Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Sức khỏe | 4 độc chiêu giảm cân sau sinh từ thiên nhiên


Gừng và nghệ có tác dụng giảm cân và làm săn chắc các cơ

Hãy áp dụng những độc chiêu dưới đây để nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn và săn chắc nhé.Bạn hoàn toàn có thể dùng các loại hoa quả, rau củ và gia vị từ thiên nhiên để giảm cân và lấy lại vòng eo thon gọn sau kỳ sinh nở. Tất nhiên, bên cạnh đó cần kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện nữa đấy nhé.

Cùng tham khảo một vài chiêu thức dân gian đang được các chị em hưởng ứng nào:

Bụng thon gọn với rượu gừng nghệ

Giảm cân sau sinh với rượu gừng nghệ là bài thuốc dân gian hiệu quả và được nhiều chị em truyền tụng. Rượu gừng nghệ có thể sử đụng được ngay sau khi được ngâm và hạ thổ khoảng 2 tháng. Vì vậy, 2 tháng cuối trước thời kỳ sinh nở, bạn có thể tự làm một hũ rượu gừng nghệ để sử dụng.

Trong gừng có chứa hàm lượng gingerol cao, có tác dụng làm tăng độ PH của dạ dày, giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Gừng có tính nóng nên khi tiếp xúc với da sẽ tạo ra nhiệt lượng. Nhiệt lượng này sinh ra sẽ làm tăng quá trình phân huỷ mỡ, giúp cơ thể tiêu hao mỡ thừa thừa nhanh chóng. Tác dụng này từ gừng sẽ được phát huy nhanh hơn nếu dùng rượu làm chất dẫn. Với tác dụng này, mà từ lâu gừng cũng được sử dụng như một loại gia vị giúp giảm cân sau sinh hiệu quả.

Curcumin có trong nghệ là chất chống oxy hóa tuyệt vời, vừa có tác dụng làm đẹp da, làm tăng sức đề kháng, miễn dịch, điều hoà huyết áp, chống nhiễm trùng…Nghệ còn có tác dụng làm giảm lượng cholesterol thừa trong máu, làm tan mỡ bụng, giúp giảm cân sau sinh nhanh chóng.

Cách làm:

- Nguyên liệu: 1 kg củ gừng tươi, 1kg củ nghệ vàng, 3 - 4 lít rượu gạo trắng, 1 hũ thủy tinh khoảng 5 lít.

- Chuẩn bị: Gừng và nghệ đem rửa sạch rồi cạo bỏ lớp vỏ bên ngoài, giã nát hoặc xay nhỏ.

- Cách ngâm: Rửa sạch và lau khô hũ đựng, cho gừng và nghệ đã giã nát hoặc xay nhỏ vào hũ rồi rót rượu trắng sao cho rượu ngập lên trên lớp gừng nghệ khoảng 2 đốt ngón tay. Sau đó, bạn đậy kín nắp bình và hạ thổ. Lưu ý, bạn nên đặt hũ rượu ở nơi thoáng mát để rượu không bị lên men, lên bọt, hư hỏng. 2 tháng sau, khi hũ rượu gừng nghệ chuyển sang màu vàng rất sáng của nghệ là chị em có thể đem ra sử dụng được.

4 độc chiêu giảm cân sau sinh từ thiên nhiên | Giới tính, Cực khoái, Phụ nữ, Quan hệ, tình dục, Quan hệ tình dục, Ái ân, Sức khỏe sinh sản

Rượu ngâm gừng và nghệ rất tốt cho mẹ bầu sau sinh

- Cách dùng: Để giảm cân sau sinh hiệu quả nhất, mỗi ngày, bạn nên dùng khăn mềm để thấm rượu, sau đó thoa lên bụng và mát xa nhẹ nhàng khoảng 30 phút. Khi bạn cảm nhận được sức nóng từ rượu lan toả ra khắp vùng bụng, đây cũng là lúc rượu phát huy tác dụng, sinh ra nhiệt lượng để đốt cháy mỡ.

Sử dụng trong vòng từ 1-2 tháng bạn sẽ cảm nhận được tác dụng hiệu quả mà nó mang lại.

Lưu ý: Tuyệt đối không xoa rượu vào bầu ngực vì em bé sẽ bị cay khi bú và tuyệt đối không được uống bởi vì sức nóng của nó có thể làm cháy cổ họng bạn.

Giảm cân sau sinh bằng nước ép dứa bí xanh

Bí đao thuộc họ bầu bí, Đông y gọi là đông qua, có vị ngọt, tính hàn, vào các kinh phế, vị, bàng quang, tiểu tràng, không có độc tính, mà có tác dụng kiện tỳ, ích khí, tiêu thủy. Trường kỳ ăn bí xanh có thể tiêu trừ nước thừa trong cơ thể, giảm cân, chống béo phì. Sở dĩ bí xanh có tác dụng giảm cân vì bí xanh không chứa chất béo, có chứa hợp chất hóa học hyterin - caperic có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ nên ngăn chặn được sự tích lũy mỡ trong cơ thể, chống tình trạng béo phì.

Trong thành phần của dứa có chứa Bromelin - một loại enzim giúp thuỷ phân protein thành các axit amin, có tác dụng tốt trong việc tiêu hoá, và phân giải lượng calories thừa trong cơ thể. Hỗn hợp nước ép bí xanh và dứa quả thực vừa là loại nước uống ngon miệng vừa giúp cho cơ thể mát mẻ và nhẹ nhõm.

4 độc chiêu giảm cân sau sinh từ thiên nhiên | Giới tính, Cực khoái, Phụ nữ, Quan hệ, tình dục, Quan hệ tình dục, Ái ân, Sức khỏe sinh sản

Bạn cũng có thể uống nước ép bí xanh và dứa để nhanh giảm cân

Cách làm:

- Nguyên liệu: Dứa ngọt vỏ, bỏ mắt; bí xanh gọt vỏ, rửa sạch.

- Cách làm: bỏ dứa và bí xanh vào máy ép hoa quả, không cần phải cho thêm đường nhé.

- Cách dùng: Mỗi ngày bạn nên uống 3 đến 5 cốc (600ml- 1000ml) nước ép này vào trước bữa ăn chính và ăn nhẹ.

Uống nước chè vằng, trà xanh hằng ngày

Chè vằng có tên khoa học là Jasminum suptriplinerve Blume, thuộc họ Nhài , mọc nhiều ở rừng núi Việt Nam. Theo ghiên cứu dược lý chứng minh lá chè Vằng có chứa alcaloid, nhựa, flavonoid, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, làm tăng nhanh tái tạo tổ chức, làm mau lành vết thương và không độc. Chè vằng vừa có tác dụng giảm cân mà không lo mất sữa vì nước chè này còn giúp sữa dồi dào hơn.

Nước chè vằng vừa lợi sữa vừa giúp giảm cân

Uống đều đặn 2 lít nước chè vằng mỗi ngày sẽ giúp chị em dồi dào sữa mà giảm cân nhanh chóng. Cơ chế giảm cân của phương pháp này là sẽ giúp cơ thể tiết sữa (sinh sữa) nhiều hơn nên nhanh giảm cân. Các mẹ có thể mua chè vằng hoặc cao chè vằng pha nước uống hằng ngày.

Với trà xanh, nó không chỉ chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A, B1, B2, PP đặc biệt là vitamin C mà còn có công dụng giảm cân đáng kể (có thể đốt cháy 100 calo/ngày). Bạn có thể uống trà xanh thay nước lọc hằng ngày để quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn. Nếu bạn chưa uống trà xanh bao giờ thì cần tập uống từng ít một để cơ thể quen dần chứ đừng uống quá nhiều trong lần uống đầu tiên có thể khiến có thể bị say nước chè, gây cảm giác buồn nôn, khó chịu.

Nước trà xanh cũng có tác dụng tương tự

Phương pháp chườm nóng

Đây là phương pháp giảm cân hữu hiệu được các bà, các mẹ truyền tai cho chúng ta. Bạn có thể áp dụng một số kiểu chườm nóng như:

- Chườm nóng bằng muối rang: Rang nóng 1kg muối, sau đó cho vào một túi vải, để túi muối còn ấm đắp lên vùng bụng và chườm. Hơi nóng của muối sẽ giúp vòng bụng thêm săn chắc, gọn gàng. Hơn nữa, cách này cũng rất tốt vì phụ nữ sau sinh hay bị lạnh. Các mẹ sinh mổ hay sinh thường đều có thể sử dụng hàng ngày, tuy nhiên với trường hợp sinh mổ nên tránh vết thương.

Chườm nóng bằng muối giúp chị em có được vòng 2 thon gọn

- Chườm nóng bằng muối gừng: Sử dụng 1kg muối hột và 1 kg gừng. Rửa sạch, giã nát gừng và rang lên cùng muối. Đổ tất cả vào túi vải và chườm sau khi ăn no. Ngày làm ba lần sẽ giúp bụng gọn gàng nhanh chóng. Gừng có tác dụng cầm máu nên khi đắp gừng trên da cùng muối hột đã rang thì mạch tử cung co hồi nhanh, ra huyết ít, mạch máu vùng bụng cũng co lại làm phần bụng rỗng sau khi sinh nhỏ dần đi.

- Chườm nóng bằng muối ngải cứu: Sử dụng 1 bó ngải cứu xao vàng, trộn với hỗn hợp 1kg muối hột rang, cho tất cả vào túi để chườm bụng khi còn nóng. Mỗi ngày chườm 1-2 lần sẽ có tác dụng rất tốt. Lưu ý các chị em là khi cần chườm chỉ cần cho túi muối vào lò vi sóng làm nóng lại là có thể sử dụng được.

Bạn có thể kết hợp thêm với ngải cứu hoặc gừng để chườm

- Chườm bằng gạch nóng và ngải cứu: Đầu tiên hãy dùng khăn dày trải lên bụng, sau đó đặt ngải cứu lên. Gạch sau khi đã được làm nóng bằng than sẽ đặt tiếp lên trên lớp ngải cứu. Nếu cảm thấy bị nóng quá thì có thể để thêm lá ngải cứu hoặc trải thêm 1 lớp khăn nữa phía dưới. Khi nào gạch bớt nóng thì lại thay viên nóng vào. Làm như vậy liên tục trong vòng 1 giờ. Sau khi đắp như vậy xong, các bạn nên dùng gel bụng để nhanh nhỏ bụng hơn.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • Tâm tình cô gái bán dưa
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng