Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Yêu | Các chàng chia sẻ về những phát ngôn của phái yếu khiến họ "bỏ chạy"


Nhiều phát ngôn của phái yếu khiến các chàng

Nhiều phát ngôn của phái yếu khiến các chàng "chạy mất dép"


"Em thật sai lầm khi yêu anh. Anh không bằng 1 góc của anh X"


"Đây là câu chỉ trích của bạn gái mình trong một lần hai đứa cãi vã. Đúng là lời nói trong lúc nóng nảy thì không đáng để bụng nhưng mình không chấp nhận được việc bị so sánh với người đàn ông khác. Ai cũng vậy thôi, thử đặt mình vào tình huống bị đặt lên bàn cân với người khác rồi 'dìm hàng' mình thì có ai không tức giận. Nó không chỉ dừng lại ở việc so sánh nữa mà là thái độ coi thường, làm tổn thương lòng tự trọng của nhau.


Mình nghĩ các bạn gái nên biết mình đứng ở đâu, thuộc vị trí nào trong xã hội. Đừng đòi hỏi người đàn ông phải bằng người này người kia, vừa phải giàu có, giỏi giang lại vừa tâm lý, ga lăng... Mình khẳng định không ai hoàn thiện thế đâu. Chẳng qua con gái hay có tâm lý đứng núi này trông núi nọ rồi ghen tị. Họ không biết chính điều đó có thể đẩy người họ yêu ra xa mãi mãi.


Như trường hợp của mình, mình đã bỏ qua rất nhiều lỗi lầm của người yêu. Nhưng chỉ sau phát ngôn trên của cô ấy, mình đã một đi không trở lại". Đây là chia sẻ chân thành của Nguyễn Nghĩa - 28 tuổi, thiết kế web.


"Mình cưới đi anh!"


"Tôi đã từng sốc khi nhận được lời cầu hôn của một cô gái như thế. Lúc đó, chúng tôi mới hẹn hò được 3 tháng. Vậy mà chẳng hiểu vì lý do gì T (tên cô ấy) lại có ý muốn kết hôn nhanh chóng như vậy.


Thực ra, tôi không quan trọng chuyện yêu lâu hay yêu nhanh. Bởi nếu có tình cảm thật với nhau thì việc hiểu nhau đơn giản và dễ dàng lắm. Có khi là 1 tháng, 2 tháng đã đủ biết người kia thế nào rồi.


Thời điểm tôi nhận được lời cầu hôn đó, cả hai chúng tôi đều đã đứng tuổi. Tôi đoán vì lý do đó mà cô ấy muốn cưới gấp. Nhưng tôi hoang mang cực độ, cảm giác như cô ấy đợi mãi mới có cơ hội để chớp lấy mà lấy chồng vậy.


Có chút gì đó vội vàng, bất an khiến tôi mất niềm tin khi T bày tỏ ý muốn của mình. Không biết có phải quá đa nghi không mà tôi còn nghĩ hay nàng có vấn đề nên muốn cưới vội để kìm chân tôi. Vậy là tôi sợ, tôi chẳng quay lại với T nữa và kết thúc mối tình ngắn ngủi" - Hoàng Thuật - 34 tuổi, kĩ sư xây dựng, chia sẻ.


"Em chẳng thích lấy chồng"


Trái ngược với câu nói trên, có những cô gái lại hùng hồn phát ngôn chuyện không muốn lấy chồng khiến các chàng nhanh chóng tìm cách chạy thoát thân.


"Mình còn nhớ mãi một câu nói của người yêu cũ từng khiến mình á khẩu. Một lần, trong khi hai đứa đang ngồi thao thao bất tuyệt đủ chuyện trên trời dưới biển, nàng buông 1 câu 'Em sợ lấy chồng lắm! Lũ bạn em đứa nào lấy chồng cũng khổ, đúng là lấy chồng đeo gông vào cổ'.


Rồi nàng hồn nhiên nói ở với mẹ chồng như một cực hình, rồi đang yên tự do thì phải hầu hạ bao nhiêu người, sinh con đẻ cái xồ xề, xấu xí đi bao nhiêu... Sau một hồi độc thoại với những lý lẽ hết sức có cơ sở, nàng tuyên bố 'Kể mà bố mẹ không giục giã thì em thà ở vậy còn hơn lấy chồng. Tội gì anh nhỉ, chuyện yêu thì cứ yêu, lấy làm gì cho ràng buộc nhau, cho thêm trách nhiệm'.


Thực sự mình không hiểu lúc ấy nàng có biết đến sự hiện diện của người đối diện là mình không nữa. Không chỉ là mình mà chỉ cần đó là một người đàn ông thôi, nghe vậy họ đã phát ớn rồi. Đằng này mình lại là người yêu của nàng.


Yêu lâu nên mình hiểu tính nàng hay vô tư như thế. Nhưng dù gì đi nữa phát ngôn chuyện không muốn lấy chồng với người đang yêu là không thể chấp nhận. Chẳng lẽ có người đàn ông dại dột mà thuyết phục người yêu: lấy anh đi, sẽ không khổ đâu à?" - Lý Văn Phong, 29 tuổi, kinh doanh tự do, giãi bày.


"Có nhà riêng thì cưới, không thì từ từ đã anh ạ"


"Đang lúc định cầu hôn với nàng, nàng 'phang' ngay cho mình một câu như thế. Quả thật, câu nói của nàng không có gì sai trái cả, chỉ là nàng quá coi trọng chuyện nhà cửa nói riêng và vật chất nói chung.


Là thằng đàn ông, mình còn lo các thứ ấy bằng mấy phụ nữ chứ. Nó không chỉ là lo cho bản thân mà còn chứng tỏ năng lực của người đàn ông, khả năng kiếm tiền và làm trụ cột của họ. Song không phải ai cũng có đủ điều kiện để mua được nhà rồi mới tính chuyện gia đình.


Quá tự ái trước phát ngôn thẳng thắn của người yêu, mình đã quyết định chia tay nàng, cho dù trong lòng có đôi chút tiếc nuối. Sau nàng cũng níu kéo vì biết đã lỡ lời nhưng không thay đổi được sự lựa chọn của mình. Mình đã nói thẳng với nàng rằng 'Em hãy cưới 1 người lo cho em căn nhà ấy'" - Chàng trai 30 tuổi tên Lê Văn Bình ở Nguyễn Viết Xuân - Hà Nội, tâm sự.


"Đàn ông trăm thằng như một"


"Tôi đã nhiều lần phải vờ 'câm như hến' khi nghe câu cửa miệng của người yêu là 'Đàn ông trăm thằng như một'. Cứ ngồi nói chuyện gì, kể về một ai đó, chỉ cần có chút chiều hướng hơi xấu là cô ấy nhanh chóng quy kết về đàn ông như vậy. Tôi đã cố gắng thay đổi cách nhìn nhận của người yêu về một nửa thế giới bằng cách giải thích cho cô ta hiểu đó chỉ là một số trường hợp cá biệt.


Có lần, tôi phát điên lên và hỏi 'Thế em cũng nghĩ anh vậy à? Em không tin anh thì yêu làm gì?'. Cô ấy ú ớ rồi nói quanh co, nhưng sau đó vẫn giữ nguyên cách nhìn tiêu cực về đàn ông.


Điều đó khiến tôi chán cực độ. Sau khi hết cách, tôi đã chia tay người yêu. Tính ra giữa chúng tôi không có chuyện gì to tát ngoài phát ngôn này. Nhưng điều đó đã thể hiện rõ cô ấy không hoàn toàn tin tưởng và coi trọng tôi. Như thế sau này lỡ tôi làm điều gì sai trái, chắc chắn cô ấy sẽ có cơ sở để nói 'Đàn ông trăm thằng như một'" - Duy Thắng, 29 tuổi, nhân viên văn phòng, bày tỏ.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • Tâm tình cô gái bán dưa
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng