Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Sức khỏe | Xót xa gia đình có con nuôi bị bệnh não úng thủy


Bé Đỏ đang rất cần sự giúp đỡ từ mọi người

Bé Đỏ đang rất cần sự giúp đỡ từ mọi người


Đó là câu chuyện cảm động đầy nước mắt của vợ chồng anh Đặng Văn Thành (40 tuổi) và chị Phạm Thị Sinh (40 tuổi) trú ở Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.


Trước kia, chị Sinh làm công nhân ở một xưởng thủy sản đông lạnh với thu nhập dưới 3 triệu/tháng. Còn chồng chị, anh Thành làm nghề đánh cá vặt lênh đênh trên biển bữa được, bữa không. Cũng không ít lần, anh chị định xin con nuôi nhưng vì cuộc sống mưu sinh vất với nhiều lo toan bộn bề khiến anh chị cứ nấn ná mãi.


Chị vẫn Sinh nhớ như in buổi sáng định mệnh ngày 16/01/2012 (23 Tết Qúy Tỵ): “Sáng hôm đó, tôi nhận được điện thoại từ em trai báo có một em bé vừa mới lọt lòng còn đỏ hỏn bị bỏ rơi ở chùa Linh Ứng (Sơn Trà). Tôi vừa mừng, vừa thương liền tức tốc đến chùa. Thấy thằng bé nằm thoi thóp, bụng vẫn còn nguyên máu mủ, tôi nghĩ chắc là duyên phận của mình gắn với nó nên sau đó liên hệ với địa phương làm thủ tục xin nhận thằng bé về nuôi. Tất cả giấy tờ xong xuôi rất nhanh và chiều hôm đó tôi đưa nó về nhà”. Chị đặt tên bé là Đặng Thành Công (ở nhà gọi là Đỏ).


Thế nhưng, hơn một tháng sau, bé Đỏ bị ho dữ dội. Chị cứ tưởng là con bị viêm phổi nên liền đưa nó đi khám ở bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Và lời bác sỹ kết luận như sét đánh ngang tai: bé Đỏ bị bệnh não úng thủy. Nước mắt tuôn trào, chị đau xót bế con về mà chân bước đi không vững. Chuỗi ngày u ám trong gia đình chị bắt đầu từ đây.


Ba tháng sau, chị Sinh lại tiếp tục bế Đỏ đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi để khám rồi lặn lội đưa Đỏ ra Bệnh viện Trung ương Huế. Nhưng những cái lắc đầu của các bác sĩ làm chị như ngã quỵ. Đầu của Đỏ lúc này cứ phình to bất thường, hiện to gấp đôi thân người em. Có lúc chị tưởng chừng đã mất con khi bé Đỏ bị hôn mê 20 ngày, thân nhiệt tụt thấp, phải nằm ở khoa Hồi sức, Bệnh viện Phụ sản - Nhi. Thỉnh thoảng em lại co giật liên hồi.


Đêm nào chị Sinh cũng phải thức trắng để trông con. Tất cả gánh nặng chi phí sinh hoạt gia đình đều do anh Thành gánh vác. Hiện bé Đỏ được 21 tháng, chỉ nặng 13,5kg. Một tháng riêng tiền sữa cho Đỏ là 400.000 đồng, ngoài ra còn tiền cháo, bột, bỉm… cũng ngót nghét khoảng 2 triệu đồng. Vì nằm nhiều do đầu quá to, nặng nên mỗi lần Đỏ “đi ngoài”, chị Sinh đều phải bơm thuốc vào thì mới “đi” được.


Có lúc, vì quá mệt mỏi và thấy chồng vất vả, chị Sinh bàn với anh hay là đưa Đỏ vào Trung tâm Bảo trợ xã hội, anh Thành liền gạt đi và bảo rằng dù có phải khổ cực thế nào cũng ráng nuôi con. Thấy chồng yêu thương Đỏ như thế, chị Sinh quay đi, giấu giọt nước mắt đang rơi. Và chị ước giá như có phép màu…


Về hoàn cảnh của gia đình anh chị, ông Trần Hà, Tổ trưởng tổ dân phố 159, khu đô thị Vịnh Mân Quang, P.Nãi Hiên Đông, Q.Sơn Trà – Đà Nẵng cũng khẩn cầu: “Gia đình anh Thành, chị Sinh có hoàn cảnh rất đặc biệt. Tấm lòng của anh chị thì ai cũng phải cảm phục. Tôi cũng nhiều lần đề xuất lên cấp trên cho gia đình anh chị được công nhận hộ nghèo, để có tiền hỗ trợ nuôi cháu bé mà vẫn chưa được. Qua đây, tôi cũng rất mong sẽ có nhiều cá nhân, tổ chức có tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cho gia đình anh chị”.


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:


Chị Phạm Thị Sinh (mẹ cháu Đỏ), trú đường Khúc Thừa Dụ, P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà, Tp.Đà Nẵng. SĐT: 01663.038.568






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • Tâm tình cô gái bán dưa
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng