Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

1 người chết, 10 người nguy kịch vì ăn thịt cóc


Nạn nhân trong vụ ngộ độc thịt cóc đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lai

Nạn nhân trong vụ ngộ độc thịt cóc đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lai


Đến 10h sáng nay 27/6, 10 bệnh nhân nhập viện vì ăn thịt cóc vẫn đang được tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. 1 người đã tử vong, hiện ba người vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.


Bác sĩ Hồ Viết Hải - phó Khoa nội tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết khoảng 20h tối 26/6, bệnh viện tiếp nhận 10 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch sau khi ăn thịt cóc. Tất cả các bệnh nhân này đều có chung triệu chứng nôn ói, nhịp tim chậm, đau bụng dữ dội, tổn thương nội tạng. Các bác sĩ đã hội chẩn và cấp cứu khẩn cấp để cứu các ca ngộ độc.


Anh Rơ Lan Zíc (20 tuổi) - một trong 10 nạn nhân của vụ ngộ độc, cho biết chiều 26/6, anh cùng 20 người trong làng đi làm rẫy cà phê để đổi công cho một người dân ở làng Ghè (xã Ia Đok, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai). Khoảng 5g, một người trong nhóm phát hiện ở gốc cà phê có một bầy cóc nên bàn nhau bắt để làm mồi nhậu. Một người chạy về làng lấy 2 lít rượu, những người còn lại cùng nhau bắt một con cóc rồi ra bờ suối làm thịt, gỡ bỏ da, lấy trứng cóc bỏ vào ống lồ ô rồi nấu lên; còn thịt cóc được róc ra và nướng trên lửa.


Những người phụ nữ không uống rượu thì trở về làng, còn lại 11 thanh niên ở lại ngồi quanh đống lửa để nhậu thịt cóc. Anh Zíc cũng cho biết, dù da cóc đã được gỡ ra nhưng mỡ cóc, trứng cóc, nội tạng được giữ lại để nấu lên nhậu, nhiều người còn bắt cả dế chấm với mỡ cóc để ăn.


Khoảng 19g, sau khi tàn cuộc nhậu và trở về làng, toàn bộ 11 người ăn thịt cóc bắt đầu nôn mửa và đau đớn dữ dội. Anh Kpuih Thung (17 tuổi) ở làng Ghè, xã Ia Dok đã tử vong tại gia đình, 10 người phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện huyện Đức Cơ rồi được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai ngay sau đó.


Danh sách những người bị ngộ độc thịt cóc đang được điều trị (tất cả đều ở làng Ghè, xã Ia Dok, huyện Đức Cơ, Gia Lai)


1. Ksor Đậu - 24 tuổi

2. Kpuih Liệu - 15 tuổi

3. Rơ Lan Bích - 20 tuổi

4. O - 20 tuổi

5. Kpuih Phục - 15 tuổi

6. Ksor Thúy - 18 tuổi

7. Ksor Chinh - 15 tuổi

8. Rơ Mah Brố

9. Rơ Mah Hip

10. Rơ Mah Prui

11. Kpuih Thung - 17 tuổi (đã tử vong)






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • Tâm tình cô gái bán dưa
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng