Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Siêu thực phẩm hỗ trợ thụ thai


Trên thực tế, không có loại thực phẩm nào giúp bạn ăn vào là có thể thụ thai ngay. Tuy nhiên, lại có một số thực phẩm giúp hỗ trợ quá trình này, bạn đừng bỏ qua trong thực đơn hàng ngày của hai vợ chồng nhé.


Thực phẩm giúp “chuyện ấy sung hơn”


“Chuyện ấy” là vấn đề đầu tiên bạn cần quan tâm khi muốn thụ thai. Cảm xúc viên mãn khi “yêu” đã giúp bạn có thêm 50% cơ hội đậu thai rồi đấy. Để hai vợ chồng thăng hoa hơn và tránh tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền”, các cặp đôi nên bổ sung các thực phẩm giúp hộ trợ chuyện ấy như lựu, bơ, chuối, dung, chà là, măng tây, hạnh nhân, tỏi và con hàu.


Có hay không những loại thực phẩm giúp kích thích chuyện ấy vẫn là vẫn đề gây tranh luận. Tuy nhiên, việc bổ sung vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể chắc chắn sẽ giúp các cặp đôi sung sức hơn trong chuyện yêu, tứ đó tăng khả năng thụ thai.


Siêu thực phẩm hỗ trợ thụ thai - 1

Chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất giúp các cặp đôi

dễ đậu thai. (ảnh minh họa)


Thực phẩm cho não bộ


Bạn đang thắc mắc chuyện thụ thai thì liên quan gì đến não bộ đúng không? Có đấy bạn nhé! Các nhà khoa học đã chứng minh rằng ăn chị em ăn nhiều những thực phẩm có chứa các axit amin tryptophan và tyrosine sẽ làm tăng nông độ hóa chất serotonin và dopamine trong não bộ. Những hóa chất này đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất hormone chuẩn bị cho tử cung sẵn sàng đón nhận phôi thai.



Tryptophan được tìm thấy chủ yếu trong rau mùi tây, đu đủ, chuối, cần tây, tảo spirulina, cà rốt, khoai lang, hạt hướng dương và hạt hạnh nhân. Những thực phầm giàu tyrosine bao gồm thịt nạc, gà, cá (cá tuyết, cà mòi), cua, đậu đỏ, đậu xanh và yến mạch.


Thực phẩm bảo vệ tinh trùng và trứng


Các tế bào tinh trùng và trứng rất dễ bị tổn hại bởi các gốc tự do. Chính vì vậy, chị em nên ăn những thực phẩm giàu flavanoid – có công dụng bảo vệ các gốc tự do này.


Flavanoids là một nhóm hợp chất rất thường gặp trong thực vật, có trong hơn nửa các loại rau quả dùng hàng ngày. Dưỡng chất này có chất chống oxy hóa cao, có lợi cho quá trình thụ thai. Những thực phẩm giàu flavanoids là quả việt quất, quả mâm xôi, anh đào, nho, cam, đào, mận và cà chua.


Thực phẩm tăng sức cho “tinh binh”


Thiếu các dưỡng chất cần thiết có thể gây ảnh hưởng lớn đến việc sản xuất tinh trùng và chất lượng tinh trùng ở nam giới. Hai trong số các nguồn dinh dưỡng quan trọng nhất để cải thiện số và chất lượng tinh trùng là kẽm và vitamin C.


Nguồn cung cấp kẽm dồi dào nhất bao gồm trứng, cá, các loại hạt và ngũ cốc. Thực phẩm dồi dào vitamin C là rau lá xanh, trái kiwi và cà chua.


Siêu thực phẩm hỗ trợ thụ thai - 2

Thiếu các dưỡng chất cần thiết có thể gây ảnh hưởng lớn đến việc sản xuất tinh trùng

và chất lượng tinh trùng ở nam giới. (ảnh minh họa)


Thực phẩm lành mạnh cho âm đạo


Môi trường âm đạo thường có tính kiềm, đây là nơi để tinh trùng tiếp xúc đầu tiên sau đó đi vào gặp trứng. Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tinh trùng dễ dàng gặp trứng, chị em nên ăn nhiều thực phẩm chứa chất kiềm đặc biệt là hoa quả và rau xanh. Những loại thực phẩm vàng được khuyến khích sử dụng là măng tây, bông cải xanh, cà rốt, bắp cải, cần tây và các loại hoa quả như táo, lê, xoài, đào.


Thực phẩm giúp đậu thai nhanh nhất


Nếu bạn đang muốn có con sớm nhất có thể, đừng quên 3 thực phẩm này trong chế độ ăn hàng ngày:


- Tỏi: rất giàu vitamin A,B và C – là nguồn tuyệt vời giúp tăng cường kẽm và kali cho cơ thể.


- Măng tây: là nguồn folate tuyệt vời giúp chống lại các dị tật bẩm sinh cho thai nhi.


- Lựu: Quả lựu rất dồi dào chất chống oxy hóa, các loại vitamin và chất sắt – rất có lợi cho quá trình thụ thai và mang thai.



Xem thêm chủ đề: thu thai, thuc pham giup thu thai, mang thai, dau thai, thuc pham, mang bau, suc khoe ba bau, chuan bi mang thai, bao phu nu,





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • Tâm tình cô gái bán dưa
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng