Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Sức khỏe | Bùng phát làm trắng da siêu tốc


Thử nghiệm tại chỗ tẩy trắng bằng kem tự chế, không nguồn gốc.

Thử nghiệm tại chỗ tẩy trắng bằng kem tự chế, không nguồn gốc.


Làm trắng da siêu tốc mời chào khắp nơi


Spa Ngọc A. gần chợ Phạm Văn Hai, quận Tân Bình, TPHCM, nơi được cho là điểm “lột xác” của rất nhiều nghệ sĩ nữ của Việt Nam, tầm 10h sáng, các phòng tắm trắng đã đầy ắp người. Thấy khách mới, nữ chủ nhân của spa trực tiếp tư vấn: “Da em hơi xỉn và đen, spa của chị có thể làm trắng tất cả các loại da đen. Muốn trắng phải tắm trắng kết hợp xài kem, trong vòng một thời gian ngắn là đẹp rạng ngời”.


Vừa nói chị vừa chứng minh uy tín bằng những hình ảnh lớn nhỏ của các nữ nghệ sĩ Việt được treo ở khu vực tiếp tân, những người đã lột xác da nâu thành trắng tại spa này cũng như chức danh bác sĩ của chị.


Sau tư vấn, một nhân viên của spa mang loại kem tắm trắng đã được trộn sẵn để thử trực tiếp cho khách. Một lớp kem trộn với nhiều thành phần được xoa lên một phần cánh tay, sau 5 phút da có những dấu hiệu ngứa rần rần. Nữ nhân viên bảo: “Chị yên tâm, ai làm trắng da cũng bị ngứa vậy đó, nhưng không có vấn đề gì xảy ra đâu. Ở đây đảm bảo an toàn”.


Chủ nhân spa cho biết, ở trung tâm làm đẹp của chị có hai loại tắm trắng, bình thường thì 1,5 triệu đồng/ lần. Còn dịch vụ trắng siêu tốc, kết quả nhanh hơn có giá 2,5 triệu đồng/ lần và để duy trì được làn da trắng sáng đó phải kết hợp song hành cùng các loại kem chuyên biệt của spa giá từ 1 triệu đồng trở lên cho 1 lọ nhỏ. “Hoàn thành liệu trình trắng da là 20 triệu, khi ấy em hóa thành bạch tuyết luôn”- chủ spa bảo.


Tại spa của “hotgirl tai tiếng” Ngọc T. trên đường Cách Mạng Tháng 8, giá mỗi hũ kem tắm trắng từ 1 triệu đồng trở lên, giá mỗi lần “lột da” cũng tầm 2 triệu đồng. Các hũ kem tắm trắng ở đây đều dán nhãn tên của chính nữ chủ nhân này, rất giống các loại kem trộn được pha chế bên ngoài. Người quản lý của spa Ngọc T. cho hay, spa này có thể đáp ứng được nhu cầu làm trắng da, nhưng để có làn da trắng thì tốt nhất đừng tiếp xúc với nắng, nếu không da sẽ đen xì như cũ.


Nữ quản lý bảo nếu khách bị dị ứng với các loại mỹ phẩm ở đây, spa sẽ giảm giá 10% trên từng hũ kem như là một “giải an ủi” chứ không kèm theo bất kỳ cam kết nào.


Muốn trắng nên... chích


Ngoài trào lưu tắm trắng, trên thị trường hiện nay còn có các trào lưu trắng da siêu tốc khác bằng các phương pháp chích thuốc làm trắng da hoặc dùng thuốc “thần dược” trắng da. Nhân viên spa Mi M. ở quận Phú Nhuận tư vấn nên dùng phương pháp “tiêm trắng” để trắng siêu tốc.


Nhân viên này lý giải: “Tiêm trắng da được yêu thích bởi nó mang tới hiệu quả tức thì, làm thay đổi nội tiết tố, lượng hồng cầu”. Theo nhân viên này, việc tiêm thuốc trắng da nhằm giảm lượng hắc sắc tố sẽ khiến da chuyển dần sang màu sáng rất nhanh, dù không biết thuốc gì khiến da mau trắng. Nhân viên spa này cho biết, chi phí chích trắng da khoảng 20 triệu đồng.


Không chỉ tiêm, chích, chủ cơ sở spa M.M, có tiếng ở TPHCM quảng cáo đây là nơi đã “hô biến” làn da đen ngăm của một “sao” thành trắng nõn bằng cách tiêm… tế bào gốc vào người. Tuy nhiên, cơ sở này khẳng định giá của một công đoạn như vậy có khi lên tới... 10 nghìn USD. Chủ cơ sở này không ngại khi tư vấn công nghệ làm trắng siêu tốc của mình.


“Đầu tiên là tiêm tế bào gốc vào cơ thể để tái tạo lại các tế bào từ bên trong, sau đó cấy tế bào gốc vào da. Tiếp đến quét nhũ tương tế bào gốc lên toàn cơ thể, loại bỏ các mảng da sạm để da toàn thân trắng sáng cùng một màu”- người này lý giải.


“Sau quy trình này, các nhân viên spa dùng một loại kem dưỡng trắng đặc biệt để kích thích các tế bào non trẻ phát triển giữ cho da trắng lâu dài”- chủ spa tiếp. Tuy nhiên, khi hỏi cơ sở này có được phép cấy tế bào gốc hay không thì người này ậm ừ không trả lời. “Da sẽ trẻ ra 5 -10 tuổi và da sau tẩy được bảo hành 10 năm”- người này nói.


Spa có tên Ngọc V, trên đường Phạm Ngọc Thạch, quận 3 còn dùng thuốc trắng da các loại từ viên nén đến thuốc nước. “Đây là dạng thuốc tây”- nhân viên spa này cho biết. Giá cả của phương pháp dùng thuốc trắng cũng nhiều loại.


“Phổ biến hơn cả vẫn là dạng thuốc nước với liệu trình 7 ngày, mỗi ngày uống 1 lọ với giá 1 triệu đồng. Thuốc tây dạng viên thì có giá “dễ thở” hơn: khoảng 3 triệu đồng/lọ. Còn thuốc làm trắng da từ đông y được quảng cáo là chủ yếu chứa các thành phần như nhân hạt bí, trần bì, hoa đào... cùng các thảo dược “bí truyền” có giá rẻ nhất: 600.000 – 2 triệu đồng/lọ”- nhân viên spa liệt kê.


Làm “chui”


Trao đổi với PV Tiền Phong hôm 29/10, bác sĩ Nguyễn Hoài Nam, Trưởng phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế TPHCM khẳng định tất cả các spa đều không được thực hiện việc tiêm tế bào gốc vào cơ thể hoặc điều trị thuốc cho khách hàng. “Việc sử dụng tế bào gốc trong chữa bệnh, đến nay Bộ Y tế mới chỉ cấp phép cho một số bệnh viện lớn, chuyên khoa, không có chuyện các thẩm mỹ viện và spa được thực hiện kỹ thuật này”- bác sĩ Nam khẳng định, đồng thời cho biết, các cơ sở nói trên nếu thực hiện là làm chui, có khả năng gây nguy hiểm đến tính mạng khách hàng. “Các spa do quận huyện cấp phép, chủ yếu là làm đẹp, trang điểm... không thực hiện được việc điều trị, tiêm chích hay dùng thuốc”- bác sĩ Nam nói.


Bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng- chuyên khoa da liễu, Bệnh viện Da liễu TPHCM, cũng khẳng định việc tẩy trắng, tắm trắng dù hình thức nào cũng để lại nhiều hệ lụy, nhất là khi dùng kem không nguồn gốc, quảng cáo tẩy trắng chỉ trong vài giờ đồng hồ. Hiện có nhiều phương pháp tắm trắng sử dụng các hoá chất bao gồm các thành phần như thủy ngân, hydroquinone, corticoid, acide salicylique, iode... có tác dụng làm tiêu hủy lớp sừng ở tầng thượng bì, khiến lớp non lộ ra, mang lại cảm giác trắng sáng. Tuy nhiên, chúng có khả năng gây ung thư da và những căn bệnh khác sau khi thẩm thấu vào cơ thể.


Ngoài ra, một số spa còn dùng “kem trộn tự chế” không nguồn gốc, chứa nhiều chất độc hại có nồng độ quá mức làm đỏ da, rộp da, khó thở, mất nước...


Hiện có nhiều phương pháp tắm trắng sử dụng các hoá chất bao gồm các thành phần như thủy ngân, hydroquinone, corticoid, acide salicylique, iode... có tác dụng làm tiêu hủy lớp sừng ở tầng thượng bì, khiến lớp non lộ ra, mang lại cảm giác trắng sáng. Tuy nhiên, chúng có khả năng gây ung thư da và những căn bệnh khác sau khi thẩm thấu vào cơ thể.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • Tâm tình cô gái bán dưa
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng