Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Yêu | Tại sao tình đầu khó quên?


Tình yêu đầu tiên luôn có một vị trí đặc biệt trong tim bạn.

Tình yêu đầu tiên luôn có một vị trí đặc biệt trong tim bạn.


1. Cảm xúc lần đầu


Đó là lần đầu tiên bạn hiểu được sự khác nhau giữa việc yêu một người và thích một người. Bạn cảm thấy trái tim mình xao xuyến, ngày đêm mong ngóng gặp mặt, hồi hộp chờ một tin nhắn, run run khi nhận điện thoại... Bạn nhận ra mình có thể làm tất cả mọi việc vì người đó vô điều kiện. Những cảm xúc xáo trộn lần đầu tiên bao giờ cũng khiến bạn nhớ mãi. Có thể dù sau này bạn yêu một người khác, những xúc cảm đó sẽ đến nhưng không còn vẹn nguyên, rung động như ngày đầu.


2. Kỷ niệm khó quên


Chính vì những cảm xúc đầu tiên vỡ òa nên những kỷ niệm để lại trong bạn lần đầu vẫn không hề thay đổi, nó dường như lưu lại ở tận cùng trái tim, để rồi dù có trải qua hàng chục mối tình bạn vẫn nhớ như in từng khoảnh khắc, từng chuyến đi chơi hay nụ hôn đầu tiên cùng người ấy. Không ai có thể đổ lỗi cho bạn hay cấm bạn nghĩ về quá khứ vì đó là những điều khiến bạn hạnh phúc, nâng đỡ tinh thần bạn trong những lúc buồn bã, khó khăn.


3. Loạn nhịp với 3 từ thiêng liêng


Tình yêu đầu tiên luôn có một vị trí đặc biệt trong tim bạn. Có những điều đặc biệt có thể bạn chỉ có được lần đầu mà không thể tái hiện hoặc so sánh với một người nào khác. 3 từ "anh yêu em" thiêng liêng đặc biệt này chẳng khác gì một tuyên ngôn làm cháy rực trong bạn những yêu thương đong đầy. Trái tim loạn nhịp cảm xúc với lời tỏ tình đầu tiên thực sự rất khó quên.


4. Quan tâm người yêu số một


Khi bạn yêu một người, dĩ nhiên bạn quan tâm đến tính cách, tâm trạng của người đó, bạn luôn cố gắng tìm hiểu càng nhiều càng tốt về một nửa của mình. Với người tình đầu tiên, dĩ nhiên sự tò mò luôn thúc đẩy bạn, khiến bạn có thể làm nhiều thứ để hiểu rõ hơn về anh ấy. Ví dụ làm quen với những người bạn cũ của anh ấy, lật tìm những tin tức trên mạng xã hội, những bức ảnh còn lưu trữ... Điều này là hết sức bình thường miễn là bạn biết điểm dừng cho sự tò mò của mình, không can thiệp quá sâu hoặc căn vặn những chuyện trong quá khứ. Kể cả sau này khi chia tay, những hình ảnh tính cách của người yêu đầu tiên bạn vẫn còn nhớ rõ.


5. Đau khổ đầu tiên


Tình đầu thường chất chứa nhiều tình cảm, nhiều hy vọng nên khi chia tay nỗi đau càng thêm nhức nhối. Có nhiều người gục ngã và cảm thấy chẳng thể tin tưởng ai hay trái tim có thể rung động vì một người khác sau khi chia tay người yêu đầu tiên. Những nỗi đau lần đầu bạn phải trải qua sẽ khiến bạn nhớ mãi. Nó như một vết sẹo, mỗi khi trái gió trở trời lại oằn lên đau nhức.


6. Động chạm quá khứ


Theo thời gian, bạn có thể gặp gỡ và nảy sinh tình yêu với nhiều người. Có thể tình yêu sau này mặn nồng và mới đích thực là một nửa trọn vẹn của bạn, thế nhưng trong khoảng thời gian đó, chắc chắn bạn sẽ không tránh được câu hỏi hay tò mò của người ấy về người tình đầu tiên (dù là vô tình hay cố ý)... Dù bạn có muốn trả lời hay không thì những thắc mắc đó khiến bạn nhớ về quá khứ, về mối tình đầu.


Hay chỉ đơn giản là trong những cuộc trò chuyện với bạn bè, chuyện tình đầu tiên chớm nở thường được các cô nàng đưa ra bình luận, nhận xét... Những câu chuyện tưởng như vô tình lại khiến bạn nhớ về tình cũ. Và chắc chắn, đôi khi bạn cũng lấy những người yêu của mình để so sánh với nhau, dù có thể không hoàn hảo nhưng người tình đầu vẫn luôn có một vị trí đặc biệt.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • A thrilling narrative connecting hidden messages in Leonardo Da Vinci's works to a religious mystery that could shatter the foundations of Christia...
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng