Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Sức khỏe | Phụ nữ ham làm "chuyện ấy" với đàn ông hào phóng


Cách cư xử vị tha, hào phóng ở cả đàn ông và phụ nữ có thể khiến họ hấp dẫn hơn trước bạn tình tiềm năng (Ảnh minh họa)

Cách cư xử vị tha, hào phóng ở cả đàn ông và phụ nữ có thể khiến họ hấp dẫn hơn trước bạn tình tiềm năng (Ảnh minh họa)


Các nhà nghiên cứu nhận thấy, sự ích kỷ về ngắn hạn có thể mang lại thành quả tức thì tốt nhất, nhưng những người ích kỷ rốt cuộc, theo thời gian, sẽ kém thành công hơn các bạn đồng lứa hào phóng hơn.


Đặc biệt, nhóm nghiên cứu phát hiện, cách cư xử vị tha, hào phóng ở cả đàn ông và phụ nữ có thể khiến họ hấp dẫn hơn trước bạn tình tiềm năng. Điều này thậm chí còn hữu dụng hơn đối với đàn ông, do phụ nữ coi các hành xử vị tha là đặc điểm hấp dẫn giới tính ở cả "tình một đêm" lẫn một mối quan hệ lâu dài.


Kết quả nghiên cứu mới có thể giúp chúng ta hiểu hơn về cách quá trình chọn lọc tự nhiên có thể "thiên vị" các hành vi liên quan đến việc dành nhiều thời giam giúp đỡ người khác như thế nào.


Tiến sĩ Freya Harrison, một chuyên gia tại Trung tâm sinh học phân tử thuộc Đại học Nottingham (Anh) và là thành viên nhóm nghiên cứu, lý giải: "Chúng ta hiện biết rằng, sự giúp đỡ hào phóng có thể làm tăng sự thích hợp về mặt tiến hóa theo nhiều cách khác nhau. Mọi người có thể thiên về giúp đỡ họ hàng của mình, những đối tượng chia sẻ gen với họ; hoặc họ có thể hướng sự giúp đỡ tới những người khác, nhiều khả năng sẽ đền đáp lại trong tương lai".


Thêm một yếu tố nữa mà các nhà nghiên cứu đã bắt đầu tìm hiểu là, các hành vi vị tha, hào phóng có thể khiến ai đó trở nên hấp dẫn hơn đối với người khác phái, làm gia tăng cơ hội có con và truyền gen của họ cho thế hệ sau.


Theo tiến sĩ Harrison, các nhà nghiên cứu hiện chưa rõ, liệu sự hào phóng với người khác có ám chỉ bạn nhiều khả năng sẽ là một người cha/mẹ tốt, biết giúp đỡ bạn đời chăm sóc con cái trong tương lai hay không; hoặc liệu đó có là dấu hiệu cho thấy bạn sở hữu các gen 'tốt', giúp sản sinh ra những đứa con khỏe mạnh hay không.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • Tâm tình cô gái bán dưa
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng