Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Sao cứ lương thấp là so với lương ô-sin?


Ngày nào cũng nghe người ta ca thán những câu đại loại như: “lương gì mà không bằng lương ô-sin”, rồi “làm nhà nước lương còn thấp hơn cả lương ô-sin”. Hay kiểu rất chi là tiêu cực về chuyện lương của người làm ngân hàng trong thời gian gần đây. Người ta kêu ca rằng làm ngân hàng không nhiều tiền như mọi người vẫn nghĩ, nên tưởng họ giàu nhưng chẳng giàu, chỉ là tỏ ra giàu có như vậy thì mới có nhiều khác hàng. Và rồi họ lai than: “lương nhân viên ngân hàng không bằng cả lương ô-sin”.



Nói xin lỗi chứ, than như thế tức là coi thường lương ô-sin, là cho rằng, chẳng có mức nào thấp hơn mức ô-sin và không tôn trọng cái nghề làm… ô-sin.


Thế mới biết, ô-sin chúng tôi cũng chẳng sung sướng gì. Tôi không dám so sánh với những công việc công sở, những công việc cần bằng cấp, có học có hành, thế nhưng, nếu các bạn than trời than đất, thì tôi đây cũng xin được than cùng.


Ngày ngày, chúng tôi phải làm chăm công nghìn việc, làm đủ thứ trên trời dưới đất, dù là chăm trẻ con, trông nhà, quét dọn, giặt giũ, lại còn cả chuyện cơm nước, lo từ A đến Z cho nhà chủ. Còn các bạn, được ngồi điều hòa, máy lạnh. Nhưng đó là cái giá của bằng cấp.


Sao cứ lương thấp là so với lương ô-sin? - 1


Thế mới biết, ô-sin chúng tôi cũng chẳng sung sướng gì. (ảnh minh họa)


Chúng tôi chỉ làm việc chân tay, còn các bạn làm việc đầu óc. Chúng tôi chỉ là phận người giúp việc, không ăn cơm cùng chủ, còn các bạn được tiệc tùng khắp nơi, ăn uống no say cùng với các sếp. Mà gặp được một nhà tốt với mình cũng là không phải dễ. Họ có thể tốt thứ này nhưng không thể tốt thứ khác, vì mãi mãi, mình chỉ nên sống với thân phận người giúp việc mà thôi. Làm quá là không xong.


Bằng lòng là các bạn học cao, các bạn hiểu rộng nhưng người làm chân tay cũng có có nỗi khổ của người làm chân tay. Hay là các bạn cho rằng, các bạn đã cống hiến nhiều như thế nhưng lại chẳng thể bằng lương của người không học, mà đi làm ô-sin?


Sao cứ lương thấp là so với lương ô-sin? - 2


Chị em công sở xin đổi vai cho chúng tôi 1 ngày xem sao (Ảnh minh họa)


Chúng tôi ca thán, kêu khổ không phải chúng tôi than thân trách phận gì, vì chúng tôi biết rõ mình ở chỗ nào, nên làm những gì đúng với nghề nghiệp của mình. Chỉ là, chúng ta ai cũng có một công việc, làm người giúp việc vất vả biết bao, và làm nhân viên như các bạn cũng có nỗi khổ của mình. Nhưng hãy nên bằng lòng, nên biết cách phấn đấu, biết cách vươn lên thay vì cứ ngồi đó mà so sánh, than thân trách phận và nói mình không bằng người này, người kia. Hãy nghĩ tới sự vất vả, khát khao của chúng tôi mà cố gắng. Vì trên đời còn quá nhiều người khó khăn hơn các bạn, vất vả hơn các bạn để mưu sinh.


Nếu thực sự nghĩ như vậy, làm ơn hãy đổi vai cho chúng tôi 1 lần. Chỉ cần 1 lần thôi, hoặc một ngày thôi, các bạn sẽ thấy chúng tôi vất vả thế nào. Và các bạn cũng sẽ thấy, chúng tôi khát khao được làm việc như các bạn biết bao nhiêu! Đừng bao giờ so sánh các bạn với chúng tôi nữa!


Ngọc Nhi


Mời đọc bài viết hay, hấp dẫn của Eva tám tại đây:











Sao cứ lương thấp là so với lương ô-sin? - 3


Ôsin mua bao cao su cho… chồng



Sao cứ lương thấp là so với lương ô-sin? - 4


'Quyết chiến' với osin trẻ để giành chồng



Sao cứ lương thấp là so với lương ô-sin? - 5


Ức chế nhìn osin xoa bóp cho chồng




Xem thêm chủ đề:Ô-sin, nguoi giup viec, luong Ô-sin, chong va Ô-sin, chong yeu Ô-sin, vo chong, hanh phuc, hon nhan, gia dinh, chong ngoai tinh voi o sin, bao phu nu, chem gio





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • A thrilling narrative connecting hidden messages in Leonardo Da Vinci's works to a religious mystery that could shatter the foundations of Christia...
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng