Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Sức khỏe | 7 sướng, 3 buồn quanh chuyện thủ dâm


Lạm dụng thủ dâm sẽ gây nhiều tác hại

Lạm dụng thủ dâm sẽ gây nhiều tác hại


Thủ dâm còn được gọi là hành động tự thỏa mãn tình dục, hiểu theo nghĩa hẹp thì đó là một hành động dùng tay để kích thích cơ quan sinh dục để đạt được khoái cảm tình dục. Theo nghĩa rộng hơn thì đó là bất kỳ hành vi vuốt ve hoặc dùng một phương thức nào đó để đạt được cực khoái. Thủ dâm cũng có tính hai mặt, đó là những lợi ích và tác hại khi tiến hành.


Về lợi ích của việc thủ dâm, các chuyên gia nam học cho rằng, thủ dâm không phải là xấu, nếu thủ dâm đúng cách và điều độ.


1. Đốt nóng "chuyện ấy": Nếu bạn không biết mình thích gì, kiểu phụ nữ có thể làm thỏa mãn bạn thì hãy cứ làm "chuyện ấy"... một mình. Thủ dâm làm cuộc sống tình dục của bạn nóng lên, điều này đúng cho cả nam lẫn nữ. GS-TS Debby Herbenick - nhà nghiên cứu tình dục tại Đại học Indiana (Mỹ), cho biết: "Một khi bạn học được cách tiếp cận thích hợp nhất để là thỏa mãn mình, bạn sẽ nói với đối phương để cả hai cùng dìu nhau "lên đỉnh"".


2. Giúp cơ thể khỏe mạnh hơn: Khi có tuổi, cơ thể bạn tự nhiên sẽ nhão ra, thậm chí cơ bắp dần biến mất. Thường xuyên làm "chuyện ấy" hay thủ dâm giúp bạn hoạt động các cơ xương chậu, ngăn ngừa tình trạng rối loạn cương dương và chứng mất kiểm soát. Để đạt hiệu quả, nên tự đưa mình "lên đỉnh" 3-5 lần/ tuần.


Thủ dâm có điều độ sẽ có lợi cho sức khỏe 3. Tốt cho tinh trùng: Theo kết quả công bố trên tạp chí nghiên cứu Sexual and Relationship Therapy, tinh dịch sản xuất ra từ quá trình ân ái thực tế cao hơn chất lượng tinh trùng từ việc thủ dâm. Tuy nhiên, rất nhiều bằng chứng cho thấy, nếu bạn không xuất tinh chỉ trong thời gian ngắn từ 5-18 ngày, chất lượng cũng như số lượng tinh trùng sẽ nhanh chóng giảm sút. Vì vậy, theo GS-TS tình dục học lâm sàn Glorria Brame - "tự sướng" có điều độ giúp bạn làm sạch hệ thống ống dẫn tinh.


4. Biện pháp bảo vệ tuyến tiền liệt: Theo các nhà khoa học, thường xuyên thủ dâm ở tuổi trưởng thành giúp bạn giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt khi có tuổi. Bằng chứng, một nghiên cứu ở Úc phát hiện ra rằng, 1/3 những người đàn ông xuất tinh hơn 5 lần/ tuần ít có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Nguyên nhân, khi bạn thủ dâm, việc xuất tinh sẽ cuốn trôi đi những độc tố là mầm bệnh ứ đọng lâu ngày trong niệu đạo.


5. Kiểm soát tình dục: bạn có thể kiểm soát từng giai đoạn hưng phấn tình dục của mình để đảm bảo hoạt động tình dục sẽ diễn ra suôn sẻ. Bạn sẽ hiểu về cơ thể của mình hơn. Bạn biết làm như thế nào thì bạn sẽ thích, như thế nào thì bạn không thích. Sau này khi đã kết hôn hoặc khi các bạn quyết định có quan hệ tình dục, điều này sẽ giúp cả hai người cùng đạt được khoái cảm. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc xuất tinh như xuất tinh sớm hay xuất tinh muộn, thủ dâm được thực hiện như một bài tập giúp bạn kiểm soát việc xuất tinh của mình tốt hơn. Bạn thậm chí còn có thể kiểm soát để "hắn" không "ngóc lên" vào thời điểm không phù hợp.


6. Tránh mang thai và mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục: đây là một tác dụng to lớn của thủ dâm đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi mà HIV/AIDS đã phát triển thành đại dịch trên toàn thế giới. Tức là thủ dâm rất an toàn trong phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng như có thai ngoài ý muốn mà vẫn đạt được khoái cảm.


7. Giải toả tâm lí: khi bạn có ham muốn tình dục nhưng bạn thấy mình chưa thực sự sẵn sàng cho chuyện ấy hay bạn chưa có bạn tình hay bạn tình cũng chưa sẵn sàng cho chuyện ấy thì thủ dâm là giải pháp tốt nhất cho bạn. Bạn có thể thực hiện thủ dâm một mình hoặc cùng bạn tình thủ dâm cho nhau. Trong trường hợp các bạn thủ dâm cho nhau, cần tỉnh táo để tránh trở thành giao hợp thực sự. Cách tốt hơn để tránh nẩy sinh các ham muốn tình dục là bạn hãy tránh các cơ hội mà hai người có thể ở riêng với nhau. Bạn cũng cần tránh tiếp xúc với các yếu tố có thể làm nảy sinh ham muốn tình dục như tạp chí và phim ảnh không lành mạnh.


Thủ dâm không hoàn toàn xấu, nó mang lại một số lợi ích tích cực như đã nêu trên. Tuy nhiên, thủ dâm thường xuyên cũng để lại hậu quả tiêu cực rất nguy hiểm.


Tác hại thứ nhất: Triệu chứng toàn thân và hệ thống thần kinh trung ương: trầm cảm, suy giảm trí nhớ, thiếu tập trung, khả năng hiểu biết suy giảm, mất ngủ, hay mơ, chóng mặt, đánh trống ngực…


Tác hại thứ 2: Triệu chứng liên quan đến bệnh đường sinh dục: viêm tuyến tiền liệt dẫn đến đi tiểu thường xuyên, nước tiểu có màu trắng đục, vùng bụng dưới và âm bộ khó chịu, đau lưng, mất ham muốn tình dục, liệt dương, xuất sinh sớm, không xuất tinh,...


Tác hại thứ 3: Thủ dâm có hại cho thanh thiếu niên. Cơ thể của thanh thiếu niên chưa hoàn toàn trưởng thành, thủ dâm sẽ gây ra những vấn đề nghiêm trọng đối với cơ thể họ. Trong lịch sử y học đã cho thấy hậu quả nghiêm trọng mà thủ dâm gây ra cho thanh thiếu niên đó là cơ thể xanh xao, yếu đuối, chóng mặt ù tai, khó tập trung, mất ngủ và còn nhiều hậu quả nghiêm trọng khác


Về mặt sinh học, người thủ dâm nhiều có thể ảnh hưởng đến não và các hóa chất trong cơ thể khiến nó có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất hormone tình dục quá mức. Mặc dù tác động của yếu tố này đối với mỗi người khác nhau, tuy nhiên, thủ dâm thường xuyên có thể gây ra mệt mỏi, đau lưng, đau vùng chậu, đau ở tinh hoàn, cho đến rụng tóc.


Ngoài ra, thủ dâm còn làm cho bản thân người thực hiện thích hoạt động tự sướng chứ không còn muốn đến bạn tình. Trong khi đó, quan hệ tình dục lành mạnh khiến bạn có một sức khỏe và sự dẻo dai, trẻ trung. Điều này sẽ khó có được nếu thủ dâm.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • Tâm tình cô gái bán dưa
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng