ở đàn ông sau kết hôn.


Lười trò chuyện


Trước khi kết hôn, đặc biệt là trong thời gian cưa cẩm, một chàng trai ít nói cũng trở thành những kẻ lẻo mép khi nói chuyện với bạn gái. Họ có thể nói đủ chuyện trên đời, hỏi han từ bữa ăn, giấc ngủ, thủ thỉ những lời ngọt ngào, dặn dò từ việc quàng khăn cho ấm hay nhớ mặc áo mưa... Chủ đề các cuộc nói chuyện của họ dù trực tiếp hay qua điện thoại, chat đều dài bất tận và tưởng như không bao giờ cạn.


Trái lại, sau khi kết hôn, nhiều chàng trai bỗng biến thành những gã lầm lì, ít nói, ăn nói cộc lốc. Thậm chí còn không muốn nói chuyện với vợ. Họ trở thành kẻ lười nói chuyện và vấn đề "chăm" nói nhất là phàn nàn về việc vợ nói quá nhiều.


Những lời thì thầm ngọt ngào và đầy ắp yêu thương không còn nữa, những lời hỏi han, dặn dò cũng trở nên xa xỉ. Ngay cả việc trò chuyện với vợ về cuộc sống hàng ngày cũng bị cắt xén đến mức tối đa.


Có lẽ sau khi cưới, đàn ông cảm thấy đã sống với nhau, ở gần nhau và hiểu rõ về nhau thì việc trò chuyện không còn cần thiết nữa. Đây là một trong những quan niệm sai lầm, nó khiến hai vợ chồng đánh mất dần sự gắn kết và khả năng chia sẻ, thông cảm.


Thường xuyên căng thẳng


Hôn nhân làm tăng trách nhiệm tài chính ở mỗi người, đặc biệt là đối với nam giới. Người đàn ông bị xã hội "gán" cho trọng trách làm trụ cột kinh tế, người kiếm tiền chính trong mỗi gia đình. Kéo theo đó là sự gia tăng của áp lực, của căng thẳng.


Nhiều người chồng chọn cách im lặng, một số khác lại thể hiện rõ mức độ stress của mình khi họ lo lắng về tiền bạc, công việc, gia đình...


Đây cũng là thay đổi không tốt đối với nam giới và với cả phụ nữ. Các chuyên gia tâm lý khuyên, không ai khác ngoài người vợ mới có thể giúp chồng hạn chế việc rơi vào trạng thái căng thẳng. Muốn vậy, phụ nữ nên chia sẻ cùng chồng gánh nặng kinh tế bằng chính nỗ lực của bản thân và động viên về mặt tinh thần giúp họ cảm thấy bớt lo lắng trước trách nhiệm này.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • Tâm tình cô gái bán dưa
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng