Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Vì đâu tử cung rộng hơn bình thường?


Theo các nghiên cứu thì u xơ tử cung thường phát triển ở phụ nữ tuổi, nhất là vào giai đoạn mãn kinh

Theo các nghiên cứu thì u xơ tử cung thường phát triển ở phụ nữ tuổi, nhất là vào giai đoạn mãn kinh


Bên cạnh việc mang thai, có nhiều nguyên nhân có thể làm cho tử cung của một người phụ nữ rộng ra. Theo các chuyên gia sức khỏe thì 2 trong số những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng này là do u xơ tử cung và lạc nội mạc trong tử cung. U xơ tử cung, tức là có khối u ở phần cơ thành tử cung, ảnh hưởng đến 8 trong 10 phụ nữ 50 tuổi.


Theo các nghiên cứu thì u xơ tử cung thường phát triển ở phụ nữ tuổi, nhất là vào giai đoạn mãn kinh. U xơ tử cung làm mở rộng tử cung và đôi khi có thể được cảm nhận với các dấu hiệu như vùng bụng dưới có cục u cứng. Trong trường hợp nặng hơn có thể gây co thắt, đau lưng, khó tiểu, táo bón và tức bụng do áp lực trên các cơ quan gần đó dồn lại.


Trong thực tế, lạc nội mạc tử cung là một bệnh bình thường và lành tính, nhưng thường gây đau đớn nơi mô nội mạc tử cung. Thông thường, lạc nội mạc tử cung thường xuất hiện ở đường tử cung, tồn tại bên trong tử cung và phát triển vào các cơ thành tử cung. Các triệu chứng của tình trạng này bao gồm: chảy nhiều máu trong các kì nguyệt san, ra máu giữa kì kinh nguyệt và trong kinh nguyệt chị em có thể bị chuột rút nghiêm trọng và đau đớn.


Các kết luận về sức khỏe liên quan đến lạc nội mạc tử cung cho thấy, lạc nội mạc tử cung có thể làm cho tử cung tăng lên gấp đôi hoặc gấp ba lần kích thước bình thường của nó. Bệnh này thường xảy ra với phụ nữ đã có con, và nó biến mất sau khi mãn kinh.


Ngoài ra, còn có nhiều nguyên nhân khác có thể làm cho tử cung mở rộng kích thước. Cụ thể là:


- Hội chứng sung huyết vùng chậu: Hội chứng này có thể đi kèm với một loạt các triệu chứng khác nhau, bao gồm các cơn đau mãn tính, cảm giác tưng tức và nặng nề trong khung xương chậu và nặng hơn khi đứng lâu hoặc sau khi quan hệ tình dục. Người ta tin rằng việc tử cung rộng hơn có liên quan với chứng giãn tĩnh mạch ở bụng phát triển trong thời kỳ mang thai và tiếp tục phát triển theo thời gian.


- Một số phương pháp tránh thai cũng có thể gây ra một tử cung mở rộng: Cả hai thiết bị dụng cụ tử cung (vòng tránh thai) và thuốc tránh thai đều có thể gây cho các thành tử cung sưng hoặc dày lên, khiến cho tử cung mở rộng hơn.


- Nâng cao ung thư tử cung cũng có thể là một nguyên nhân nghiêm trọng hơn gây ra một tử cung mở rộng.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • Tâm tình cô gái bán dưa
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng