Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

Lấy chồng 7 năm, không một lần được vào bếp


Nghĩ lại buổi tụ họp nhóm bạn thân hồi cấp 3 hôm cuối tuần vừa rồi, Lam vẫn không khỏi buồn phiền, chán nản. Trong khi hầu hết các bà vợ đều trổ tài nấu nướng, khoe những tuyệt chiêu thường làm cho chồng con để bạn bè thưởng thức thì cô lại chỉ biết lăng xăng nhặt rau, dọn dẹp. Trước đây, Lam cũng được tiếng là nấu ăn ngon, nhưng hơn 7 năm liền không vào bếp, cô không còn tự tin với khả năng của mình.


Nhớ hồi mới về nhà chồng, mẹ chồng bảo: Hàng tháng, hai vợ chồng đóng tiền ăn cho mẹ, mẹ sẽ đi chợ và lo cơm nước. Các con bận đi làm, nên việc bếp núc mẹ sẽ quản lý.


Lúc đó, Lam cảm động lắm, mừng vì mẹ chồng biết thông cảm cho mình, không như những người khác, sau khi con dâu về nhà chồng là bắt làm đủ mọi việc. Sau này Lam mới biết, thì ra mẹ chồng nhận việc đi chợ, nấu ăn không phải vì thương con dâu, mà là bà sợ cô đi chợ sẽ ăn bớt tiền.


Lấy chồng 7 năm, không một lần được vào bếp - 1


Anh làm việc nhà là muốn nhắc nhở bà già này không được ngồi chơi đúng không? Thấy mẹ nói vậy, chồng Lam cũng chả dám làm gì.Đáng nói, cầm tiền đi chợ nhưng mẹ chồng cô lại rất tiết kiệm. (Ảnh minh họa)


Nói là thương con dâu, nhưng ngoài việc đi chợ, nấu ăn, mẹ chồng Lam chẳng làm thêm việc gì. Mọi việc còn lại từ lau nhà, quét dọn, giặt giũ, rửa bát…, tất cả đều đổ dồn lên vai Lam. Buổi sáng, cô phải dậy thật sớm, lau dọn sạch sẽ ngôi nhà 3 tầng rồi mới được đi làm. Tối về lại quần quật lau dọn nhà một lần nữa, giặt giũ áo quần. Nhà có máy giặt nhưng mẹ chồng không cho dùng vì tốn điện. Chồng Lam muốn giúp cô một chút cũng bị mẹ liếc ngang, liếc dọc bảo: Anh thấy mẹ anh không làm việc nên ngứa tay à. Anh làm việc nhà là muốn nhắc nhở bà già này không được ngồi chơi đúng không? Thấy mẹ nói vậy, chồng Lam cũng chả dám làm gì.



Đáng nói, cầm tiền đi chợ nhưng mẹ chồng cô lại rất tiết kiệm. Bà thường xuyên cho cả nhà ăn đậu phụ với cá khô. Cả tháng, hiếm hoi lắm mới được bữa thịt, cá tươi. Chồng cô gợi ý, muốn mẹ tăng lượng thức ăn lên thì bà bảo: Giá cả tăng chóng mặt, với từng đấy tiền, có đậu, có rau ăn là may rồi.


Nói vậy, nhưng dù vợ chồng cô có đưa thêm tiền thì thức ăn vẫn chỉ có vậy. Hiện nay, vợ chồng cô và một đứa con, hàng tháng đóng cho mẹ chồng 10 triệu tiền ăn, vậy mà bà vẫn thường xuyên kêu ít.


Nhớ hồi mới về nhà chồng, muốn cải thiện bữa ăn cho cả nhà, Lam thường mua thức ăn cho vào tủ lạnh. Cứ tưởng mẹ chồng sẽ cảm kích, bởi tiền đó cô tự bỏ ra, không tính vào tiền quỹ chung. Ai ngờ, cô lại bị bà mắng tả tơi: Cô khinh thường tôi không biết đi chợ, hay cô nghĩ tôi ăn bớt tiền, không đủ tiền mua thức ăn nên cô phải mua thêm… Bị mắng mà Lam á khẩu không nói được tiếng nào. Muốn vào bếp phụ mẹ chồng nấu ăn cũng bị bà đuổi như đuổi ruồi, làm gì bà cũng chê.


Lấy chồng 7 năm, không một lần được vào bếp - 2


Cứ thế, hơn 7 năm qua, Lam nhẫn nhịn, sống trong sự bức bối mà không biết làm cách nào để thoát ra. (ảnh minh họa)


Hoa qủa cô mua về nhà cũng bị chê ỏng, chê eo. Nhưng hoa quả bà mua về, bà lại đếm quả, chia phần cho từng người. Có lần đi làm về đói bụng, cô mở tủ lạnh ăn quả táo. Không ngờ tối đó mẹ chồng làm ầm lên vì không biết ai đã ăn mất hai quả táo. Khi biết Lam đã ăn, bà nghiêm mặt bảo: Phần con đã ăn rồi, vậy tối nay bữa tráng miệng con nhịn nhé. Không chỉ ăn phần mình, còn ăn luôn cả phần người khác. Người thì gầy sao mà ăn lắm thế không biết.


Bị mắng, Lam xấu hổ vô cùng. Từ đó, Lam bỏ luôn ý định đi chợ, nấu ăn. Bà cho ăn gì thì ăn đó, cũng không dám tự tiện động vào đồ trong tủ lạnh. Việc duy nhất khiến cô phải vào bếp là rửa bát, dọn dẹp. Mỗi khi muốn mua hoa quả cho chồng con ăn, Lam phải dấu dấu, diếm diếm mang lên phòng. Ở trong nhà mình mà đôi khi muốn bỏ tiền ra ăn cũng phải lén lút giống như kẻ trộm.


Là phận dâu con, Lam không dám cãi lại với mẹ chồng. Nhưng nhiều khi cô cảm thấy bị stress bởi cuộc sống quá tù túng, sống trong nhà của mình mà không có chút quyền lực nào. Muốn ra ở riêng thì chồng không chịu, vì anh là con trai duy nhất của gia đình, nếu ra ở riêng, để mẹ ở một mình anh không yên tâm. Anh bảo: Bình thường không sao, nhưng lỡ trái gió trở trờ, mẹ có bị làm sao thì anh lại mang tiếng bất hiếu, làm sao ăn nói được với các chị trong gia đình.


Cứ thế, hơn 7 năm qua, Lam nhẫn nhịn, sống trong sự bức bối mà không biết làm cách nào để thoát ra. Chán nản, cô cứ thế sống qua ngày, để mẹ chồng thích làm gì thì làm, cho thế nào, ăn thế đó... Nói ra thì bất hiếu, nhưng nhiều khi cô nghĩ: Có lẽ cuộc sống của cô chỉ được giải thoát khi mẹ chồng đi sang thế giới bên kia.



Xem thêm chủ đề:vo chong, chuyen vo chong, hon nhan, hanh phuc gia dinh, hanh phuc, tinh yeu, chuyen gia dinh, bao phu nu, vo dam, vo vao bep, vo gioi nau an





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • A thrilling narrative connecting hidden messages in Leonardo Da Vinci's works to a religious mystery that could shatter the foundations of Christia...
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng