Tin Sức Khỏe và Đời Sống

Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Bài thuốc dân gian trị đau đầu với ngải cứu

Ngải cứu là một trong những loại thảo dược trị đau đầu vô cùng hiệu quả. Ngải cứu hay dân gian còn gọi là cây thuốc cứu, cây thuốc cao hay ngải điệp.

Đây là một cây thuốc nam có rất nhiều công dụng chữa các bệnh như đau lưng, cầm máu, điều hòa khí huyết, điều hòa kinh nguyệt, an thai, trị mụn, lưu thông máu lên não...

Lá ngải cứu có hương thơm nhẹ và vị đắng. Trong lá ngải cứu có chứa tinh dầu, chủ yếu là cineol, athuyon – có dược tính kháng khuẩn cực tốt. Từ một nắm lá ngải cứu bạn có thể chế biến thành những món ăn, bài thuốc đẩy lùi cơn đau đầu, đau nửa đầu nhanh chóng.

Ngải cứu

Một số bài thuốc hay từ ngải cứu:

Chữa đau đầu, cảm cúm, ho bằng cách xông hơi

Đây là cách chữa bệnh truyền thống của người Việt Nam. Bằng cách kết hợp các loại thảo mộc trong vườn nhà đun nóng lên và xông hơi sẽ trị dứt cơn đau nhanh chóng.

Nguyên liệu: Lá ngải cứu, lá khuynh diệp, lá bưởi, lá sả...

Thực hiện: Tỷ lệ 3:1:1, đun sôi 1 lít nước với tất cả thảo dược trên, để sôi khoảng 20 phút là được. Dùng xông hơi trong 15-20 phút. Hiệu quả chữa bệnh có thấy rõ ngay trong lần xông hơi đầu tiên.

Hoặc nếu bạn có điều kiện có thể cho thêm các loại lá thuốc thông thường như cúc tần, tía tô, lá xả, nhánh gừng, lá ổi, lá lốt, lá tre vv…

Tác dụng của thảo dược Feverfew với cơn đau nửa đầu

Lá ngải cứu và mật ong trị đau đầu hoa mắt

Lá ngải cứu rửa sạch và giã nát để lấy nước cốt. Cho thêm một lượng mật ong vừa phải vào nước lá và uống. Uống mỗi ngày và trong vòng 2 tuần sẽ giúp bạn nhanh chóng chữa khỏi những cơn đau đầu thường gặp.

Lá ngải cứu, trứng gà và đậu đen trị bệnh đau đầu, chóng mặt, khí huyết hư tổn

Đậu đen ngâm trong nước vài tiếng cho mềm, sau đó rửa sạch và đem nấu với nước lọc. Cho trứng gà và lá ngải cứu vào nấu chung. Món ăn này ăn liên tục trong 10 ngày rất tốt cho sức khỏe.

Ngâm đậu đen trong nước đến khi mềm thì vớt ra đem đun sôi với lá ngải và trứng gà (đun lửa nhỏ đến khi chín nhừ). Trứng gà sau khi chín ăn, cùng với phần nước. Thực hiện ngày 1 lần cho đến khi bệnh thuyên giảm (khoảng từ 3-10 ngày).

11 Công dụng chữa bệnh của mật ong

Chữa đau đầu bằng ngải cứu và khuynh diệp

Nguyên liệu: 100gr lá ngải cứu, 100gr lá tía tô, 100gr lá tần dầy, 50gr lá sả.

Thực hiện:

- Rửa sạch ngải cứu và khuynh diệp, sau đó cho vào nồi. Thêm 1 lít nước lọc đun cho tới khi nước còn bằng một nửa là được.

- Chắt lấy nước cốt và uống. Uống trong vòng từ 3-5 ngày để chữa đau đầu, đau cổ họng và cảm cúm.

Dược tính của cây hương thảo

Trứng rán ngải cứu chữa đau đầu hiệu quả

Trứng rán ngải cứu là một món ăn khá phổ biến và được nhiều người yêu thích. Không chỉ là món ăn ngon, trứng rán ngải cứu còn được biết đến với công dụng chữa đau đầu vô cùng hiệu quả.

Cách làm:  Lá ngải cứu non (150g) rửa sạch để ráo thái nhỏ hoặc giã nát, đập trứng gà (2 quả) vào đánh tan đều, có thể thêm gia vị rồi đem rán với dầu ăn (hoặc bắc chảo nóng lên bếp.

Dùng lá chuối đã rửa sạch đặt vào chảo, cho trứng ngải cứu trên vào, làm tương tự như rán chỉ khác là không dùng mỡ). Và ăn ngay khi còn nóng.

Ngày làm 1 lần vào buổi sáng hoặc tối. Dùng liên tục trong 7-10 ngày. Hoặc mỗi tháng nên ăn trong 10 ngày có công hiệu giúp lưu thông máu lên não. Bài thuốc này dễ làm và có hiệu quả tốt để trị chứng đau đầu.

Theo Health Net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shopping Around

  • Tâm tình cô gái bán dưa
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Hoa cỏ dại.
  • [image: Image may contain: plant, flower, nature and outdoor] Phong lan thân đứng
  • Edit product description here. If copy & paste text, use "Remove Formatting" for best layout display. Delete all text here & below if not in use. Leave dat...
  • Hệ thống Website của Mạng Nội Trợ : - Thị Trường Tài Chính - Nguồn Tin Việt - Tiếp Thị Kinh Doanh - Viet Education - Doanh Nghiệp Việ...

Search Query

Custom Search

Nguồn Tin Việt

Dinh Dưỡng