Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Gái Việt chỉ biết ăn và chơi?


Không có lý do gì để cư dân mạng phải 'xôn hết cả xao' lên vì phát ngôn chủ quan của một cá nhân. Nhưng một khi ý kiến cá nhân đó động chạm tới những chuyện mang tầm vóc xã hội thì lại trở thành một chủ đề xứng đáng được mang ra để bàn luận.


Gần đây nhất, sau phát ngôn của anh chàng “không tin phụ nữ” trong Ai là triệu phú, tiếp tục xuất hiện thêm một anh chàng với những phát ngôn rất có yếu tố “gây chiến” liên quan tới phụ nữ. Nhưng lần này, vấn đề nghiêm trọng hơn là anh ta nêu đích danh Phụ nữ Việt Nam chứ không chỉ chung chung giới nữ như trước. Và chuyện còn ly kì hơn khi anh ta không phải đàn ông Việt mà lại là một chàng trai Nhật Bản. Chuyện gì mà có yếu tố ngoại quốc xen vô thì càng dễ thu hút được sự quan tâm của người Việt, vốn chuộng tâm lý sính ngoại.


Hơn nữa, anh ta còn chê thẳng thắn con gái Việt Nam bây giờ sống quá vật chất, không quan tâm tới xã hội và chỉ chăm chăm lo đi kiếm người yêu. Khen đã chẳng ăn ai, nhiều khi còn bị nói là nịnh không phải lối nữa là chê bôi nên anh chàng Nhật Bản này cũng ăn khá nhiều gạch đá của cư dân mạng Việt Nam suốt từ khi tuyên bố quan điểm đến giờ.


Ta có thể không đồng tình hoặc đồng tình với ý kiến đó nhưng dù thế nào cũng phải trình bày phản biện một cách lịch sự và trên tinh thần văn minh. Chuyện người nọ chê bôi người kia là thường tình; giới nọ bôi nhọ giới kia cũng không phải mới mẻ gì, và nguyên nhân đa phần do đôi bên không có cơ hội để tìm hiểu kĩ về nhau; để đặt mình trong vị trí của người kia mà suy xét.


Gái Việt chỉ biết ăn và chơi? - 1


Con gái Việt vốn rất dịu dàng, duyên dáng (ảnh minh họa từ internet)


Tôi không nói anh chàng người Nhật sai hoàn toàn bởi vì quả đúng một phần nào đó trong giới phụ nữ trẻ bây giờ cũng có nhiều người mang lối sống vật chất, thích khoe của và sống bám. Nhưng thử hỏi xã hội nào lại không có người nọ người kia, thậm chí ở đất nước Nhật Bản của anh chàng, việc lên ngôi của lối sống lấy đồng tiền làm trung tâm chẳng nhẽ lại không có? Chuyện lên án những lối sống sai lầm là đúng, nhưng không phải vì thế mà có cái nhìn phiến diện về cả một xã hội cũng như về toàn bộ giới nữ.



Tôi nghĩ phụ nữ Việt Nam bây giờ có thể không bằng thế hệ trước ở đức tính hi sinh, nhẫn nhịn cũng như đảm đang chuyện bếp núc lắm; nhưng lại hơn ở nhiều mặt: năng động, tự tin, biết cách làm chủ hạnh phúc và phù hợp với đàn ông (đã biến đổi ở thế hệ này). Một số nàng trẻ trung chưa học được sự kiểm soát có thể hơi lạm dụng sự tự tin, để biến mình thành người khoe của, sống vật chất (như anh chàng trên kết luận). Nhưng đa phần phụ nữ Việt vẫn giữ được cốt cách đáng quý của người Việt Nam nói chung và phụ nữ Việt nói riêng là tính thuần hậu, coi trọng gia đình. Nói có sách, mách có chứng, chuyện đàn ông ngoại kết hôn với phụ nữ Việt giờ quá phổ biến đến nỗi không có gì phải thắc mắc nữa.


Giới nghệ sĩ nổi tiếng cũng không thiếu các cặp đôi mang yếu tố ngoại quốc. Ở ngoài đời, xung quanh bạn chắc chắn cũng có ít nhất đôi ba người bạn kết hôn với người nước ngoài. Vậy thì, những người đàn ông ngoại quốc kia, người có cơ hội tiếp xúc với giới nữ đa quốc gia, cũng phải nhìn thấy nét đẹp đáng yêu nơi phụ nữ Việt thì mới tiến tới hôn nhân cùng một cô gái Việt chứ. Việc chọn một người phụ nữ Việt để làm mối duyên trăm năm; là người cùng xây tổ ấm và để làm mẹ của những đứa con của mình; chính là cách đánh giá đầy tôn trọng của đàn ông ngoại quốc đối với phụ nữ Việt.


Gái Việt chỉ biết ăn và chơi? - 2


Chàng trai Nhật Bản gây sốt vì nói chỉ thấy con gái Việt khoe ăn gì, mặc gì, dùng đồ gì (Ảnh từ internet)


Tôi không rõ chàng trai Nhật Bản kia có người yêu hay quen nhiều bạn gái người Việt không; hay chỉ kết luận qua việc lướt FB của người ta. Nếu anh chàng chỉ hờ hững nhìn qua FB của một số cô gái thì thử hỏi ý kiến đánh giá này quả đúng là lời nói vu vơ, nực cười, không đáng để xem xét. Nhưng nếu anh chàng kết luận từ kinh nghiệm thực tế thì tôi bỗng thấy thật đáng thương vì tại sao một người như thế nào lại chỉ toàn quen các cô gái vật chất. Nếu anh ấy có cơ hội sống ở Việt Nam lâu hơn cũng như được tiếp xúc với những cô gái Việt Nam tử tế, những cô gái vẫn dùng FB, khoe ảnh đi ăn uống vui chơi nhưng có một cuộc sống thực tế, biết vươn lên và hướng tới hạnh phúc như bất cứ một con người nào trên Trái Đất này.


Đừng nhìn mọi thứ phiếm diện, cũng không nên đánh giá một tập thể chỉ dựa vào một vài cá nhân. Ở đâu cũng có người này người kia, hoặc cho dù hình thức là vậy, nhưng chưa hẳn đã là vậy. Thế mới nói, đừng nhìn hiện tượng mà đánh giá bản chất.



Xem thêm chủ đề:con gai viet, con gai viet nam, dan ong viet, dan ong viet the nao, con gai viet the nao, con trai, dan ong nhat ban, nhan xet ve con gai viet, bao phu nu





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • A thrilling narrative connecting hidden messages in Leonardo Da Vinci's works to a religious mystery that could shatter the foundations of Christia...
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng