Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Xấu hổ vì vợ khéo léo tới mức giả tạo


Thấy vợ khéo ăn khéo nói với tất cả mọi người, ban đầu tôi thấy vui vui và tự hào, nhưng dần dần đâm ra phát chán, vì nhiều khi bản thân người làm chồng như tôi cũng thấy nghi ngờ, chẳng biết vợ đang nói thật hay chỉ cố ý nói cho tôi hài lòng.



Lan học ngành ngữ văn nên rất giỏi nắm bắt tâm lý đối phương, em cũng là một người khá sâu sắc nên thường được mọi người quý mến. Em cũng đẹp, nhưng tôi đã chấp nhận bỏ qua biết bao bóng hồng khác để lấy em làm vợ chính là vì cách cư xử khéo léo và được lòng người của em. Ngay lần đầu tiên dẫn em về ra mắt, cả gia đình tôi đã rất quý mến em. Ai cũng khen em nói chuyện dễ thương, ứng xử thông minh và dịu dàng. Mỗi lời khen mọi người dành cho em càng làm cho tôi thêm mát lòng mát dạ. Dắt em đi gặp bạn bè, đồng nghiệp, tôi càng thêm ưng ý về cách cư xử khéo léo của Lan.


Thế rồi chúng tôi cưới nhau. Về sống cùng nhà, cùng nhau trải qua những chuyện vui buồn trong cuộc sống, biết về các mối quan hệ của nhau nhiều hơn, tôi mới vỡ lẽ. Lan khéo thật, nhưng sự khéo léo ấy càng ngày càng quá mức, đâm ra em không còn thật lòng nữa. Em luôn đặt ra tiêu chí là phải làm cho người khác hài lòng, nên vì thế em có thể nói những câu, làm những việc em không thành tâm.


Không ít lần tôi biết chắc rằng em đang nói dối. Đó là khi mẹ tôi gọi điện đến, em vừa bắt máy đã hồ hời: “Ôi, trùng hợp quá, con cũng đang định gọi về cho mẹ…” rồi nói chuyện thật ngọt ngào gần nửa tiếng đồng hồ với mẹ chồng. Sau đó em gác máy và mặt lại căng ra vì mệt mỏi. Đó là lần chị hai tôi gửi lên một ít mắm do tự tay chị làm, em gọi điện cảm ơn và khen lấy khen để rằng mắm chị làm rất ngon, trong khi đó, em đã đem hũ mắm đó cho một cô bạn đồng nghiệp vì em nói em không thích ăn mắm.


Xấu hổ vì vợ khéo léo tới mức giả tạo - 1


Lúc nào em cũng niềm nở trước mặt bạn bè tôi nhưng sau lưng thì nói họ vô ý thức

(ảnh minh họa)


Đó là lần em làm thức ăn để mời các đồng nghiệp của tôi ghé chơi, em nói chuyện cười đùa rất vui vẻ với từng người, nhưng sau đó lầm lũi vào cọ kì, dọn dẹp, rồi phàn nàn cô này thế này, anh kia thế kia. Đó là rất nhiều lần đi dự tiệc cùng bạn bè, Lan tỏ ra hiểu biết qua trớn về những người khác bằng cách kể ra một vài chuyện riêng của họ, để chứng tỏ rằng em quan tâm. Và đó là rất nhiều những lần tương tự như thế. Em đã nói không thật lòng mình, thậm chí là nói dối trắng trợn, chỉ là vì muốn người khác thấy vui.


Tôi không trách em ở mục đích cao đẹp là đem lại niềm vui cho người khác, nhưng tôi cảm thấy không dễ chịu chút nào khi nhìn em nói không thật lòng. Tôi có cảm giác em phải gân mặt, căng người lên để cho biểu hiện bên ngoài của em trở nên hoàn hảo, để rồi nhiều khi phải mệt mỏi vì sự quá mức ấy.


Và nói thật, có những lúc nghe những lời ngọt ngào đầy quan tâm của em, tôi tự hỏi, không biết em có đang nói thật lòng không, hay đó chỉ đơn giản là một thói quen muốn làm hài lòng người khác, ngay cả với chồng mình?


Xấu hổ vì vợ khéo léo tới mức giả tạo - 2


Vài lần, tôi có nói xa nói gần với em về chuyện hãy nói năng và cư xử thật lòng một chút, đừng khéo quá như thế đâm ra người ta có cảm giác giả dối, chẳng hay. (ảnh minh họa)


Và không chỉ tôi, dần dần bạn bè, đồng nghiệp của tôi cũng tỏ ra ái ngại và giữ khoảng cách vì em khéo quá, họ nhận ra sự không chân thật trong những cử chỉ, lời nói của em. Hơn nữa, trong vài lần trò chuyện, người ta đem em ra làm mẫu cho người phụ nữ khôn khéo. Chỉ là những lời bông đùa, nhưng đôi lúc tôi cũng thấy chạnh lòng.


Là chồng, ai cũng mong có được một người vợ hiền ở bên cạnh để an ủi và chia sẻ. Tôi cũng vậy. Công việc và các mối quan hệ bên ngoài đã căng thẳng, mệt mỏi vì chuyện này chuyện kia rồi, mỗi khi trở về nhà với cuộc sống riêng của mình tôi chỉ mong được thoải mái, nhẹ nhàng, không suy nghĩ nhiều, không bận tâm nhiều. Nhưng có lẽ điều đó chỉ có thể thực hiện được với những người vợ vô tư và hiền lành hơn em một chút. Còn như với Lan, đôi khi dù không muốn, tôi vẫn phải có cảm giác suy xét, cân nhắc vài chuyện rồi mới nói ra với em. Tôi hoàn toàn không muốn như thế, và đôi khi cũng cảm thấy có lỗi khi làm điều ấy, nhưng chính cách ứng xử quá hoàn hảo của em đã tạo cho tôi thói quen ấy.


Vài lần, tôi có nói xa nói gần với em về chuyện hãy nói năng và cư xử thật lòng một chút, đừng khéo quá như thế đâm ra người ta có cảm giác giả dối, chẳng hay. Tưởng em sẽ rút kinh nghiệm, nhưng em lại phì cười: “Ối trời, lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Mình nói ngọt người ta càng thích, mình đâu mất gì. Nói cứng quá, người ta không thích thì lại khổ mình chứ được gì đâu anh”.


Cái sự khéo ấy đã ăn sâu vào em, trong từng lời nói và trong từng cử chỉ. Dường như có những lúc em chỉ làm điều đó theo thói quen, bản năng chứ cũng không thèm kiểm soát gì nhiều. Khéo quá hóa ra không chân tình. Tôi muốn thay đổi vợ lắm, nhưng thật lòng là chưa biết phải làm sao đây?



Xem thêm chủ đề:vo kheo, vo chong, vo kheo leo, chuyen vo chong, hon nhan, chuyen hon nhan, chuyen tinh yeu, tinh yeu, hanh phuc gia dinh, hanh phuc, chuyen gia dinh, bao phu nu





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • Tâm tình cô gái bán dưa
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng