Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Tiết lộ "động trời" về nguy cơ trở thành "gay" của đàn ông


Các nhà khoa học phát hiện, việc có một người anh trai ruột làm tăng tỉ lệ trở thành đồng tính của người em trai thêm 1/3. (Ảnh minh họa)

Các nhà khoa học phát hiện, việc có một người anh trai ruột làm tăng tỉ lệ trở thành đồng tính của người em trai thêm 1/3. (Ảnh minh họa)


Các nhà khoa học tuyên bố, hiện tượng trên không thể lý giải bằng việc người em trai được nuông chiều thái quá và đối xử như trẻ con hay những khác biệt khác trong cách nuôi dạy anh ta. Thay vào đó, theo họ, hiện tượng có một căn nguyên sinh học.


Trong một nghiên cứu của Đại học Brock (Canada), các tác giả đã thu thập dữ liệu từ gần 1.000 nam giới, kể cả một số người đã được nhận làm con nuôi hoặc được nuôi dưỡng cùng các anh/em trai và chị/em gái của mẹ kế hay bố dượng.


Kết quả hé lộ, việc có nhiều anh trai làm tăng tỷ lệ trở thành gay của một nam giới, nhưng chỉ khi họ là anh em ruột. Những người con trai lớn tuổi hơn của mẹ kế hay bố dượng không có ảnh hưởng gì đến, theo nghiên cứu. Tuy nhiên, những người anh trai ruột, dù được nuôi dưỡng riêng rẽ, vẫn có tác động đến nguy cơ trở thành "gay" của em trai.


Khám phá trên ám chỉ, mỗi liên hệ giữa số lượng anh trai ruột với khả năng trở thành đồng tính của một người đàn ông có thể được lý giải do tạo hóa, thay vì quá trình nuôi dưỡng.


Báo New Scientist tổng kết, mỗi người anh trai ruột tăng tỷ lệ trở thành gay của người em trai thêm 1/3. Điều đó đồng nghĩa, người con trai đầu có 3% nguy cơ bị đồng tính, nhưng nguy cơ này đối với người con trai thứ hai sẽ là 4%. Và đến người con trai thứ 4, nguy cơ trở thành gay sẽ tăng lên gấp đôi.


Nhiều nhà khoa học tin rằng, phản ứng miễn dịch chống lại việc có một thai nhi nam trong tử cung của người mẹ tăng tỉ lệ thuận theo số con trai cô sinh ra. Điều này dẫn đến việc tăng tỉ lệ "nữ tính hóa" bộ não đang phát triển của bào thai nam trong bụng mẹ.


Đặc điểm di truyền và sự tiếp xúc với hoóc môn trong tử cung dường như giữ vai trò quan trọng, mặc dù một số người khăng khăng việc nuôi dưỡng cũng quyết định bản năng giới tính.


Các bào thai nữ không kích thích phản ứng tương tự, và giới nghiên cứu không phát hiện bất kỳ liên hệ nào giữa việc có nhiều chị gái với hiện tượng đồng tính luyến ái nữ.


Trong tuần này, tạp chí New Scientist đã tiến hành khảo cứu một loạt nghiên cứu khác, vốn gắn kết các đặc điểm về thể chất và tâm lý của một người với thứ tự sinh của người đó. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, những người con đầu cẩn thận hơn, đồng thời thông minh hơn. Những người con thứ có xu hướng hòa đồng hơn, trong khi những người con út ít khả năng bị mắc các chứng bệnh dị ứng và hen suyễn hơn.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • Tâm tình cô gái bán dưa
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng