Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Rong kinh kéo dài, làm sao bây giờ bác sĩ ơi?


Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rong kinh, ví dụ như: u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rong kinh, ví dụ như: u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung


Em rất sợ mình bị rong kinh vì nghe nói bệnh này có thể ảnh hưởng đến khả năng có con sau này. Bác sĩ cho em hỏi có phải em bị rong kinh hay không? Nếu đúng thì liệu sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của em. Em xin cảm ơn bác sĩ! (Thúy Hà)


Bạn Thúy Hà thân mến,


Rong kinh là một trong những bệnh phổ biến thường gặp ở phụ nữ. Bệnh này ngày càng phổ biến và là nguyên nhân khiến nhiều chị em cảm thấy khó chịu trong những ngày "đèn đỏ".


Rong kinh là hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày và lượng máu mất đi vượt quá 80ml/chu kỳ kinh nguyệt (bình thường: 40 - 60ml/ chu kỳ). Bệnh rong kinh sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe phụ nữ nếu không được điều trị và phòng ngừa hiệu quả.


Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rong kinh, ví dụ như: u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, nhiễm khuẩn, dùng thuốc không đúng chỉ định…


Cho dù có nhiều người phụ nữ cho rằng, mặc dù kinh nguyệt kéo dài nhưng mỗi lần chỉ ra một ít máu nên không ảnh hưởng gì nhiều. Nhưng thực tế, rong kinh là tình trạng có thể gây hậu quả nghiêm trọng là mất nhiều máu. Đặc biệt, với những chị em mắc bệnh tim mạch thì điều này càng nguy hiểm hơn. Ngoài ra, rong kinh đồng nghĩa với kinh nguyệt không ổn định. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sự ổn định hormone trong quá trình rụng trứng, thụ thai của người phụ nữ. Vì vậy, nếu thường xuyên bị rong kinh kéo dài, người phụ nữ có thể gặp khó khăn trong việc có con.


Chị em nếu bị rong kinh lâu ngày có thể đưa tới những biến chứng sau:


- Thiếu máu do thiếu chất sắt: Những ngày "đèn đỏ" là những ngày chị em càng cần bổ sung sắt vì lượng máu mất đi mang theo một lượng sắt nhất định ra ngoài cơ thể. Đặc biệt, kinh nguyệt kéo dài thì lượng sắt mất đi càng nhiều. Nếu không kịp thời bổ sung sắt sẽ dẫn đến thiếu máu do thiếu sắt.


Bệnh thiếu máu sẽ làm bạn dễ mệt mỏi, hơi thở ngắn, nhức đầu, chóng mặt, kém vận động...



Ảnh minh họa


- Hội chứng sốc độc tố: Đây là một hội chứng nhiễm trùng cấp tính rất nguy hiểm. Hội chứng này thường phổ biến ở những trường hợp thường dùng tampon để lâu trong âm đạo quá 8 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, những chị em bị rong kinh cũng có thể gặp phải hội chứng này do sự rối loạn kinh nguyệt. Triệu chứng sốc độc tố có thể gặp bao gồm sốt cao, tiêu chảy, đau cổ họng, cảm thấy rất yếu ớt, tay chân tróc da, huyết áp xuống thấp gây nguy hiểm cho tính mạng.


Tất cả các trường hợp rong kinh cơ năng phải được điều trị sớm ngay từ đầu để giảm thiếu máu và dễ giải quyết được nguyên nhân. Các thiếu nữ nếu để thiếu máu lâu dài thì vùng dưới đồi sẽ bị tổn thương khó hồi phục, dễ rong kinh tái phát nhiều lần gây kém hoặc không phóng noãn.


Vì vậy, tốt nhất bạn nên đi khám để được chẩn đoán mình có bị rong kinh thật hay không và nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng rong kinh như vậy. Sau khi biết chính xác nguyên nhân và tình trạng bệnh của bạn, các bác sĩ sẽ tư vấn cách điều trị tốt nhất cho bạn.


Chúc bạn sớm khỏi bệnh!






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • Tâm tình cô gái bán dưa
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng