Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

Dạy con trai phẩm chất của quý ông


Để bé trai sớm trở thành một người đàn ông lịch thiệp và luôn tuyệt vời trong mắt phụ nữ khi trưởng thành, các mẹ cần giáo dục con ngay từ khi còn nhỏ. Sự kiên nhẫn và nỗ lực của mẹ cộng với việc thực hiện đúng những lời khuyên dưới đây sẽ mang đến một kết quả mỹ mãn:


1. Cư xử đẹp từ những vấn đề nhỏ nhất


Đây là bài học đầu tiên mẹ nên tập trung rèn luyện cho con trai. Nó xoay quanh các hành vi rất đời thường mà hàng ngày con đều thực hiện. Cụ thể, đi từ điều đơn giản nhất đó là thường xuyên sử dụng các từ “Xin vui lòng” và “Cảm ơn”, cho đến việc ghi nhớ khi ăn thì không nói chuyện, khi nhai con cũng nên ngậm miệng lại và không phát ra tiếng kêu “chóp chép”, đậy nắp bồn cầu khi đi vệ sinh xong và cởi giày trước khi bước vào nhà... Những điều này tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu mẹ không kiên nhẫn nhắc nhở và giám sát trẻ thực hiện cho đến khi thành thói quen thì không dễ gì thực hiện được.


2. Diện mạo chỉn chu


Ngoại hình mà trọng tâm là áo quần lịch sự, hợp hoàn cảnh, được là ủi cẩn thận cũng rất quan trọng đối với một quý ông. Mẹ không nhất thiết phải yêu cầu con trai lúc nào cũng phải mặc áo vét và cà vạt nhưng nên hướng cho con luôn chọn áo sơ mi và sơ vin khi gặp gỡ mọi người. Thói quen về việc chú ý đến một diện mạo chỉn chu sẽ giúp trẻ đạt được nhiều thành công trong các cuộc phỏng vấn xin việc, hẹn hò,… sau này.


Dạy con trai phẩm chất của quý ông - 1

Ngoại hình khá quan trọng với một quý ông. (Ảnh minh họa).


3. Ngôn ngữ chuẩn mực


Trước hết, cha mẹ cần lưu ý đến việc sử dụng ngôn từ chuẩn mực hàng ngày bởi cha mẹ chính là người thầy dạy ngôn ngữ lớn nhất của trẻ. Trẻ sẽ bắt chước những điều cha mẹ nói và không hề có ý thức rằng có thể đó là câu nói bậy hay là lời bất lịch sự. Ngoài ra, mẹ còn cần hướng dẫn trẻ cách ăn nói rõ ràng và truyền cảm.


4. Chu đáo


Nhường đường và mở cửa cho phụ nữ là một điều ngọt ngào. Đó có vẻ như là một thói quen cũ mà ai cũng biết, nhưng đừng vì thế mà mẹ quên không dạy trẻ luôn duy trì thói quen này.


5. Tặng quà


Tặng quà cho phụ nữ là một việc làm rất tốt, không chỉ mang sự cảm mến của người nhận quà dành cho người tặng quà mà con đem lại niềm vui cho cả hai nữa. Khi con trai còn nhỏ, mẹ nên hướng trẻ biết tạo ra những món quà nhỏ nhưng ý nghĩa để tặng bà, tặng mẹ và chị gái bất kể hôm đó có nhân dịp gì hay không. Đơn giản chỉ là một tấm thiệp, một nhành hoa nhưng nó sẽ mang lại sự yêu mến của tất cả những người phụ nữ mà con tiếp xúc ở hiện tại và trong tương lai. Không có một cô gái nào lại từ chối socola và hoa hồng từ một quý ông hoàn hảo.


6. Tôn trọng phụ nữ


Mẹ cần giải thích cho con trai hiểu phụ nữ là một nửa của thế giới và sau này sẽ là một phần của cuộc đời con. Do đó, con cần luôn tôn trọng và giúp đỡ các bạn gái. Nếu con có biểu hiện hay trêu trọc và bắt nạt các bạn gái thì mẹ cần ngăn các hành vi này của trẻ.


7. Nêu ra các tấm gương để con học tập


Các mẹ nên nhớ, trẻ em học thông qua cách bắt chước. Do đó, cha mẹ cần luôn tự xem xét bản thân mình đã cư xử có chuẩn mực hay chưa. Đồng thời, thường xuyên tạo điều kiện để con có cơ hội tiếp xúc với những quý ông thực sự. Ngoài ra, mẹ cần tránh để trẻ giao thiệp với các đối tượng mà mẹ cho là có ảnh hưởng không tốt đối với trẻ.


Trên đây là các phương pháp để mẹ rèn con trai sớm trở thành một quý ông thực sự. Nhưng các mẹ đừng quên rằng vấn đề này cần sự giúp đờ và chịu tác động rất lớn từ các ông bố. Vì thế mà mẹ chính là người giám sát các hành vi của bố để bố luôn là chuẩn mực và tạo mối liên hệ gắn kết giữa hai cha con.



Xem thêm chủ đề: day con trai, day be trai, day con, kinh nghiem day con, con trai, be trai, kinh nghiem day con, lam me, me va be, nuoi day con, bao phu nu





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • A thrilling narrative connecting hidden messages in Leonardo Da Vinci's works to a religious mystery that could shatter the foundations of Christia...
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng