Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Vợ mắc bệnh... sĩ mồm dù không có tiền


Người ta nhìn vào gia cảnh của chúng tôi mà cười, mà giễu, chứ nào có ai khen vợ tôi xinh đẹp, mĩ miều. Chỉ có những người không biết thì mới nghĩ, gia đình chúng tôi chắc phải giàu có và bề thế lắm.


Khổ, vợ tôi vốn là một hotgirl từ khi còn là sinh viên. Có lẽ vì lấy một người chồng không giàu như tôi nên vợ sinh bất mãn, hoặc có khi vì quen thói ăn chơi nên giờ giản dị không chịu được. Dù đã là vợ chồng được hơn 1 năm nhưng vợ vẫn chứng nào tật ấy, không thay đổi bản thân, ngay cả cách ăn mặc.


Vợ mắc bệnh... sĩ mồm dù không có tiền - 1


Dù đã là vợ chồng được hơn 1 năm nhưng vợ vẫn chứng nào tật ấy, không thay đổi bản thân, ngay cả cách ăn mặc. (ảnh minh họa)


Ngày còn đi học, vợ nổi tiếng là cô nàng sành điệu, có gu thời trang vì biết chọn trang phục vừa với dáng người, chuẩn với form người. Vợ là tâm điểm chú ý của rất nhiều người nhưng cuối cùng vợ lại chọn tôi. Tôi cũng có vài điểm rất thu hút con gái, nên chuyện một người con gái ‘hot’ như vợ chọn tôi, tôi cũng không lấy làm lạ lắm. Tôi nghĩ, lấy được vợ, tôi sẽ yêu chiều vợ hết mực, hi vọng chúng tôi sẽ sống thật hạnh phúc. Vợ cũng nói, chuyện tôi không phải là trai thành phố không sao, hai đứa lấy nhau, dựa vào nhau phấn đấu và cố gắng.


Nhưng lấy nhay rồi, cuộc sống không đơn giản như chúng tôi nghĩ. Tôi và vợ phải đi làm, kiếm tiền. Lương vợ chỉ có vài triệu nên tôi không bao giờ hỏi tiền vợ dù mình cũng chẳng kiếm được bao. Lương tôi chỉ đủ tiền thuê nhà, đủ tiền chi phí điện nước trong gia đình. Hai vợ chồng thuê một căn hộ nhỏ chứ không ở phòng trọ bình dân vì tôi lo vợ chật chội, khổ sở. Thế là tôi đã dồn hết cả tiền lương hàng tháng cho khoản nhà cửa.


Vậy mà vợ tôi không biết tiết kiệm. Cứ tháng nào lĩnh lương là đi mua sắm đủ thứ. Những đồ vợ dùng toàn tiền triệu, hơn triệu. Có khi mua chỉ một sản phẩm nhưng nhất định phải là xịn, chứ không mua hàng trăm. Có vẻ như vợ vẫn chưa bỏ được cái bệnh hotgirl. Có lần tôi góp ý thì vợ tự ái, lại so sánh tôi với người này người kia. Vợ còn nói chấp nhận lấy tôi rồi, vậy mà tôi không làm được gì lo cho cuộc sống của vợ còn ngăn cản vợ này nọ. Vậy là tôi lại nín nhịn.


Vợ mắc bệnh... sĩ mồm dù không có tiền - 2


Vợ còn nói, tôi hàng tuần vẫn đưa vợ đi mua sắm, toàn là hàng hiệu, đắt tiền. Thì đúng là vợ phải chắt bóp mà mua hàng xịn thật, dù không phải là hiệu nhưng so với chị em công sở đồng nghiệp thì đúng là hơn hẳn một bậc. (ảnh minh họa)


Tôi không biết vợ đã nói gì với những người ở trên cơ quan mà mỗi lần tôi đến đón, họ đều đon đả với hai vợ chồng, săn đón vợ như săn đón một nữ hoàng. Người thì bảo ‘mai cho tao cái ví xịn hôm trước mày mua không dùng nhé, không dùng thì để cũ hỏng, phí ra’. Người thì lại nói ‘cái quần này mua 2 triệu đã nào chả đẹp, chồng mày đại gia thế cơ mà, số mày sướng nhất’. Tôi nghe mà rùng mình.



Thì ra, vợ sĩ mồm, hoặc là ngại với bạn bè đồng nghiệp vì mình xinh đẹp thế lại lấy một người chồng nghèo, còn đi thuê nhà, không có đủ cả tiền thuê nhà cửa. Thế nên, cả cơ quan chỉ biết được hoàn cảnh gia đình tôi qua những gì vợ nói. Với họ thì vợ là con của một cặp vợ chồng Việt kiều, bố mẹ vợ đang ở bên Mỹ, hai vợ chồng có một căn chung cư to ở Hà Nội, và chồng làm lương 30 triệu.


Vợ còn nói, tôi hàng tuần vẫn đưa vợ đi mua sắm, toàn là hàng hiệu, đắt tiền. Thì đúng là vợ phải chắt bóp mà mua hàng xịn thật, dù không phải là hiệu nhưng so với chị em công sở đồng nghiệp thì đúng là hơn hẳn một bậc. Vợ có lẽ vì tự ti bản thân hoặc ngại, muốn người khác nhìn mình bằng con mắt khác nên mới bịa ra câu chuyện như vậy. Trong khi, vợ chồng thì nghèo khó, hai người còn chật vật với tiền nhà, bố mẹ thì nai lưng ra, sống bằng mấy đồng lương hưu, giờ có ai nhờ vả được gì. Càng nghĩ tôi càng thấy chán.


Bạn bè hỏi vợ tại sao gia đình có điều kiện mà không sắm oto đi cho tiện, vợ lại nói, vì vợ thích đi xe máy, đi oto hay say xe nên chồng không sắm, chiều vợ, tình nguyện đưa đón vợ bằng xe máy. Càng nghe vợ nói tôi càng cảm thấy thương vợ biết bao nhiêu.


Vì sao vợ ra nông nỗi này, có phải chính người chồng vô dụng như tôi đã khiến vợ như vậy hay không? Phải chăng tôi thật tồi tệ khi không lo được cho em cuộc sống hạnh phúc, sung túc đầy đủ, để em phải khổ sở, gồng mình lên như vậy? Thật ra, tôi đang nghĩ, cuộc hôn nhân này có cân xứng hay không?



Xem thêm chủ đề: vo dep, vo sexy, vo dong danh, chan vo, chan chong, vo chong, hanh phuc, hon nhan, gia dinh, chuyen vo chong, bao phu nu





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • A thrilling narrative connecting hidden messages in Leonardo Da Vinci's works to a religious mystery that could shatter the foundations of Christia...
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng