Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

Đàn ông Tây rất hòa hợp với phụ nữ Việt hiện đại


Chồng Tây đặt cảm xúc và độ hài lòng của người phụ nữ lên hàng đầu.

Chồng Tây đặt cảm xúc và độ hài lòng của người phụ nữ lên hàng đầu.


Có bài viết về phụ nữ Việt khi so với Tây đã thấy ngay tính ích kỷ, bảo thủ của đàn ông Việt “Các bạn gái hay vẫn vỗ ngực tự hào là họ đảm đang, hiền dịu, giàu đức hy sinh. Chuyện này tôi nghĩ chỉ đúng với đời các bà, các mẹ ngày xưa của chúng ta mà thôi.”. Nghĩa là đàn ông Việt chỉ thích phụ nữ hy sinh cho mình.


Tôi là người phụ nữ đã có chồng 1 người Việt và 1 người Tây, chồng người Việt tôi chỉ sống chưa đến 2 năm, còn người chồng Tây hiện tại đã hơn 5 năm, anh là người Ý đang sống tại Việt Nam. Bạn tôi rất nhiều người kết hôn với người nước ngoài từ Mỹ đến Âu, và tôi thấy như sau:


Đàn ông Tây tháo vát hơn đàn ông Việt


Đàn ông Tây luôn chia sẻ việc nhà với vợ, vì thế không có chuyện kêu ca từ phụ nữ Tây. Phụ nữ nấu ăn, đàn ông rửa chén bát, phụ nữ chăm con, đàn ông lau nhà, giặt giũ. Nghĩa là công việc san sẻ theo sự linh hoạt thời gian của từng người chứ không phân biệt rõ ràng việc nhà là của phụ nữ như ở Việt Nam dù người phụ nữ đó đang đi làm ngoài xã hội.


Đàn ông Tây chân thành hơn đàn ông Việt


Khi yêu, họ không chú ý đến tiếu tiết như tuổi tác, ngoại hình, mũi cao hay thấp. Đối với họ, yêu là sự hòa hợp giữa hai tâm hồn. Không như đàn ông Việt, bất kể “tông” mình ra sao, họ thường xem xét đến “tông” của người phụ nữ như phải biết nội trợ, phải biết hy sinh, phải yêu thương cả họ hàng họ…khi yêu họ không có cá nhân tính, trong đời sống gia đình cũng vậy, họ phụ thuộc nhiều vào sự tác động của các tác nhân bên ngoài.


Đàn ông Việt thường tỏ ra phóng khoáng khi “chém gió” nhưng khi kết hôn hay đặt nặng vấn đề trinh tiết. Bằng chứng là chỉ có ở Việt Nam mới có chuyện một bạn nữ lên diễn đàn nhờ tư vấn xem có nên nói với bạn trai chuyện mình đã quan hệ trước đó và phần lớn câu trả lời là không.


Khi yêu, người phụ nữ có thể hiểu đàn ông Tây theo một cách và sau khi kết hôn họ vẫn hiểu theo cách đó. Đàn ông Việt thì khác, trước khi cưới một đằng, sau khi cưới một nẻo. Đàn ông Việt hay nói phương Tây ga lăng hình thức nhưng sau khi sống chung mới thấy họ lịch sự, ga lăng từ đầu đến sau khi cưới. Không như đàn ông Việt, làm ra vẻ lãng mạn trước khi cưới nhưng sau đó thì tắt ngấm.


Đàn ông Tây thực tế, mạnh mẽ hơn đàn ông Việt


Khi kinh tế khó khăn, đàn ông Tây không bao giờ đổ lỗi cho hoàn cảnh, sinh ra chán nản rượu chè, cờ bạc hay quay sang chì chiết vợ con. Họ thường tìm cách xoay xở và bất kể người phụ nữ có làm ra tiền hay không thì đàn ông Tây xác định họ phải có trách nhiệm với gia đình mà họ tạo dựng nên. Trong trường hợp chỉ có mình họ làm ra tiền trong gia đình, người phụ nữ làm nội trợ thì người đàn ông vẫn chia sẻ việc nhà, chăm sóc con cái như thường. Và đây là điểm khác biệt rất lớn với đàn ông Việt.


Đàn ông Tây tinh tế về tình dục hơn đàn ông Việt


Trong hôn nhân họ rất coi trọng chuyện hòa hợp về tình dục giữa hai người, họ đặt cảm xúc và độ hài lòng của người phụ nữ lên hàng đầu. Đàn ông Việt thì thiếu kỹ năng hiểu cảm xúc của phụ nữ, chỉ làm theo cách họ nghĩ dù đúng hay sai và thường có sự tẻ nhạt, nhàm chán.


Đàn ông Việt có vấn đề về từ “chung thủy”


Tôi không đi sâu vào vấn đề này, chỉ có thể nói thế này, đàn ông Việt khi ngoại tình thì xem đó là bình thường, đàn ông Tây xem đó là lỗi lầm không bình thường. Đàn ông Việt không dám nhìn nhận thực tế là việc ngoại tình làm tan nát bao nhiêu gia đình và bản thân người đó cũng sống trong bi kịch, họ ngoại tình cho bằng bạn bằng bè và không ý thức được hậu quả. Đàn ông Tây ý thức được hậu quả. Và điều này nữa, đàn ông Tây không bao giờ nói xấu phụ nữ, người nào nói xấu thường bị cộng đồng cả nam lẫn nữ tẩy chay.


Thực tế là tỉ lệ đàn ông Tây kết hôn với phụ nữ Việt hiện nay rất cao nhưng chưa bao giờ họ có thành kiến với phụ nữ Việt. Từ trước đến nay, chỉ thấy phụ nữ Việt có thành kiến với đàn ông Việt (có cảm giác như bài viết kia của tác giả chỉ là theo phong trào). Vậy có thể thấy thực tế vấn đề nằm ở đâu và câu nói đúng phải là “Chỉ có phụ nữ Việt mới chịu được đàn ông Việt”.


Mời bạn đọc gửi bài viết tâm sự, chia sẻ những clip, hình ảnh hay thắc mắc khó nói về tình yêu, hôn nhân đến chuyên mục Yêu và SốngKết nối. Mọi ý kiến chia sẻ bạn đọc có thể gửi về hòm thư: banbientap@xahoi.com.vn .






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • A thrilling narrative connecting hidden messages in Leonardo Da Vinci's works to a religious mystery that could shatter the foundations of Christia...
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng