Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

'Bí quyết' tán gái trên xe bus



Xe bus và những câu chuyện ngẫu nhiên


Từ khi giá xăng tăng cao, nhiều người thường xuyên chọn xe bus để cứu cánh trong túi tiền của mình. Chính vì vậy, những cuộc chạm trán ngẫu nhiên trên những chuyến xe buýt giữa nam thanh, nữ tú là chuyện bình thường.


Hoài Nam kể: “Hồi trước còn sinh viên, ngày nào mình cũng đi xe buýt đến trường. Đôi khi bắt gặp hoặc ngồi cạnh những cô nàng xinh xắn vô cùng mà cứ ngại ngùng không dám bắt chuyện. Giờ nghĩ lại đôi khi cũng tiếc, nếu ngày đó cứ liều mình nhào vào thì giờ cũng chẳng ngậm ngùi FA”.


Chính vì tâm lý ngại ngùng e dè như vậy mà rất nhiều anh chàng ngậm ngùi nhìn bóng hồng bước xuống xe mà không biết phải làm gì. Hoặc có anh chàng nào can đảm dám làm gì thì lại làm không ra hồn, khiến gái cảm thấy khó chịu, vô duyên không thèm nói chuyện.


Có lẽ, dù rằng chỉ vài câu ngắn ngủi trên một chặng đường cách vài trạm thì nghệ thuật làm quen cũng rất cần thiết. Và biết đâu đó có thể giúp các chàng trai thoát khỏi "kiếp FA" và tạo nên câu chuyện tình xe buýt đẹp lung linh.


Làm quen trên xe buýt là một nghệ thuật


Tại sao lại là nghệ thuật? Vì nó đòi hỏi một sự can đảm để vượt qua rất nhiều định kiến tồi tệ trên xe buýt.Những bài báo đưa tin nhan nhản về những vụ quấy rối, những vụ đánh nhau chỉ vì mâu thuẫn, những hành vi trộm cắp tinh vi… Chính vì thế, những cô nàng đi xe buýt luôn trong tâm thế dè chừng, đặt sự nghi ngờ to đùng với bất kỳ đứa con trai nào đến gần hoặc có ý lân la làm quen. Và điều này tạo cho các chàng trai nhiều rào cản vô hình.


Phương Anh cho biết: “Mình rất sợ những người đứng sát rạt hoặc cứ nhìn mình trên xe buýt. Cũng chẳng biết họ có ý gì nhưng nên đề phòng vẫn hơn. Hôm trước đi xe, thấy có anh kia tự nhiên cứ nhìn mình lén lút, sợ quá nên xuống ngay ở trạm kế luôn”.


Chính vì những điều này, nên việc làm quen gái trên xe buýt cần sự khéo léo, tinh tế của chàng trai trong cách ứng xử, các mở đầu câu chuyện và cách dẫn chuyện. Và đặc biệt cần thiên thời, địa lợi, nhân hòa.


Thiên thời: không khí mát mẻ, trời không nóng nực, không lạnh ngắt, ngoài xe không mưa bão đì đùng để tâm trạng gái không cáu gắt, khó chịu thì chàng trai mới dễ bề hành động.


Địa lợi: Trên xe không quá đông, không quá chật. Và chàng trai có cơ hội được ngồi kế gái hoặc đứng sát với gái. Trong trường hợp khác thì có lẽ rất khó để làm quen và khả năng giành phần thắng cũng thấp.


Nhân hòa: Gái đi một mình, ngồi một mình và dĩ nhiên không có anh chàng “vệ sĩ” nào đi theo. Chặng đường của gái đi dài đủ để hành động.



Sau khi xét thấy ba yếu tố trên đạt 90% thì các chàng trai cần theo các bước sau:


Hãy giữ phong độ của chàng trai tốt


Nếu đang ngồi mà gặp gái lên xe thì nhường gái, gặp cụ già, em bé cũng phải nhường. Con gái thường đánh giá rất cao những “anh hùng xe buýt” như vậy. Lúc đó, gái có ấn tượng tốt thì trai cũng dễ bề bắt chuyện làm quen hơn và gái cũng mở lòng cảm kích hành động nghĩa hiệp hơn.


Cái chính là phải gây ấn tượng mạnh đối với cô gái.


Bình tĩnh xác định cách mở đầu câu chuyện


Quan sát một lúc để xác định cô gái thuộc phạm trù nào. Ví dụ, gái mặc đồng phục thì quan sát mang bảng hiệu trường gì rồi nhẹ nhàng gợi chuyện: “Em học trường A à?”. Gái im lặng. “Anh cũng có đứa em học trường này” - tạo một sự liên kết với gái. “Em học ngành nào?”. Ban đầu có thể gái sẽ ậm ừ, nhưng hãy cứ giữ thái độ đàng hoàng, chừng mực và không xấn xổ. Sau dăm ba câu mà gái vẫn cúi đầu, lặng im nhìn ra cửa sổ thì có lẽ bạn đã thất bại.


Một trong những cách bắt chuyện dễ dàng nhất là hỏi về hành trình chuyến đi. Ví dụ: Em có hay đi chuyến xe này không? Anh không rành lắm mấy tuyến xe buýt. Tuyến này có đi về chỗ A không em? Con gái thường cũng khá nhiệt tình trong công tác chỉ đường. Rồi sau dăm ba câu gà có thể tiếp “Em đi về khúc nào?” rồi “Em đi xe buýt đi học hả?”…


Hoặc cũng có thể vừa dò vừa khen gái như “Ồ, em làm ở công ty X à. Anh nghe nói xin vào đó khó lắm. Vào được đó chắc em cũng giỏi lắm ha!” hoặc “Con em, thằng bạn, đứa cháu đang tính thi vào trường/xin vào công ty của em. Làm sao em xin vào đó được vậy?”.


Chốt lại vấn đề


Tán hươu tán vượn một lúc thì chàng trai phải luôn nhớ rằng chuyến xe buýt ngắn ngủi. Nếu không chốt lại vấn đề thì công làm quen, nói chuyện nãy giờ sẽ hóa thành mây khói và lưu lại trong tâm trí gái như một chuyện qua đường tầm phào trên xe buýt.


Chính vì thế, sau khi đã thấy gái cũng vui vẻ thì phải tìm lý do để có cơ hội lần sau. Tuyệt đối đừng xin số vì các cô gái thường khó cho số người lạ trên xe buýt. Gà có thể xin email với những mục đích cao cả như “Anh cho em anh nhờ em tư vấn cách thi vào công ty/trường em.” Hoặc “Anh có vài tài liệu hay lắm về vấn đề em quan tâm, cho anh email để anh về gửi cho!”. Và có thể để lại số điện thoại của mình với những lý do “khách quan” như:


+ Cho số để chia sẻ sở thích (âm nhạc, sách…) nếu cuộc nói chuyện nãy giờ xuôi chèo mát mái.


+ Mang lại lợi ích cho cô gái (Anh có cái này hay, anh có tài liệu này, có quen người này có thể giúp em abc… ) để em có nhu cầu thì gọi.


Một cao thủ chia sẻ kinh nghiệm: “Cái chính là anh em mình ngại vì đông người và tâm lý sợ sêt thôi, chứ cứ xông bừa vào nói chuyện với gái như đã quen rồi kiểu gì gái cũng lịch sự nói lại với mình thôi. Quan trọng là chàng trai cần biết chọn chủ đề phù hợp ngữ cảnh và có khiếu hài hước một chút càng tốt!”.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • A thrilling narrative connecting hidden messages in Leonardo Da Vinci's works to a religious mystery that could shatter the foundations of Christia...
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng