Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Sức khỏe | 9 loại “độc tố” ở nhà gây hại cho bé


Nhiều nhãn hiệu nước súc miệng có chứa cồn. Mà cồn ảnh hưởng đáng kể đến các bé cho dù chỉ với số lượng nhỏ.

Nhiều nhãn hiệu nước súc miệng có chứa cồn. Mà cồn ảnh hưởng đáng kể đến các bé cho dù chỉ với số lượng nhỏ.


Còn 8 độc tố dễ gặp còn lại mà hầu hết người lớn chủ quan khi ở nhà là:


1. Nước súc miệng


Nhiều nhãn hiệu nước súc miệng có chứa cồn. Mà cồn ảnh hưởng đáng kể đến các bé cho dù chỉ với số lượng nhỏ. Nó gây sụt giảm nhanh lượng đường trong máu, buồn ngủ, động kinh, thậm chí tử vong.


Các sản phẩm gia dụng khác chứa cồn gồm nước hoa, nước dưỡng sau khi cạo râu, rượu, một số loại thuốc ho, cảm lạnh.


2. Tinh dầu dành cho bé (baby oil)


Loại này tương tự như xăng dầu, chất đánh bóng gỗ, nước rửa kính… Khi nuốt phải những chất này, chúng dễ dàng đi xuống phổi của bé. Chỉ một lượng nhỏ có thể gây viêm phổi trong vài tiếng đồng hồ. Dung dịch này còn lan ở bề mặt bên trong của phổi, cản trở oxy vào máu.


3. Mật ong


Không nên cho bé dưới 1 tuổi dùng mật ong. Vì mật ong chứa các bào tử vi khuẩn có thể gây ngộ độc cho bé - một triệu chứng hiếm nhưng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hệ thần kinh của bé.


9 loại “độc tố” ở nhà gây hại cho bé | Sức khỏe, Độc tố, Ngộ độc, Thực phẩm tốt cho trẻ, Mật ong


4. Một số loại cây cảnh


Cây cảnh trong nhà có thể không an toàn như bạn nghĩ. Một số cây cảnh có hoa, lá chứa chất độc, có thể gây ra các triệu chứng nghiêm trọng; chẳng hạn, một số loài có chứa oxalat (tinh thể nhỏ mà khi bỏ vào miệng) gây đau đớn và viêm. Cây trúc đào nổi tiếng là đẹp nhưng lại độc hại, gồm cả nhựa mủ, hoa, thậm chí là khói khi đốt cây trúc đào. Trong thực tế, một chiếc lá của cây hoa nếu nuốt phải có thể gây tử vong.


5. Thuốc lá


Thuốc lá chứa nicotine, đủ để gây nguy hiểm cho các bé. Nếu bé nhai điếu thuốc lá hay tàn thuốc, có thể dẫn tới đổ mồ hôi, nôn, co giật.


6. Pin cúc áo, pin tiểu


Pin được dùng trong đồng hồ, các loại đồ chơi, máy móc. Nếu bé nuốt phải, pin sẽ dính ở cổ họng hay dạ dày, gây bỏng nặng vì hóa chất của pin rò rỉ ra ngoài.


9 loại “độc tố” ở nhà gây hại cho bé | Sức khỏe, Độc tố, Ngộ độc, Thực phẩm tốt cho trẻ, Mật ong


7. Nước máy ô nhiễm


Nước sinh hoạt bị ô nhiễm (nhất là nước từ giếng) có thể ảnh hưởng nghiêm trọng với sức khỏe bé. Các chuyên gia khuyến cáo, nguồn nước cần được kiểm tra ít nhất mỗi năm một lần vì nước có thể chứa nitrat, tổng chất rắn hòa tan và vi khuẩn coliform.


8. Thuốc bổ sung sắt


Mặc dù bổ sung viên sắt là an toàn cho người lớn nhưng phải tuân thủ hướng dẫn trên nhãn. Nếu uống phải thuốc bổ sung sắt của cha mẹ, bé có thể bị nguy hiểm đến tính mạng (tùy thuộc lượng thuốc và cân nặng của bé).


Phòng ngộ độc


- Để tất cả các loại thuốc xa tầm tay bé; lau sạch hóa chất bị rớt và để xa bé.


- Dạy bé nên hỏi cha mẹ trước khi đưa thứ gì vào miệng.


- Đóng gói bao bì, vặn chặt sản phẩm sau mỗi lần sử dụng.


- Nên mua cây cảnh không độc hại.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • Tâm tình cô gái bán dưa
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng