Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

Trị cúm cho bà bầu bằng phương pháp dân gian


Hỏi: Chào bác sĩ! Hiện nay, em đang có bầu được hơn 9 tuần. Từ hôm qua tới giờ, em bị hắt hơi sổ mũi liên tục, kèm theo đau đầu.


Bác sĩ có kinh nghiệm dân gian nào để giúp em “thoát khỏi” tình trạng trên không ạ? Xin cảm ơn bác sĩ!


Trả lời:


Chào bạn,


Mang thai là một quá trình đầy hạnh phúc nhưng cũng thật sự vất vả, nhất là trong 3 tháng đầu tiên, khi bé yêu của bạn đang dần hình thành. Bất cứ tác động xấu nào từ bên ngoài vào cũng có thể gây tổn hại cho bé. Nhất là trong thời điểm mùa đông khắc nghiệt của miền Bắc, khi trời lạnh ẩm như thế này, dù các bà bầu có phòng tránh kỹ đến mấy thì vẫn có nguy cơ mắc một vài bệnh thường gặp như ho, viêm họng, sổ mũi… Tuy nhiên, phụ nữ có thai được khuyến cáo tuyệt đối không sử dụng thuốc Tây vì rất dễ ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. Trong trường hợp đặc biệt, các bà mẹ phải uống thuốc thì cũng phải tuan thủ chặt chẽ hướng dẫn của bác sỹ.


Trị cúm cho bà bầu bằng phương pháp dân gian - 1

Tỏi không chỉ là một thứ gia vị tuyệt vời mà còn là “khắc tinh”

của các loại cúm. (ảnh minh họa)


Các mẹ bị cảm nhẹ (chỉ hắt hơi, sổ mũi) có thể thử các phương pháp chữa bệnh dân gian dưới đây:



- Tỏi: Đây không chỉ là một thứ gia vị tuyệt vời mà còn là “khắc tinh” của các loại cúm. Mỗi ngày các mẹ chỉ cần giã tỏi cho nát và ngửi nhiều lần. Đây là một biện pháp xông mũi họng rất đơn giản và lành tính. Tác dụng diệt khuẩn của tỏi cũng được y học hiện đại công nhận. Trong tỏi có chứa thành phần chất kháng sinh Allincin, giúp chống lại các virus gây bệnh. Tinh dầu tỏi giàu Glucogen và Aliin, Fitonxit, có công cụ diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm. Ngoài ra, tỏi cũng rất giàu vitamin và các khoáng chất, rất tốt cho bà bầu. Nếu muốn tác dụng nhanh hơn, bạn có thể giã tỏi uống với nước. Nếu không quen ăn tỏi sống, bạn có thể ăn giấm tỏi để phòng chống cúm.


- Kinh giới, tía tô: Đây là hai vị thuốc chữa cảm mạo phong hàn, có vị cay tính ấm, trị đau nặng đầu, sưng họng, buồn nôn do lạnh. Tía tô cũng là một vị thuốc dùng an thai (dân gian thường dùng tô ngạnh - phần cành có phân nhánh của cây tía tô để chữa động thai). Bài thuốc chữa cảm mạo bằng tía tô cho người mang thai rất đơn giản, chỉ cần cho kinh giới, tía tô mỗi thứ một nắm, đổ hai bát nước vào sắc đến khi chỉ còn một bát nước thì đem uống khi còn ấm. (Lưu ý: khi sắc nên đậy kĩ, đun lửa to để tinh dầu không bị bay đi nhiều). Sau khi uống nên ăn thêm một bát cháo trứng gà và nằm đắp chăn ấm.


Trị cúm cho bà bầu bằng phương pháp dân gian - 2

Kinh giới


- Hành: Đây cũng là một món ăn có tính sát khuẩn mạnh giúp trị cảm cúm hiệu quả. Hành cũng là một vị thuốc chống động thai (Lấy 60g hành tươi sắc kỹ cùng với một bát nước, lọc bỏ bã rồi uống). Bài thuốc chữa cúm đơn giản nhất từ hành là nấu cháo gạo tẻ, cho thêm nhiều hành, ăn lúc còn nóng rồi đắp chăn ấm để mồ hôi ra dâm dấp là được. Bạn cũng có thể cho hành vào cháo trứng gà và kết hợp với bài thuốc từ kinh giới, tía tô kể trên.


- Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian rất hiệu quả như chanh muối, quất mật ong chữa ho, trà gừng chữa đau bụng do lạnh. Bên cạnh đó, còn một số món cháo mà bà bầu có thể ăn trong khi bị cảm như cháo hành củ, cháo táo đỏ nấu cùng bí ngô và đường phèn, cháo gà, canh cả gừng… Những món chào này không chỉ dễ tiêu, phòng cảm cúm mà còn có tác dụng bồi bổ và trị bệnh rất tốt.


Chúc bạn luôn khỏe mạnh.



Xem thêm chủ đề: ba bau bi cum, tri cum, cam cum, mang thai, mang bau, suc khoe ba bau, ba bau can biet, bao phu nu,





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • Tâm tình cô gái bán dưa
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng