Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Bạn trai cũ đặt vấn đề... "sinh con cho anh"


Em đang đứng trước một quyết định hệ trọng trong đời đó là anh đang gợi ý em sinh cho anh một đứa con (Ảnh minh họa).

Em đang đứng trước một quyết định hệ trọng trong đời đó là anh đang gợi ý em sinh cho anh một đứa con (Ảnh minh họa).


Hỏi:


Chào chị Tâm An!


Em viết thư gửi chị trong một tâm trạng vô cùng nặng nề, buồn bã. Em tự trách mình là một người quá lụy tình. Em và anh chính thức trở thành người yêu được 2 năm có lẻ. Những tưởng chẳng có điều gì khiến tình yêu của chúng em tan vỡ. Vậy mà khi bố mẹ anh ngăn cản (vì em là gái quê, anh là trai thành phố), anh cũng nhì nhằng, chẳng dám tiến tới với em.


Chúng em yêu nhau rất nhiều, thời gian qua tuy không dài nhưng cũng đủ để chúng em lưu luyến, lưu giữ biết bao kỷ niệm với nhau. Em xót xa, đau đớn khi nghe anh khóc bảo phải cưới người con gái khác - người mà bố mẹ anh chọn.


Em rất hiểu, anh là con trai duy nhất của gia đình, anh cần phải có trách nhiệm với bố mẹ, ông bà và anh sẽ không thể làm khác điều mà bố mẹ anh mong mỏi.


Nhìn anh khóc lóc, bày tỏ em cũng đau lòng không kém. Chúng em ai cũng đau khổ, dằn vặt. Em nhìn anh khóc mà tim em như bị ai bóp nghẹt. Em hiểu anh rất yêu em, nghĩ cho em và em cũng hiểu hoàn cảnh của anh.


Sau khi bạn trai cưới vợ, ngày nào em cũng khóc nhưng rồi nỗi buồn cũng được nguôi ngoai khi anh vẫn dành tình cảm cho em như trước, thậm chí còn hơn trước. Hàng ngày anh vẫn qua nhà hỏi thăm, chăm sóc em như một người chồng. Chỉ có điều anh không ở lại được buổi tối. Anh chỉ đến trong giờ làm việc hoặc buổi trưa. Em vui lắm khi hàng ngày đi chợ nấu cơm trưa cho anh.


Chị Tâm An ơi, em đang đứng trước một quyết định hệ trọng trong đời đó là anh đang gợi ý em sinh cho anh một đứa con. Anh bảo đó chính là sợi dây gắn kết em và anh. Anh nói anh yêu em chân thành và sẽ bảo vệ mẹ con em, chu cấp cho con không thiếu thứ gì.


Em rất yêu anh, nhưng em không biết nên làm gì vào lúc này? Nếu sinh con cho anh, thì cuộc đời em sẽ thế nào? Chẳng lẽ em suốt ngày chỉ là người thứ 3 thôi ư? Em có thể không cần nhưng con em cần danh phận chứ!


Em xinh xắn, xung quanh em còn rất nhiều người theo đuổi nhưng thực sự em không có cảm giác với bất kỳ người đàn ông nào ngoài anh.


(Thanh Bình, binhth1…@gmail.com)


Chị Tâm An trả lời:


Em Bình thân mến,


Chị rất thông cảm với hoàn cảnh mà em đang gặp phải nhưng em cần phải tỉnh táo hơn nữa. Dù em và anh ấy đã yêu nhau say đắm, có với nhau rất nhiều kỷ niệm trong hai năm qua nhưng em hãy dũng cảm nhìn nhận vấn đề rằng anh ấy có thật sự yêu mình, biết lo lắng, quan tâm tới mình thật sự không hay anh chỉ ích kỷ, sống vì bản thân mình mà thôi?


Có thể anh ấy có yêu em nhưng nếu một người đàn ông chỉ nghe lời bố mẹ bảo đi lấy vợ là ngoan ngoãn nghe theo, không dám đứng lên bảo vệ tình yêu của mình, thì chứng tỏ anh ấy là người thiếu bản lĩnh, không quyết đoán.


Em sẽ rất thiệt thòi nếu chấp nhận duy trì mối quan hệ ngoài luồng với bạn trai cũ như hiện nay. Đó sẽ như một con dao hai lưỡi với chính em.


Em có thể hạnh phúc tạm bợ với một người đàn ông đã có vợ. Nhưng sau đó, em sẽ chẳng còn thời gian, tâm sức để mở lòng tìm tới đối tượng yêu thương mình thật sự. Em sẽ ngày đêm mệt mỏi khi sống lén lút với anh ta, chưa kể tới những ánh mắt của người ngoài không thiện cảm dành cho em (bởi họ sẽ nghĩ em là người phá hoại gia đình người khác).


Em hãy xác định nếu đồng ý với lời đề nghị của bạn trai cũ, ngoài việc phải làm mẹ đơn thân bất đắc dĩ, em còn tước đi quyền lợi có bố danh chính ngôn thuận của con mình.


Em sẽ cô đơn khi ngày thì anh ấy ghé qua, tối thì anh về hoàn thành nghĩa vụ với gia đình, chưa kể lễ Tết... Em hãy nghĩ đi, có nên chấp nhận lời đề nghị tham lam của anh ta để vui ít phút rồi đau khổ triền miên không?


Chị hiểu nói dễ hơn làm nhưng sẽ chẳng ai yêu em hơn chính bản thân em đâu. Hãy tỉnh táo, lý trí để kiên quyết dứt khoát với người bạn trai thiếu bản lĩnh này em ạ.


An tâm lên em, chúc em có quyết định sáng suốt!


Mời bạn đọc gửi bài viết tâm sự, chia sẻ những clip, hình ảnh hay thắc mắc khó nói về tình yêu, hôn nhân đến chuyên mục Yêu và SốngKết nối. Mọi ý kiến chia sẻ bạn đọc có thể gửi về hòm thư: banbientap@xahoi.com.vn .






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • A thrilling narrative connecting hidden messages in Leonardo Da Vinci's works to a religious mystery that could shatter the foundations of Christia...
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng