Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Mẹo phòng tránh đau bụng ngày "đèn đỏ"


Hầu hết chị em phụ nữ đều có biểu hiện đau bụng trước hoặc trong kỳ kinh nguyệt.

Hầu hết chị em phụ nữ đều có biểu hiện đau bụng trước hoặc trong kỳ kinh nguyệt.


Nó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn có thể là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm.


Hầu hết chị em phụ nữ đều có biểu hiện đau bụng trước hoặc trong kỳ kinh nguyệt. Làm thế nào để tránh đau đớn trong kỳ kinh nguyệt là quan tâm của hầu hết chị em phụ nữ. Trong thực tế, có nhiều mẹo nhỏ trong cuộc sống hàng ngày có thể giúp bạn thoát khỏi khó chịu này.


Chế độ ăn uống: Bạn phải đảm bảo một chế độ ăn uống cân bằng, không ăn thức ăn quá ngọt hoặc quá mặn. Các loại thực phẩm có quá ngọt hoặc quá mặn sẽ gây ra đầy. Trong cuộc sống hàng ngày bạn nên ăn nhiều rau, trái cây, thịt gà và cá càng nhiều càng tốt. Trong thời gian kinh nguyệt, nó không thích hợp để ăn các loại thực phẩm có chứa caffeine có thể làm cho bạn lo lắng. Dầu chứa trong cà phê cũng có thể kích thích ruột non của bạn. Ngoài ra, bạn không nên ăn thực phẩm lạnh hoặc cay trong chu kỳ kinh nguyệt, chẳng hạn như kem và ớt.


Tập thể dục: Bạn có thể thực hiện một số bài tập vừa phải hoặc yoga là tất cả các sự lựa chọn tốt cho những phụ nữ luôn luôn bị đau đớn kinh nguyệt. Yoga đóng một vai trò quan trọng trong việc loại bỏ các cơn đau.


Chườm nóng: Trong thời kỳ kinh nguyệt, điều quan trọng là bạn cần phải giữ ấm cho cơ thể, đặc biệt là để giữ cho xương chậu ấm áp. Để giữ ấm, bạn có thể uống nhiều nước nóng hoặc bạn có thể sử dụng một túi nước nóng chườm bụng. Sau đó, bạn có thể cảm thấy bụng của bạn sẽ không còn đau đớn nữa.


Dùng thuốc: Có hai loại thuốc. Một là các loại thuốc vitamin và thuốc giảm đau. Vitamin B6 có thể điều trị căng thẳng tiền kinh nguyệt, cải thiện giấc ngủ và loại bỏ các cơn đau bụng. Khi xuất hiện cơn đau khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt bạn có thể uống thuốc giảm đau. Thuốc giảm đau có tác dụng sau khoảng 20 đến 30 phút và hiệu quả có thể kéo dài khoảng 12 giờ. Nhưng đây không phải là cách tốt nhất để tránh đau kinh nguyệt. Nếu không cần thiết, bạn nên ít khi sử dụng thuốc giảm đau hoặc không bao giờ sử dụng nó là tốt nhất.


Trong trường hợp nếu dùng thuốc mà không giảm được đau thì bạn hãy đi đến bệnh viện để khám điều trị.


Các mức độ đau bụng kinh


Mức độ mạnh yếu khác nhau ở từng thời điểm và từng người, phụ nữ thường xuất hiện hiện tượng đau bụng dưới và thắt lưng trước và sau kì kinh nguyệt. Người bị nặng có thể thấy đau bụng dữ dội, sắc mặt tái đi, chân tay lạnh, thậm chí có thể dẫn đến hôn mê.


- Mức độ nhẹ: cơn đau thoáng qua, không thường xuyên. Có những biểu hiện như đau lưng, đau bụng nhưng cơn đau này không kéo dài và không cần phải dùng thuốc.


- Mức độ trung bình: cơn đau âm ỉ, cũng bị đau bụng và lưng, đôi khi bị nôn, lạnh chân tay nhưng uống thuốc hoặc nghỉ ngơi là có thể giảm đau.


- Mức độ nghiêm trọng: cơn đau quằn quại, cảm thấy khó chịu với những cơn đau bụng và lưng, đổ nhiều mồ hôi, mặt mũi nhợt nhạt, tay chân bị lạnh, kèm theo ói mửa, tiêu chảy, không có biện pháp giảm đau.


Nguyên nhân


- Yếu tố thần kinh, một số chị em phụ nữ quá mẫn cảm với cảm giác đau.


- Do các bệnh phụ khoa như viêm âm hộ- âm đạo với một số biểu hiện ngứa ngáy khó chịu, khí hư nhiều có màu sắc, mùi khác thường gây thay đổi pH âm đạo và đau bụng kinh.


- Do tử cung không bình thường, tử cung quá ngả trước hoặc ngả sau, tử cung quá co thắt, hay ống cổ tử cung quá hẹp, kinh nguyệt lưu thông bị trở ngại gây đau bụng.


- Do di truyền: con gái bị đau bụng kinh có mối liên quan nhất định đến người mẹ.


- Nội tiết: đau bụng trong kì kinh nguyệt có liên quan đến sự gia tăng của progesterone. Nội mạc tử cung và hàm lượng prostaglandin trong máu kinh tăng lên, prostaglandin tác động đến các cơ tử cung, làm chúng co lại gây đau bụng. Những người mắc chứng này có hàm lượng prostaglandin trong các mô nội mạc tử cung tăng cao rõ rệt hơn đối với những phụ nữ bình thường.- Vận động quá mạnh, trúng gió hoặc bị cảm lạnh trong kì kinh nguyệt đều gây đau bụng kinh.


- Những người có kinh nguyệt lần đầu, áp lực tâm lý quá lớn, ngồi lâu gây tuần hoàn máu kém, máu kinh không lưu thông, thích ăn đồ lạnh... cũng có thể gây đau bụng kinh.


Ngoài ra, những yếu tố thuộc về tâm lý, môi trường sống, chế độ ăn uống sinh hoạt cũng gây tăng cơn đau bụng.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • Tâm tình cô gái bán dưa
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng