Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Đào vỉa hè bị điện giật: EVN Hà Nội nói gì?

Đào vỉa hè bị điện giật: EVN Hà Nội nói gì?

Hiện trường sự cố ở đường Trần Quốc Hoàn (Hà Nội)
Thứ Ba, ngày 06/08/2013 06:23 AM (GMT+7) “Đơn vị thi công tự ý thi công trong phạm vi có cáp điện mà không phối hợp với đơn vị quản lý điện để giám sát an toàn thi công.”, ông Vũ Quang Hùng - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội trả lời báo chí ngày 5/8.



Trước đó, ngày 29/7, tại khu vực trước ngõ 296 đường Trần Quốc Hoàn (Cầu Giấy, Hà Nội), hai công nhân hai công nhân bị điện giật cháy sém khi khoan trúng cáp điện ngầm. Hai công nhân được cho là của Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển năng lượng Hà Nội.


Trả lời báo chí, ông Vũ Quang Hùng Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội cho biết, tuyến cáp trung thế cấp điện cho Trụ sở Bộ Công an gồm 2 tuyến cáp được rải từ trạm biến áp 110kV Nghĩa Đô đến Văn phòng trụ sở tại đường Phạm Văn Đồng được đưa vào sử dụng tháng 12/2010.


Trước khi đưa vào sử dụng tuyến cáp đã được chủ đầu tư là Ban quản lý dự án 239/05- Bộ công an chủ trì và các bên liên quan trong đó có Công ty Điện lực Cầu Giấy là thành viên nghiệm thu đảm bảo an toàn vận hành, độ sâu đúng quy định.


Tuy nhiên, quá trình mở đường, một số vị trí cốt đường, cốt hè đã bị hạ thấp nên làm giảm độ sâu tuyến cáp so với ban đầu và có đoạn làm mất lớp băng tín hiệu cáp ngầm.


Ông Hùng cũng cho biết, phần lớn chiều dài tuyến cáp (không thuộc phạm vi mở đường) vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn hiện hành.


Đào vỉa hè bị điện giật: EVN Hà Nội nói gì? - 1


Hiện trường sự cố ở đường Trần Quốc Hoàn (Hà Nội) - Ảnh (Tiền Phong)


Vị lãnh đạo EVN Hà Nội cho rằng, nguyên nhân dẫn đến sự việc vừa qua, do đơn vị thi công tự ý thi công trong phạm vi có cáp điện mà không phối hợp với đơn vị quản lý điện để giám sát an toàn thi công.


Bên cạnh đó, đơn vị thi công đã sử dụng người lao động chưa đủ năng lực thực hiện công việc, chưa được đào tạo về an toàn điện để thi công các công trình điện và không có cán bộ giám sát an toàn.


Theo Phó Tổng giám đốc EVN Hà Nội, Chính phủ và ngành điện có hệ thống các văn bản pháp quy để bảo đảm an toàn cho hệ thống điện và người lao động. Bộ Công Thương có quyết định số 12 ngày 17/6/2008 về việc ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn điện”.


“Nếu đơn vị thi công và người lao động tuân thủ các quy định trong Quy chuẩn về an toàn điện nêu trên sẽ ngăn ngừa được những sự cố xảy ra”, ông Hùng cho biết.


Vị lãnh đạo EVN Hà Nội kiến nghị Chủ đầu tư cần đề cao yêu cầu về năng lực chuyên môn và an toàn lao động khi chọn các đơn vị thi công; Cơ quan có thẩm quyền chỉ cấp phép khi đơn vị thi công đã có hợp đồng giám sát an toàn điện với đơn vị quản lý điện trên địa bàn.



Xem thêm chủ đề:Dao via he bi dien giat, dao via he trung day dien, dao via he bi dien giat, dao duong bi dien giat, dao duong trung giat dien, cong trinh ha ngam, cong nhan dao duong bi dien giat, tin nhanh, tin moi, tin hay, tin nong, tin hot, tin tức, tin tuc online, bao dien tu, bao, vn, xa hoi, bao, vn





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • A thrilling narrative connecting hidden messages in Leonardo Da Vinci's works to a religious mystery that could shatter the foundations of Christia...
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng