Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

7 bước "đánh bay" mụn ngày đèn đỏ


1. Cắt giảm thực phẩm chế biến sẵn


Việc tại sao chúng ta vô cùng thèm đồ ăn vặt trong khoảng thời gian này là 1 câu hỏi khá hóc búa nhưng nó thật sự đó là 1 nguyên nhân gây ra việc bùng phát khủng khiếp mụn trứng cá!


Một trong những cách tốt nhất để điều trị mụn do nội tiết là ăn một chế độ ăn uống lành mạnh. Cắt giảm đường, bột mì trắng, chất béo hydro hóa,… và bắt đầu ăn nhiều loại thực phẩm tươi hơn. Chế độ ăn uống của bạn có thể tạo ra 1 sự khác biệt rất lớn trên làn da của bạn vì vậy phương pháp này rất đáng để thử.


7 bước "đánh bay" mụn ngày đèn đỏ - 1

Chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp giảm mụn những ngày đèn đỏ.


2. Phòng là chính


Một phương pháp quan trọng để điều trị mụn trứng cá là ngăn chặn nó trước khi nó xảy ra. Với mụn trứng cá do nội tiết tố thì chúng ta có thể biết khi nào và nơi mụn sẽ xấu hiện.


Hãy biến hiểu biết đó thành lợi thế và bắt đầu sử dụng các sản phẩm chống mụn trứng cá một vài ngày trước khi chu kỳ của bạn bắt đầu. Sử dụng các loại sữa rửa mặt bằng axit salicylic và các loại kem benzoyl peroxide để điều trị mụn trứng cá.


3. Gia tăng dưỡng chất bổ sung


7 bước "đánh bay" mụn ngày đèn đỏ - 2

Tăng cường những thực phẩm lành mạnh và bổ sung dưỡng chất cho da khỏe.


Ăn những thực phẩm lành mạnh sẽ tạo ra một sự khác biệt lớn ở da và sức khỏe của bạn, nhưng chúng ta luôn luôn có thể sử dụng thêm 1 số thực phẩm bổ trợ. Những thực phẩm bổ sung như tảo Spirulina, chất diệp lục, kẽm và các loại dầu cá đều biết đến với tính chất giúp bổ sung chất béo, giúp kiểm soát dầu và giải độc da. Dùng các chất bổ sung này sẽ giúp làn da của bạn khỏe mạnh và săn chắc, đàn hồi tốt hơn.


4. Giữ gìn sạch sẽ


Một cách siêu dễ dàng nhưng lại không được người chú ý đến để dễ dàng ngăn ngừa mụn trứng cá là luôn luôn sử dụng khăn và vỏ gối sạch. Nghe có vẻ rất đơn giản nhưng sử dụng khăn tắm và ga trải giường đã được sử dụng qua hay bẩn có thể làm bẩn làn da của bạn và làm cho bạn bùng phát mụn trứng cá.


7 bước "đánh bay" mụn ngày đèn đỏ - 3

Giữ vỏ ga, gối luôn sạch là bí quyết số 1.


Hãy thay gối của bạn thường xuyên, luôn luôn sử dụng khăn sạch để lau khô khuôn mặt và luôn luôn rửa tay trước khi chạm vào khuôn mặt.


5. Uống trà xanh


Uống trà xanh có rất nhiều lợi ích và nó cũng giúp cải thiện làn da của bạn. Thành phần của trà xanh giúp chống lại những thứ như viêm, tăng hàm lượng hoóc môn, lượng insulin không ổn định - tất cả những thứ dẫn đến mụn trứng cá do nội tiết tố. Để có kết quả tốt nhất, hãy uống khoảng 3 tách trà xanh mỗi ngày!


6. Hãy thử vi khuẩn vi sinh ( có trong sữa chua)


7 bước "đánh bay" mụn ngày đèn đỏ - 4

Sữa chua giúo cân bằng vi khuẩn trong cơ thể.


Vi khuẩn vi sinh là những vi khuẩn tốt trong đường ruột của bạn giúp ruột hấp thụ chất dinh dưỡng và giúp cân bằng vi khuẩn trong cơ thể của bạn. Một số người bị mụn trứng cá có axit trong dạ dày thấp, có thể gây nguy cơ mất cân bằng vi khuẩn. Vi khuẩn vi sinh có thể giúp điều chỉnh các vi khuẩn và làm giảm bã nhờn để điều trị mụn trứng cá.


7. Đi khám bác sĩ


Nếu mụn do nội tiết tố đang bắt đầu ảnh hưởng đến chất lượng sống của bạn, hãy tìm đến bác sỹ. Nếu chỉ vì chúng ta có mụn vào thời kỳ nguyệt san, điều đó không có nghĩa là nó không đủ nghiêm trọng để tìm đến 1 chuyên gia về vấn đề này.


Bác sĩ có thể giúp chúng ta với một chế độ chăm sóc da hợp lý hoặc 1 liều lượng thuốc thích hợp để cải thiện tình hình của làn da tốt hơn nhiều nếu chúng ta tự làm theo cách riêng của mình.



Xem thêm chủ đề: tri mun ngay den do, tri mun chu ki kinh nguyet, tri mun, phuong phap tri mun, tri mun hieu qua, lam dep, bi quyet lam dep, phu nu, bao phu nu, the gioi phu nu, gia dinh, bao gia dinh, thoi trang





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • Tâm tình cô gái bán dưa
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng