Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Sức khỏe | Nấm âm đạo: Khách không mời mà đến


Tiền mãn kinh sẽ gây ra hàng loạt vấn đề khó chịu cho sức khỏe của chị em

Tiền mãn kinh sẽ gây ra hàng loạt vấn đề khó chịu cho sức khỏe của chị em


Theo TS, BS Lê Vương Văn Vệ - Giám đốc BV Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, tuổi mãn kinh là thời kỳ chuyển đổi chức năng của người phụ nữ, từ chỗ hoạt động mạnh mẽ sang trạng thái thoái dần rồi kết thúc vì thế không thể tránh khỏi việc cơ thể bị bệnh hoặc có cảm giác khó chịu. Việc âm đạo nhiễm nấm rất nguy hiểm đối với phụ nữ ở tuổi sinh sản vì nó có thể dẫn đến tắc ống dẫn trứng gây vô sinh. Ở phụ nữ tuổi tiền mãn kinh, không còn lo nỗi lo vô sinh, tuy vậy, nhiễm nấm gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của chị em. Nếu bạn thấy âm đạo có những biểu hiện như: ra nhiều huyết trắng sánh đặc, màu trắng lợn cợn, đóng thành mảng, gây ngứa, rát nhiều, ngoài ra dịch âm đạo còn có thể có màu vàng, hoặc xanh, thậm chí có người cơ thể nhạy cảm còn có thể thấy khí hư có máu và mủ kèm theo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu thì chính xác là bạn đã bị nhiếm nấm.


Trong thời kỳ tiền mãn kinh, các nang noãn trong buồng trứng không còn nhạy cảm với nội tiết tố, nên giảm hẳn số lượng nang noãn, thậm chí chúng không chín được để rụng thành trứng, dẫn đến rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Sau đó, dần dần buồng trứng của người phụ nữ bị xơ hóa, teo nhỏ và mất hẳn chức năng nội tiết. Lúc này, niêm mạc sinh dục sẽ teo mỏng dần, âm hộ - âm đạo khô nên rất khó trong việc giao hợp. Chưa kể là nó rất dễ bị xây xước và viêm nhiễm nấm ngứa. Điều này là không thể tránh khỏi vì tuổi càng cao, sức đề kháng của cơ thể đối với vi khuẩn càng giảm sút khiến cho các loại vi khuẩn dễ xâm nhập vào cơ thể, đặc biệt là âm đạo.


Ngoài ra, stress, căng thẳng, lo lắng cũng được xem là nguyên nhân gây nên hiện tượng ngứa, khó chịu ở "vùng kín", vì stress khiến các hormone trong cơ thể không ổn định, mất cân bằng, cũng khiến khu vực âm đạo nhạy cảm gặp hạn.


Nấm âm đạo: Khách không mời mà đến | Huyết trắng sánh đặc, khí hư có máu, nấm âm đạo, tiền mãn kinh, Giai đoạn tiền mãn kinh


Nấm âm đạo sẽ thường xuyên xuất hiện ở tuổi tiền mãn kinh của chị em


Theo BS Vệ, việc vệ sinh vùng kín rất quan trọng, không phải chị em cứ làm vệ sinh nhiều lần trong ngày là tốt, nhất là với một số người thường xuyên thích sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ vì những loại hóa chất này có thể làm thay đổi môi trường âm đạo khiến vi khuẩn có hại nhanh chóng phát triển, gây hại cho âm đạo. Với những chị em thường xuyên bị nấm âm đạo, tốt nhất nên tránh xa các loại hóa chất có trong chất tẩy quần áo, nước xả làm mềm vải, xà phòng tắm, dung dịch khử mùi, kem bôi giữ ẩm, chất thụt rửa âm đạo hoặc sản phẩm dùng bôi trơn… Vì ở môi trường âm đạo bình thường luôn tồn tại hệ vi khuẩn sống cộng sinh, giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn gây bệnh, cho nên bất cứ tác động nào gây mất cân bằng hệ vi khuẩn này đều có thể tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại gây bệnh, làm hại cho âm đạo của bạn.


Chị em phụ nữ cũng cần tránh tự thụt rửa âm đạo, bởi việc thụt rửa mạnh tay hoặc không đúng cách sẽ làm thay đổi độ pH của âm đạo. Cần giữ cho vùng sinh dục khô ráo, vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục, tránh mặc quần áo quá chật hay ẩm ướt. Khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ cần chọn lựa sản phẩm phù hợp, không nên sử dụng thường xuyên những dung dịch sát khuẩn mạnh, tránh làm xáo trộn môi trường tự nhiên của âm đạo. Tốt nhất bạn nên dùng nước đun sôi để nguội để rửa "vùng kín" thay vì dùng các loại dùng dịch vệ sinh với nước lã như bình thường.


Chúng ta cũng nên duy trì thói quen đi khám phụ khoa định kỳ ít nhất 6 tháng 1 lần. Khi đã mắc bệnh phụ khoa cần đến bác sỹ để thăm khám và điều trị dứt đểm không nên tự chữa bệnh hoặc bỏ qua các dấu hiệu ngứa ngáy vì điều đó chỉ làm cho tình trạng bệnh nguy hiểm hơn. Trong thời gian đang bị nhiễm nấm, tốt nhất chúng ta nên kiêng quan hệ tình dục. Nếu quan hệ tình dục, nên sử dụng bao cao su. Biện pháp bảo vệ này giúp chống lại những bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng như phòng tránh các bệnh viêm nhiễm.


Phòng ngừa ngứa âm đạo do nấm:


-Giảm lượng đường: đường nuôi dưỡng nấm, do đó chị em nên hạn chế việc ăn các loại đồ ăn có ngọt.


-Bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt là các chất chứa nhiều vitamin C.


-Sau khi tắm, rửa giữ vùng âm đạo khô ráo. Không nên để âm đạo trong tình trạng ẩm ướt vì có thể tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn.


-Tránh để âm đạo tiếp xúc với các tác nhân gây kích thích như: dầu thơm, giấy vệ sinh, quần lót màu, chất khử mùi và chất bôi trơn trong quan hệ tình dục.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • Tâm tình cô gái bán dưa
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng