Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Sức khỏe | Sau khi bỏ thai, bao lâu sau mới được mang thai trở lại?


Đã lập gia đình chưa có con mà bỏ thai là điều không nên.

Đã lập gia đình chưa có con mà bỏ thai là điều không nên.


Em 24 tuổi, chưa có con. Vì hoàn cảnh nên em bỏ thai 7 tuần tuổi đã 6 tuần nay rồi. Từ ngày thứ 13 trở đi em bị ra ít máu và có dịch màu nâu. Đến ngày thứ 18 em đi khám lại, BS nói không bị sót, kết quả siêu âm bình thướng, nội mạc 0,4cm. Đến ngày thứ 20 em lại bị ra máu. 3 ngày đầu thì chỉ 1 chút xíu vào buổi tối thôi, những ngày tiếp theo nhiều hơn nhưng ít. Đến khoảng ngày thứ 26, 27 thì bị ra nhiều nhưng vẫn ít hơn khi bị kinh nguyệt và cho đến bây giờ em vẫn bị ra máu, mặc dù lượng máu rất ít. Em đi khám phụ khoa, siêu âm và làm cả xét nghiệm nước tiểu kết quả bình thường. Em có gọi hỏi thì BS bảo do nội tiết chưa ổn định và nội mạc mỏng nên bị ra máu như vậy. Xin hỏi liệu em có bị làm sao không? Siêu âm có thể xác định được em bị viêm nhiễm hay không?


Sau khi hút 8 ngày vợ chồng em có quan hệ 1 lần và lần tiếp theo là sau hút 4 tuần. Việc đó có ảnh hưởng gì không ạ? Thêm 1 điều nữa là trước khi có thai kinh nguyệt của em không đều, khoảng 2 - 3 tháng mới có 1 lần. Bây giờ vợ chồng em rất muốn có con, vậy khi nào mới thích hợp để có thai ạ?.


(Trang Nhung - Hà Nội)


Trang Nhung thân mến,


Cám ơn bạn đã mô tả chi tiết về bệnh của mình, chúng tôi tóm tắt lại bệnh của bạn có mấy vấn đề sau:


- Đã lập gia đình nhưng chưa có con- Hút thai 7 tuần tuổi cách đây 6 tuần- Ra máu sau hút thai 15 ngày, lượng ít dịch nâu- Siêu âm lần 1 kết quả bình thường- Sau hút 20 ngày ra máu nhiều hơn kéo dài đến ngày 27-28- Khám phụ khoa, siêu âm lần 2, thử nước tiểu kết quả bình thường- Trước khi hút thai kinh nguyệt không đều


Chúng tôi rất cảm thông với nổi khổ của bạn, tuy nhiên bạn đã lập gia đình chưa có con mà bỏ thai là điều không nên.


Bình thường sau bỏ thai máu âm đạo sẽ ra kéo dài từ 7-10 ngày, lượng ít, nhưng tổng trạng phải tốt không có triệu chứng bất thường khác. Bạn ra máu kéo dài 15 ngày được xem là không bình thường nhưng kết quả siêu âm tốt thì bạn yên tâm chắc chắn bạn không bị sót thai.


Bình thường sau hút thai chu kỳ kinh sẽ trở lại sau 4-8 tuần. Chu kỳ kinh của bạn trước khi có thai đã bị rối loạn nên rất khó để tính chu kỳ kinh trở lại của bạn, siêu âm lần 2 kết hợp khám phụ khoa, thử nước tiểu bình thường nhưng bạn vẫn còn ra máu kéo dài có thể do những nguyên nhân sau:


- Rối loạn chu kỳ kinh- Có kinh trở lại- Viêm nhiễm phụ khoa…


Quan hệ sau hút thai còn ra máu cũng có thể là nguyên nhân làm chảy máu kéo dài do viêm nhiễm.


Hiện tại vẫn còn ra máu nên bạn chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay băng vệ sinh thường xuyên, tinh thần thoải mái, ăn uống bồi dưỡng, nghỉ ngơi nhiều.


Tốt nhất bạn nên có thai sau 3 tháng để nội mạc tử cung được tái tạo đầy đủ cho trứng làm tổ, nội tiết hoạt động trở lại bình thường.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • Tâm tình cô gái bán dưa
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng