Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

6 quan niệm sai về nội bài tiết


Giảm béo quá độ sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, tinh thần “lao dốc”. (Ảnh minh họa)

Giảm béo quá độ sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, tinh thần “lao dốc”. (Ảnh minh họa)


Phụ nữ đều cần bổ


Có người để làm giảm tình trạng vi-ô-lông trên cơ thể hoặc mong mỏi làm thay đổi trạng thái “siêu phẳng” của vòng 1 nên tự uống estrogen. Kết quả là tuyến sữa tăng sinh nhưng bệnh phụ khoa theo đó cũng phát triển.


Giai đoạn từ 30 - 50 tuổi là thời kỳ cao điểm estrogen tăng tiết và nhiều loại bệnh phụ khoa như ung thư tuyến sữa, ung thư tử cung, ung thư buồng trứng… đều là do nội bài tiết mất cân bằng (mức độ estrogen quá cao, sự tích tụ của các chất thải…). Vì vậy, tuyệt đối không được tùy tiện bổ sung estrogen.


Mỹ phẩm làm đẹp là hoóc-môn tốt nhất


Mặc dù biết rõ trong mỹ phẩm làm đẹp hiệu quả thường có estrogen và cả bác sĩ cảnh báo nhưng không ít chị em bị “mê muội” bởi các mỹ phẩm này.


Mặt nạ và thuốc làm đẹp chứa estrogen có thể làm cho estrogen trong cơ thể phụ nữ trong thời gian dài luôn ở mức cao, từ đó dẫn đến rất nhiều bệnh khác, kể cả mỹ phẩm làm đẹp có hiệu quả cũng chỉ trị ngọn chứ không trị gốc.


Mụn thể hiện tuổi trẻ nở rộ


Làm chậm lão hóa, giữ tuổi thanh xuân vốn dĩ là đích vươn tới của mỗi người phụ nữ. Một người 30 tuổi, mặt nổi đầy mụn cũng cảm thấy thanh xuân đang nở rộ, vui mừng vô cùng, tuy nhiên đây là nhầm lẫn rất lớn.


Phụ nữ tinh thần áp lực quá lớn và mệt mỏi quá độ, estrogen trong cơ thể lại không dễ cân bằng, nhưng thời gian dài thức đêm mệt mỏi, tuyến thượng thận sẽ bài tiết bã nhờn xeton, loại bã nhờn xeton này tương tự như estrogen, sẽ ảnh hưởng đến sự trao đổi của lỗ chân lông, thế là mụn lần lượt mọc lên, có người thậm chí còn mọc cả râu, ria mép.


Rụng tóc chỉ là vấn đề tuổi tác


Tuổi tác tăng không chỉ làm cho trao đổi chất cũ mới không linh hoạt mà còn đem đến nhiều phiền não, rất dễ gây ra rụng tóc.


Thực tế, khi tuổi còn trẻ, estrogen nhiều sẽ làm da mềm mại, trơn mượt, lỗ chân lông se nhỏ, tóc sinh trưởng phát triển khá nhiều. Nhưng sau khi kết hôn nếu uống thuốc tránh thai lâu dài có thể ảnh hưởng tới nồng độ estrogen trong cơ thể, ảnh hưởng đến sức sinh trưởng của chân tóc, thậm chí gây rụng tóc.


Giảm béo không ảnh hưởng nội bài tiết


Mùa hè là thời cơ tốt để giảm béo, thế là từ chối ăn cơm, từ chối thịt, thậm chí bỏ cả các sản phẩm từ sữa, chỉ chú trọng uống thuốc giảm béo, gắng hết sức mình luyện tập thể thao.


Giảm béo quá độ sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, tinh thần “lao dốc”. Thời gian dài nhịn ăn, dinh dưỡng không đủ sẽ làm cho chức năng tuyến yên não yếu đi, không thể bài tiết đủ gonadotropin, kết quả là làm cho chức năng cơ quan sinh sản như buồng trứng thuyên giảm, nội bài tiết rối loạn, gây ra rối loạn kinh nguyệt hoặc vô sinh, tắc kinh quá sớm thậm chí lão hóa sớm.


Giảm ham muốn, mất năng lực “yêu”


Tuổi tác ngày càng tăng, các hoóc-môn trong cơ thể đều biến đổi nhưng không có nghĩa là làm bạn mất năng lực “yêu”.


“Chuyện ấy” có liên quan với estrogen của cơ thể, nhưng trong nhiều trường hợp, áp lực cuộc sống, công việc làm cho “yêu” trở thành một việc ứng phó. “Yêu” trong tình trạng như vậy không những không thể cân bằng nội bài tiết, thậm chí còn làm cho nội bài tiết mất cân bằng.


Lúc này cần điều đỉnh tâm lý nhiều hơn, không nên miễn cưỡng “yêu” vì như vậy sẽ ảnh hưởng tiêu cực cho bạn và một nửa.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • Tâm tình cô gái bán dưa
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng