Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Khi nàng Bao Tự cười là U Vương mất nước


U Vương họ Cơ, tên Cung Niết, là một hôn quân thời Tây Chu, chỉ thích ăn chơi hưởng thụ và ôm ấp mỹ nữ. Từ khi được nước Bao hiến tặng một mỹ nhân tên Bao Tự, U Vương cả ngày mê mẩn với vẻ đẹp sắc nước hương trời của cô gái xinh đẹp này. Đẹp đến mức hoa cũng phải ganh tỵ nhưng Bao Tự có tính tình kỳ quái, suốt ngày đăm chiêu, chẳng bao giờ nở một nụ cười.



Khi U Vương đem điều thắc mắc này mà hỏi thì Bao Tự đáp rất thản nhiên: “Tiện thiếp tính vốn ít cười. Tự nhiên như vậy”.


Sủng ái và mê đắm Bao Tự bao nhiêu thì U Vương càng mong mỏi được trông thấy nụ cười của nàng bấy nhiêu. Người đẹp mà cười thì ắt nụ cười càng đẹp, và nàng càng duyên dáng, quyến rũ biết bao nhiêu. Dò hỏi mãi, nghe Bao Tự nói: “Tiện thiếp chẳng thiết gì cười. Hôm trước có người xé lụa, nghe tiếng cũng lấy làm vui”, U Vương vô cùng mừng rỡ. Ông bèn truyền lệnh cho viên quan giữ kho, mỗi ngày phải dâng vào cung 100 tấm lụa, rồi sai cung nữ đứng xé. Đúng là đàn ông ham sắc, nhất là những vị hôn quân, có thể bỏ cả ngàn vàng để tìm mua một nụ cười của người đẹp. Nhưng dù đắt đỏ đến vậy thì khi hàng ngàn tấm vải lụa bị xé nát tan, nàng Bao Tự kia vẫn chỉ dừng lại ở sự biến chuyển nét mặt, có tươi vui hơn một chút chứ vẫn chưa chịu nhoẻn miệng cười với nhà vua một cái nào.


Khi nàng Bao Tự cười là U Vương mất nước - 1


Bao Tự từ khi vào cung không hề cười (ảnh minh họa)


Dĩ nhiên là U Vương vẫn chưa hài lòng. Vị vua “mê gái” ấy đã khẳng khái tuyên bố với người đẹp rằng: “Trẫm sẽ có cách làm cho ái khanh cười!”.


Sau đó, U Vương bèn truyền cho quần thần ai tìm được cách gì làm cho Bao Tự cười thì được trọng thưởng. Sau trăm phương nghìn kế nhưng vẫn bất thành, có một viên quan tên là Quách Thạch Phủ đã hiến kế rằng: “Tiên vương xưa có xây hơn hai mươi chòi canh (phong hỏa đài) ở Ly Sơn, lại đặt mấy mươi cỗ trống to, phòng lúc có giặc sẽ nổi lửa trên chòi và đánh trống báo hiệu cho các chư hầu đem quân đến cứu. Ðã lâu rồi thiên hạ thái bình, không bao giờ đốt đến. Nay nhà vua muốn cho Hoàng hậu cười thì xin nhà vua hãy cùng Hoàng hậu ngự chơi Ly Sơn, rồi đến đêm nổi lửa đốt lên, bấy giờ chư hầu các nơi sẽ đem quân đổ đến. Hoàng hậu thấy chư hầu bị mắc lừa tất phải bật cười”.


U Vương nghe theo. Quả nhiên, khi nhìn thấy các quân chư hầu chạy đến chòi canh rồi mặt người nào người nấy đớ ra vì không thấy gì thì Bao Tự đã bật cười nắc nẻ. Hạnh phúc và sung sướng tột bậc, U Vương đã thưởng cho kẻ bày mưu hẳn một ngàn lạng vàng.


Khi nàng Bao Tự cười là U Vương mất nước - 2


Khi nàng cười là U Vương mất nước (ảnh minh họa)


Khi làm việc này, chắc chắn U Vương không hề lường trước hậu quả kinh khiếp đã xảy ra sau đó. Vốn là khi các chư hầu kéo quân đến tiếp cứu nhưng không thấy giặc đâu, chỉ thấy U Vương và Bao Tự đang say sưa chè chén và cười nói ha hả thì đâm ra giận dữ và không còn niềm tin với vị vua này nữa. Chính vì vậy nên sau này, khi Thân Hầu mượn quân của Khuyển Nhung tiến đánh U Vương, cho dù vị hôn quân này cố gắng nổi lửa đài báo để nhờ cứu giúp nhưng không có một bóng quân chư hầu nào đến nữa. Kết cục, không thể địch nổi, U Vương đại bại và chết ở núi Li, Bao Tự bị bắt, còn kinh thành bị chiếm. Đất nước Tây Chu vì thế mà bị diệt vong.


Vậy nên Lý Bạch, thi hào đời nhà Ðường mới có câu: "Mỹ nhân nhất tiến hoán thiên kim" (Nụ cười của người đẹp đổi ngàn vàng).


Nói ngàn vàng tưởng như đã là quá đắt đỏ, vậy mà vì một nụ của người đẹp Bao Tự, U Vương đã phải đánh đổi bằng cả giang sơn và chính mạng sống của mình. Có lẽ, nụ cười của Bao Tự chính là nụ cười đắt nhất trong lịch sử Trung Hoa.


Sử Minh


Mời bạn đọc những bài viết hay, hấp dẫn tại chuyên mục Eva tám tại đây:











Khi nàng Bao Tự cười là U Vương mất nước - 3


Độc Cô hoàng hậu tàn bạo nhất lịch sử?



Khi nàng Bao Tự cười là U Vương mất nước - 4


Vua đời Tấn sợ Giả hoàng hậu như cọp



Khi nàng Bao Tự cười là U Vương mất nước - 5


Lã Hậu man rợ nhất lịch sử Trung Quốc




Xem thêm chủ đề:gai dep, bao tu, nang bao tu, my nhan bao tu, u vuong mat nuoc, u vuong, my nhan ke, my nhan, me man my nhan, mat nuoc vi my nhan, nhan sac mot thoi, nhan sac, my nu





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • A thrilling narrative connecting hidden messages in Leonardo Da Vinci's works to a religious mystery that could shatter the foundations of Christia...
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng