Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2020

Hãy để 'anh xã' giúp bạn khi bầu bí


Đàn ông đôi khi không biết việc chứ không phải họ lười đâu các mẹ nhé. Chính vì vậy, muốn anh xã có thể đỡ đần bạn nhiều công việc khi bầu bí, nàng bầu cần biết cách ‘sai khéo’ chàng. Rất nhiều cuộc khảo sát đã cho ra kết quả rằng cánh mày râu đều cảm thấy thích thú khi giúp được vợ những công việc nặng nhọc khi nàng bầu bí. Họ cũng rất vui nếu có thể làm cho bạn và thai nhi cảm thấy vui hơn.




Vợ thèm ăn – Có ngay!

Ngay cả khi đó là 3 giờ sáng mà cơn nghén ăn của bạn hoành hành, hãy gọi ông xã dậy và nhẹ nhàng nhờ anh làm một bát mỳ hay chạy ra phố tìm bất cứ thứ gì bạn đang muốn ăn. Anh xã sẽ không thể mua được đồ ăn ngay sau một vài phút vì đêm hôm sẽ không còn nhiều hàng quán nhưng sau 1 giờ, chắc chắn bạn sẽ được ăn đấy. Vậy hãy đừng kìm nén cơn thèm ăn mà thay vào đó hãy mạnh dạn nhờ vả chàng nhé các mẹ!


Massage chân

Đôi chân chị em khi bầu bí thường sưng phù và đau nhức do phải nâng đỡ cơ thể su mô mà. Massage chân mỗi buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp chị em cảm thấy thoải mái hơn. Vậy hãy đừng ngần ngại nhờ anh xã nhé. Hãy chỉ cho anh cách sử dụng dầu massage, cách mssage để bạn cảm thấy thoải mái nhất!

Cả hai cùng đọc sách

Đọc sách báo về thai kỳ và việc chăm sóc mẹ bầu, thai nhi là việc rất cần thiết khi mang thai. Bạn hãy đừng ích kỷ chỉ đọc một mình để mặc anh ấy chơi game mà hãy lôi kéo anh ấy cùng bàn luận về những triệu chứng khi mang thai hay những khó khăn bạn gặp trong thai kỳ. Hiểu được những vấn đề này, anh ấy sẽ đồng cảm hơn với sự vất vả bạn đang chịu đựng và chắc chắn anh sẽ sống có trách nhiệm hơn với ngôi nhà nhỏ này.

Cùng đi siêu âm

Đừng lặng lẽ đến phòng khám một mình các mẹ bầu nhé. Như thế là bạn rất ích kỷ đấy. Bạn có biết rằng các ông chồng cũng rất thích được ngắm mặt mũi và xem em bé của bạn lớn đến đâu rồi không. Mỗi lần đi khám thai, bạn hãy lên kế hoạch từ trước để cả hai cùng bố trí thời gian để đi.

Việc thăm khám thai sẽ gắn kết thêm tình yêu thương của người cha với thai nhi đấy.

Lau dọn nhà tắm

Những tháng đầu mang thai, bạn bị nghén ghê lắm và cứ mỗi lần buồn nôn, bạn lại xả ra nhà vệ sinh mà không thể kiểm soát. Lúc đó bạn cũng đang rất mệt không thể dọn dẹp được. Hãy nhờ anh xã giúp bạn việc này. Không chỉ có thế, khi bầu bí, bạn phải rất cẩn thận nếu muốn dọn nhà vệ sinh vì các hóa chất tẩy rửa khi dọn vệ sinh sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai kỳ và có thể còn làm bạn bị ngã. Tốt hơn hết là hãy nhờ anh xã làm việc này thay bạn khi bầu bí nhé!

Chuẩn bị tiền

Chào đón một thành viên mới trong gia đình sẽ khiến vợ chồng bạn tiêu tốn khá nhiều tiền vì vậy để không bị bất ngờ, bạn nên có kế hoạch chuẩn bị tài chính trước khi bé chào đời. Việc chuẩn bị tài chính này nên được sự thống nhất của cả hai vợ chồng và đương nhiên chồng bạn sẽ là người chịu trách nhiệm chính.

Lưu ý rằng người chồng có thể sẽ gặp phải một vài áp lực nhỏ trong vấn đề này khi phải chuẩn bị một số tiền lớn cho gia đình, vì vậy bạn hãy chia sẻ cùng anh ấy để tìm được tiếng nói chung.


Chọn tên con – việc của 2 người

Hai bạn hãy cùng ngồi lại để bàn bạc và tìm cho con một cái tên có ý nghĩa và hai người cùng thích nhất. Việc chọn tên cho con là cả một vấn đề và không phải ai cũng dễ dàng tìm được một cái tên vừa ý. Những chuyện hài hước xung quanh việc tìm tên cho con sẽ khiến không khí gia đình bạn trở lên sôi nổi hơn đấy. Khi chọn tên cho con yêu, bạn nhớ tìm thêm một vài tên dự phòng để dùng nếu gặp sự cố với tên bạn muốn đặt cho con.

Cùng tham gia lớp học tiền sản

Việc học tiền sản trước khi sinh nở là rất quan trọng. Tại đây, các bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách ăn uống đúng khi mang thai, cách rặn đẻ, cách chăm sóc trẻ sơ sinh và vai trò của những ông bó tương lai. Vì vậy, sẽ rất hữu ích nếu anh xã cũng đi học với bạn. Hiểu được những kiến thức này, chồng bạn cũng sẽ dễ dàng chăm sóc bạn cũng như hiểu những gì đang diễn ra trong cơ thể bạn.

Cùng trò chuyện với con

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy, ngay từ trong bụng mẹ em bé đã phân biệt được tiếng nói của cha và mẹ vì vậy nến bố mẹ thường xuyên nói chuyện với bé, sau khi ra đời bé sẽ dễ thân thiện hơn. Vì vậy hàng ngày, bạn hãy cùng chồng vuốt ve, ca hát hoặc nói chuyện với thai nhi trong bụng để gắn hết tình cảm cha mẹ và con.

Sức Khỏe và Đời Sống




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • A thrilling narrative connecting hidden messages in Leonardo Da Vinci's works to a religious mystery that could shatter the foundations of Christia...
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng