Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

Sức khỏe | Trần tình của bệnh nhân trị ung thư vú... không cắt vú


 Sau khi phẫu thuật cắt bỏ một phần tuyến vú, kết quả giải phẫu cho thấy toàn bộ khối bướu đã được lấy khỏi tuyến vú phải và hạch nách không bị di căn.

Sau khi phẫu thuật cắt bỏ một phần tuyến vú, kết quả giải phẫu cho thấy toàn bộ khối bướu đã được lấy khỏi tuyến vú phải và hạch nách không bị di căn.


Ít ai biết trước khi theo hướng điều trị được xem như vẹn cả đôi đường này, chị Lan, sinh năm 1959, đã từng rất hoang mang. Chị kể: “Khoảng đầu năm 2005, tôi tình cờ phát hiện một khối u bướu nhỏ như hạt đậu bên ngực phải. Sau khi thực hiện sinh thiết, tôi biết mình bị ung thư vú giai đoạn đầu và tìm đến một bệnh viện tại TP HCM để chữa trị.


Phác đồ điều trị họ áp dụng cho tôi khi ấy là đoạn nhũ. Dù được giải thích đây là phương pháp điều trị duy nhất nhưng tôi vẫn thắc mắc vì sao phải đoạn nhũ khi khối bướu vẫn còn rất nhỏ. Vậy là dù đã hoàn tất các thủ tục nhập viện, tôi vẫn quyết định hủy hẹn và tìm đến Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng để xem còn giải pháp nào không”.


Tại đây, sau khi thực hiện thăm khám và xem xét kỹ hồ sơ bệnh án cũng như hiểu rõ nguyện vọng của chị Lan, bác sĩ Võ Kim Điền, chuyên gia ung bướu của trung tâm, đã tư vấn cho chị phương pháp điều trị ung thư vú bảo tồn.


Bác sĩ Điền giải thích: “Đây là phương pháp điều trị theo phác đồ quốc tế giúp bệnh nhân không cần phải đoạn nhũ mà chỉ cần phẫu thuật cắt bỏ một phần tuyến vú. Phương pháp điều trị này giúp bệnh nhân không bị sang chấn tâm lý mà không cần phẫu thuật tái tạo ngực sau đó. Vì bệnh nhân phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm nên hiệu quả của điều trị bảo tồn tương đương điều trị đoạn nhũ”.


Sau khi được tư vấn cặn kẽ, chị Lan quyết định chọn phương pháp điều trị bảo tồn. Sau khi phẫu thuật cắt bỏ một phần tuyến vú, kết quả giải phẫu cho thấy toàn bộ khối bướu đã được lấy khỏi tuyến vú phải và hạch nách không bị di căn. Với tâm trạng vui mừng, chị Lan bước vào 5 tuần xạ trị và 5 năm dùng thuốc nội tiết sau đó. Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của chị rất tốt, không hề phát hiện di căn hay tái phát.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • Tâm tình cô gái bán dưa
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng