Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Mẹ chồng bênh vực khi tôi ngoại tình


Cuộc sống vợ chồng nhiều lúc ‘cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt’, có đôi khi tôi chán nhưng ở gia đình chồng, có mẹ chồng thoải mái, tôi lại cảm thấy được an ủi phần nào. (ảnh minh họa)

Cuộc sống vợ chồng nhiều lúc ‘cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt’, có đôi khi tôi chán nhưng ở gia đình chồng, có mẹ chồng thoải mái, tôi lại cảm thấy được an ủi phần nào. (ảnh minh họa)


Đúng là câu chuyện có một không hai trên đời. Khi tôi bị anh mách với mẹ chuyện tôi ngoại tình và quyết định ly hôn của mình, mẹ đã nhẹ nhàng nói với anh, đó là một quyết định sai lầm. Mẹ không muốn mất đi một người con dâu như tôi, chỉ mong tôi nhận ra mình đã sai và sửa chữa. Chưa bao giờ tôi lại thấy cảm phục và thương yêu người mẹ ấy đến vậy.


Tôi và mẹ vốn có cuộc sống hòa thuận, tôi là đứa con dâu biết điều nên hai mẹ con chưa bao giờ có gì khó chịu với nhau. Mẹ làm giáo viên nên cũng rất tâm lý. Mẹ thường nói cho tôi nghe về những lối sống của con người và cần làm thế nào cho phải. Tôi cũng thấy mẹ là người phụ nữ tốt, điềm đạm.


Bố chồng mất sớm, mẹ không đi bước nữa mà một mình nuôi mấy người con khôn lớn trưởng thành. Chồng tôi là con trai út nên được nuông chiều nhiều. Anh cũng hay cáu gắt với mẹ, thi thoảng có nhiều thứ bất đồng nhưng rồi lại đâu vào đó. Vì mẹ biết, vốn được chiều chuộng nên nhiều lúc anh sinh hư, nhưng đàn ông ai chẳng có tật ấy nên tôi cũng chẳng để ý gì.


Cuộc sống vợ chồng nhiều lúc ‘cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt’, có đôi khi tôi chán nhưng ở gia đình chồng, có mẹ chồng thoải mái, tôi lại cảm thấy được an ủi phần nào. Những năm đầu của cuộc sống hôn nhân, mọi thứ cứ nhạt dần. Chồng tôi giống như lấy tôi về làm người giúp việc. Bao nhiêu năm mà anh chưa một lần chủ động đưa mẹ và vợ đi chơi đây đó, cũng không đề cập chuyện khi nào cả nhà đi ăn uống này kia. Chồng lại hay chơi bời với đám bạn cũ nên chỉ biết nhậu nhẹt. Chồng cảm thấy có tôi là được rồi, trong nhà chỉ cần có một người chăm sóc một người. Mẹ anh giao phó cho tôi còn anh cứ như cái bóng, thoắt ẩn thoắt hiện chẳng nói được câu nào ngọt ngào với vợ.


Mẹ anh cũng mong chúng tôi có cháu để bế bồng cho vui cửa vui nhà. Nhưng chẳng hiểu vì sao, mấy năm qua chúng tôi vẫn chưa có gì. Đi khám bác sĩ nói tôi không sao, tôi có nói với chồng là đi khám nhưng anh mặc kệ. Anh còn tự tin là sức khỏe mình tốt, không quan trọng gì nên đừng có đổ lỗi tại anh. Thật ra, chuyện chậm con, cả hai đều phải có trách nhiệm, có ai đổ cho ai đâu nhưng anh không thông cảm và hiểu điều đó. Anh nói, anh vẫn là đàn ông đích thực.


Thời gian trôi qua, ngay cả chuyện gối chăn cũng nhạt dần chứ nói gì tới chuyện sin con cái. Tôi chán nản, đâm ngoại tình. Tôi bắt đầu các mối quan hệ khác và tôi biết anh cũng có này nọ với vài cô gái. Nhưng tôi mặc kệ, vì có nói anh cũng không nghe nên tôi cũng bắt đầu chọn cách sống của riêng mình. Thật không may, tôi bị anh phát hiện, anh tố với mẹ và nói muốn bỏ tôi. Khi đó, tôi chẳng nói lời nào vì tôi xác định, hôn nhân có tan vỡ thì cũng là cái số của tôi và anh, duyên phận đã hết mà thôi.


Sau mẹ anh không mắng tôi, cũng không phản ứng gay gắt. Mẹ chỉ nói, tôi đã sai nhưng có thể hiểu và thông cảm. Mẹ khuyên anh nên chấp nhận một lần và tha thứ cho tôi, nếu sau này còn tái phạm, còn ai ngoại tình dù là anh hay tôi, cũng không thể chấp nhận được nữa, nhất là sau chuyện này đã xảy ra. Thật ra, tôi hiểu, mẹ biết cuộc sống của tôi suốt mấy năm qua, biết anh đối xử với tôi như thế nào và mẹ cũng hiểu, tôi chán nản nên mới làm vậy. Tôi đoán, mẹ biết anh cũng không phải người chồng chung thủy nên mẹ mới nói bóng gió về chuyện ai ngoại tình sẽ không thể tha thứ. Coi như đó cũng là lời cảnh tỉnh cho anh. Chỉ hi vọng anh nhận ra và rút kinh nghiệm. Còn tôi, tôi sẽ cố gắng để vun đắp gia đình này, không phụ lòng mẹ. Làm hết sức mình để cứu vãn gia đình và kết quả ra sao tôi đều chấp nhận, vì âu nó cũng là cái duyên cái số rồi.


Mời bạn đọc gửi bài viết tâm sự, chia sẻ những clip, hình ảnh hay thắc mắc khó nói về tình yêu, hôn nhân đến chuyên mục Yêu và SốngKết nối. Mọi ý kiến chia sẻ bạn đọc có thể gửi về hòm thư: banbientap@xahoi.com.vn .






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • Tâm tình cô gái bán dưa
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng