Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

Hoa Oải Hương Lavender Vera


Hoa Oải Hương Vera

Lavandula angustifolia Vera 



Hoa Oải Hương Vera
:
Tên tiếng Anh Lavender Vera,True Lavender,English Lavenda
Tên tiếng Việt :Hoa Oải Hương


Là giống hoa oải hương truyền thống ( True Lavendar ) , cao ,có mùi thơm ngát . Xuất xứ từ các vùng núi Địa Trung Hải , oải hương được dùng nhiều trong công nghiệp mỹ phẩm, nước hoa .Mùi dễ chịu của hoa oải hương còn có tác dụng xua đuỗi côn trùng gây hại.

Hoa oải hương là loài thích hợp với nắng và hạn tránh để cây trong tình trạng quá ẩm hoặc quá nóng
- Gieo hạt: Hạt giống trước khi trồng nên được ngâm trong 12 giờ, và sau đó cho gibberellin ngâm hai giờ trước khi gieo. Đất san lấp mặt bằng trước khi trồng, tưới tiêu cho đến khi thấm nước, gieo hạt giống, và sau đó được phủ một lớp đất tốt, độ dày 0,2cm, phủ cỏ hoặc bộ phim nhựa để giữ ẩm của đất. Duy trì nhiệt độ 15 đến 25°C.
- Đất: phù hợp với đất cát hơi có tính kiềm hoặc trung tính. Chú ý đến thoát nước phải tốt, nên làm gò đất cao rãnh trước khi trồng.
- Tưới nước: hoa oải hương không thích rễ thường xuyên giữ nước. Tưới nước vào buổi sáng để tránh ánh nắng mặt trời, tránh làm gẫy dập lá dễ gây hư hỏng, sinh sản của sâu hại và dịch bệnh.
- Ánh sáng: là cây ưa sáng nên cần rất nhiều ánh sáng mặt trời và môi trường độ ẩm thích hợp. Nên có ít nhất 50% ánh sáng của mặt trời che khuất trong mùa hè, tăng cường thông gió để giảm nhiệt độ môi trường xung quanh nhất là nước ta.
- : Nhiệt độ: nhiệt độ tăng trưởng tốt nhất 15 đến 25°C và từ 5 ~ 30℃ có thể phát triển. Giới hạn nhiệt độ: 35℃ cao hơn 38 ~ 40 ℃ trên cùng của thân và lá màu vàng.
Bón phân: Oải hương chịu khắc nghiệt tốt, ít cần dinh dưỡng. Nhưng không phải là không cần bón, cần bón, bón 2 lần trong tháng khi cây đã cứng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • Tâm tình cô gái bán dưa
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng